1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 ổ cứng ngoài tốt nhất hiện nay dung lượng lưu trữ 1-2TB giá từ 1tr5

Với thời đại công nghệ phát triển, ổ cứng di động ngày càng trở nên quen thuộc với người dùng. Ổ cứng ngoài tốt nhất hiện nay có thể giúp người dùng sao lưu dữ liệu một cách an toàn và có thể mang đi mọi lúc mọi nơi. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu về thiết bị di động hữu ích này nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Ổ cứng di động là gì?

1.1. Ổ cứng di động là gì?

Giống như các ổ cứng SSD và HDD của máy tính thông thường, ổ cứng di động hay còn gọi là ổ cứng gắn ngoài, về cơ bản có tác dụng giống như ổ cứng thông thường, nhưng thuận tiện cho người dùng hơn bởi nó không cần gắn trực tiếp vào máy tính mà được kết nối thông qua dây cáp nên có thể di động một cách tiện lợi. Thông tin cần lưu trữ ngày càng nhiều nhưng dung lượng máy tính có hạn và ngại việc mang đi quá cồng kềnh, thì ổ cứng di động chính hãng giá tốt chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn khi đi xa.

Ổ cứng ngoài di động
Ổ cứng ngoài di động

1.2. Ổ cứng di động có tác dụng gì?

Ổ cứng di động có rất nhiều tác dụng thiết thực giúp ích cho người dùng, trước hết có thể kể đến công dụng backup dữ liệu một cách hiệu quả. Nhằm tránh những trường hợp như xóa nhầm file, máy bị hỏng, mất dữ liệu,… thì một chiếc ổ cứng di động sẽ là phương án dự phòng rất tốt.

Thứ hai là cung cấp dung lượng lưu trữ lớn. Đối với những ai sử dụng máy tính nhiều thì sẽ gặp rất nhiều hạn chế khi mà dung lượng sẵn có của máy không nhiều, hoặc đã đầy mà không thể xóa bớt tài liệu, thì một chiếc ổ cứng với dung lượng lớn, lại tiện dụng khi mang đi chính là lựa chọn tối ưu.

Ổ cứng di động có nhiều loại, và ổ cứng di động 1TB loại nào tốt luôn được khách hàng quan tâm khi chọn mua. Do được thiết kế để dễ dàng mang theo, nên ổ cứng ngoài tốt nhất hiện nay luôn rất gọn nhẹ, phù hợp với mọi đối tượng, còn kèm theo hộp bảo vệ để chống va đập hay ảnh hưởng từ bên ngoài.

2. Tiêu chí chọn ổ cứng di động tốt nhất

2.1. Tìm hiểu kích cỡ ổ cứng

Ổ cứng di động có thể coi là thiết bị đi kèm, có thể kể đến 2 loại chính: ổ cứng SSD chính hãng, lưu lượng lớn và HDD. 2 loại ổ cứng ngoài tốt nhất hiện nay có kích cỡ tương đương nhau và cùng thiết kế theo chuẩn 2,5 inch, hiện đang là loại được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Ngoài ra ổ cứng ngoài tốt nhất hiện nay còn có 2 kích cỡ khác là loại 3,5 inch và 1,8 inch. Ổ cứng ngoài loại 3,5 inch to nhất và cần phải dùng dây nguồn riêng để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng hoạt động ngoài dây kết nối dữ liệu. Còn ổ cứng loại 1,8 inch gọn nhẹ nhất chỉ cần 1 dây để vừa truy xuất dữ liệu và cung cấp nguồn.

2.2. Tìm hiểu dung lượng lưu trữ

Các loại ổ cứng nhỏ gọn như 1,8 inch thường có dung lượng dưới 250 GB, phổ biến có thể kể đến với 3 mức dung lượng là 120GB, 160GB và 250GB. Loại này thích hợp với những người lưu trữ thông tin nhẹ như học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng.

Loại ổ cứng với kích cỡ 2.5 inch thường được chọn dùng nhiều nhất vì có kích cỡ và dung lượng phù hợp với đa số thị hiếu người dùng, trong đó có thể kể đến như ổ cứng My Passport của WD, dòng ổ cứng WD Element hiện đại hay Seagate Backup, Transcend StoreJet,… Kích cỡ này thường có dung lượng từ 320GB đến 2TB, trong đó phổ biến với người dùng nhất là dung lượng 320GB và 500GB.

Đối với những người làm các ngành nghề liên quan đến thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh,… cần có dung lượng lớn để lưu trữ, backup thì các mẫu ổ cứng dung lượng khủng là lựa chọn hợp lý nhất. Vậy ổ cứng di động 2tb loại nào tốt nhất? Thường ổ cứng có dung lượng lớn sẽ thuộc loại ổ cứng kích cỡ 3.5 inch, có nhiều nhãn hiệu và mức giá khác nhau.

Lựa chọn dung lượng ổ cứng phù hợp
Lựa chọn dung lượng ổ cứng phù hợp

2.3. Xác định nhu cầu sử dụng

Trước khi chọn ổ cứng ngoài tốt nhất hiện nay dựa vào dung lượng hay kích cỡ, khách hàng cần xác định nhu cầu sử dụng của mình là gì, từ đó đưa ra các tiêu chuẩn tiếp theo để chọn ổ cứng di động.

Tùy vào các nhu cầu, người dùng cần chú ý khi mua ổ cứng SSD cho laptop để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Cụ thể là mở rộng không gian lưu trữ của máy tính, laptop, sao lưu và backup dữ liệu, chuyển giao thông tin, di chuyển gọn nhẹ khi đi công tác mà vẫn yên tâm về dữ liệu, hay dùng để lưu trữ phim, ảnh, hình chụp du lịch,… Tùy vào nhu cầu và tính chất quan trọng của công việc mà bạn sẽ lựa chọn được ổ cứng di động 1tb loại nào tốt. 2.4. Tốc độ vòng quay ổ đĩa

Đối với tốc độ quay của ổ đĩa, nhìn chung tốc độ quay càng cao thì tốc độ ghi và đọc dữ liệu trực tiếp càng nhanh. Tốc độ quay chỉ ảnh hưởng đến việc truy xuất dữ liệu, ngoài ra không ảnh hưởng đến các yếu tố khác của ổ đĩa như tuổi thọ hay độ rung,…

Tốc độ quay của ổ đĩa cứng được ký hiệu là rpm (revolutions per minute – số vòng quay trong một phút). Đối với ổ đĩa di động, có 2 tốc độ quay thông dụng để lựa chọn là 5.400 rpm và 7.200 rpm. Tốc độ 5.400 rpm thường là các loại ổ đĩa cứng sản xuất cách đây vài năm, còn loại có tốc độ 7.200 rpm thông dụng với các ổ đĩa sản xuất từ năm 2008.

2.5. Kiểu kết nối

Hiện nay, giao thức USB 3.0 được lựa chọn nhiều hơn bởi sự thuận tiện của nó trong quá trình sử dụng. Ổ cứng di động có chuẩn giao tiếp 3.0 có tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn nhiều lần so với chuẩn 2.0, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong quá trình sử dụng khi phải chia sẻ, backup lượng dữ liệu lớn.

2.6. Chế độ bảo hành

Ổ cứng di động cũng giống như các thiết bị di động khác, có giá thành tùy thuộc vào dung lượng, chất lượng và nhãn hiệu, vì vậy chế độ bảo hành cho mỗi loại cũng khác nhau. Khi mua ổ cứng di động, bạn nên chú ý đến chế độ bảo hành của cửa hàng hay nhà sản xuất để có thể giải quyết kịp thời khi có sự cố, đồng thời cũng được xem là một sự đảm bảo của nhà sản xuất với khách hàng. Bạn có thể đăng ký ngay VinID để nhận ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng với các điều khoản thanh toán và bảo hành hoàn toàn minh bạch.

2.7. Giá bán

Tùy thuộc vào kích cỡ, dung lượng và nhãn hiệu của ổ cứng di động mà giá bán của chúng cũng sẽ có sự chênh lệch, vì vậy khi mua hàng, hãy cân nhắc lại ngân sách và mục tiêu của mình để lựa chọn được ổ cứng di động 2TB loại nào tốt nhất.

Nên mua ổ cứng di động nào tốt
Nên mua ổ cứng di động nào tốt

3. Top 10 ổ cứng di động tốt nhất cho bạn

Ổ cứng di động WD My Passport 1TB

WD My Passport 1TB có dung lượng lưu trữ lớn lên đến 1TB, cổng kết nối USB 3.0, tốc độ quay ổ đĩa là 5.400 rpm, kích thước nhỏ gọn External 2.5 inch dễ mang theo.

Cổng kết nối USB 3.0 của sản phẩm giúp kết nối nhanh gấp 10 lần so với cổng 2.0 truyền thống, tương thích với hầu hết các loại máy vi tính trên thị trường với phần mềm bảo mật 256bits, hỗ trợ đa dạng kết nối và Soft sử dụng miễn phí. Tương tự như các đánh giá về ổ cứng trong của WD, đây là sản phẩm được khuyên dùng bởi chỉ với mức giá 1.580.000 đồng nhưng dung lượng lại lên đến 1TB, bên cạnh đó khả năng tương thích với các hệ điều hành sẽ rất dễ dàng cho bạn trong quá trình sắp xếp, quản lý và truy xuất dữ liệu.

Ổ cứng di động Seagate Backup Plus Slim 1TB

Mua ngay ổ cứng di động Seagate giá ưu đãi với dung lượng lưu trữ 1TB, cổng kết nối USB 3.0 giúp kết nối nhanh hơn, thiết kế mỏng nhẹ chỉ 12mm – mỏng hơn các loại ổ cứng khác đến 42%. Đặc biệt Seagate Backup Plus Slim là loại ổ cứng duy nhất có thể sao lưu dữ liệu trực tiếp từ các thiết bị di động mà không cần thông qua PC nhờ vào ứng dụng Seagate Mobile Backup. Khách hàng có thể dễ dàng tải ứng dụng này từ Google Play hay OS Store. Giá bán: 1.490.000 đồng. 

Seagate Backup Plus Slim 1TB
Seagate Backup Plus Slim 1TB

Ổ cứng di động Silicon Power A30 1TB

Silicon Power A30 có dung lượng 1TB, cổng kết nối USB 3.0 tốc độ cao giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng, tương thích với nhiều hệ điều hành. Sản phẩm ổ cứng Silicon Power có chức năng chống trầy xước nhờ vào bề mặt thiết kế lục giác, cùng với chức năng chống va đập tiêu chuẩn quân đội giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi di chuyển. Giá bán: 1.435.000 đồng.

Silicon Power A30 1TB thiết kế mạnh mẽ
Silicon Power A30 1TB thiết kế mạnh mẽ

Ổ cứng di động Transcend StoreJet M3B 1TB

Ổ cứng di động chính hãng Transcend StoreJet M3B với dung lượng 1TB giúp bạn thoải mái sao lưu và quản lý dữ liệu, tương thích đồng thời với cổng kết nối USB 3.0 và 2.0, có đèn báo hiệu chuẩn giao diện kết nối khi hoạt động. Sản phẩm có độ bền cao nhờ hệ thống bảo vệ 3 lớp chuẩn Hoa Kỳ. Đặc biệt sản phẩm ổ cứng di động Transcend StoreJet sử dụng phần mềm Transcend Elite giúp bạn quản lý, phục hồi hay mã hóa dữ liệu một cách nhanh chóng. Giá bán: 1.799.000 đồng.

Transcend StoreJet M3B 1TB
Transcend StoreJet M3B 1TB

Ổ cứng di động Adata HD650 1TB

Adata HD650 có thiết kế 2,5 inch nhỏ gọn, phù hợp với thị hiếu người dùng, được trang bị giao tiếp USB 3.0 có thể đạt tốc độ 90 megabytes một giây ở cả hai tốc độ đọc và ghi.  Khi đang trong trạng thái đọc hoặc ghi dữ liệu, đèn LED sẽ nhấp nháy hiển thị trạng thái tương ứng. Ổ cứng Adata thiết kế thể thao, trẻ trung phù hợp với giới trẻ. Sản phẩm cũng có độ bền cao bởi độ chống sốc, chống va đập và nước mưa giúp người dùng yên tâm, tương thích với nhiều hệ điều hành. Giá bán: 1.674.000 đồng.

Ổ cứng di động Adata HD650
Ổ cứng di động Adata HD650

Ổ cứng di động LaCie Fuel Wireless 2TB

LaCie Fuel là sản phẩm đến từ thương hiệu Pháp với chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 24 tháng, dung lượng lưu trữ khủng 2TB giúp bạn thoải mái lưu trữ thông tin, chuẩn kết nối 3.0 hiện đại. Điểm đặc biệt của ổ cứng di động Lacie được ưa chuộng nhất là có thể kết nối không dây với thiết bị di động, hoàn toàn linh hoạt mang lại hiệu suất làm việc tối ưu cho bạn.  Giá bán: 6.190.000 đồng.

Ổ cứng di động Western Elements 4TB

Ổ cứng di động Western Elements được sử dụng công nghệ kết nối USB 3.0 nhanh gấp 10 lần so với USB 2.0 truyền thống, dung lượng khủng 4TB sự lựa chọn thích hợp cho các khách hàng cần một sản phẩm ổ cứng di động có dung lượng lớn để lưu trữ tư liệu.

Sản phẩm ổ cứng Western thiết kế mỏng, nhẹ, hợp thời trang, bạn có thể thoải mái kết nối ổ cứng trực tiếp với tivi để dễ dàng xem phim, thưởng thức nhạc, video và hình ảnh cùng gia đình, bạn bè. Giá bán: 3.639.000 đồng.

Western Elements 4TB thiết kế đơn giản, tiện dụng
Western Elements 4TB thiết kế đơn giản, tiện dụng

Ổ cứng di động SSD Sandisk Extreme 500 240GB

Ổ cứng di động SSD Sandisk Extreme 500 240GB mang đến cho bạn công nghệ kết nối cổng USB 3.0 hiện đại, truy xuất dữ liệu nhanh chóng, dung lượng 240GB vừa đủ cho việc lưu trữ thông tin không quá nặng. Ổ cứng laptop Sandisk có độ bền cao với thiết kế gợn sóng giúp hạn chế vết xước và dấu vân tay. Đặc biệt tương thích với nhiều loại máy và hệ điều hành hiện có trên thị trường, dễ dàng sử dụng. Giá bán: 3.180.000 đồng, 

Ổ cứng di động SSD Sandisk Extreme 500 240GB
Ổ cứng di động SSD Sandisk Extreme 500 240GB

Ổ cứng di động Apacer AC233 3.0 500GB

Apacer AC233 được trang bị cổng kết nối USB 3.0 hiện đại giúp kết nối nhanh chóng, dung lượng 500GB tạo không gian lưu trữ thoải mái, dễ dàng quản lý và truy xuất dữ liệu. Apacer cũng được đánh giá là dòng ổ cứng thiết kế mạnh mẽ và sang trọng với màu đen bóng và kiểu dáng vuông vắn. Sản phẩm còn đi kèm với nút đệm chống trầy, chống trượt, giúp hạn chế trầy xước. Giá bán: 1.340.000 đồng.

Ổ cứng gắn ngoài G-Technology G-Drive Mobile 1TB

Là một trong các ổ cứng SSD tốt nhất hiện nay, G-Technology G-Drive Mobile là lựa chọn của nhiều khách hàng với các chức năng như cổng USB 3.0 và dung lượng 1TB, tốc độ truyền dữ liệu tối đa lên đến 5Gbps giúp tiết kiệm thời gian chờ. Sản phẩm có màu xám bạc mang đến vẻ đẹp quý phái cùng với công nghệ giảm rung tối đa, dễ sử dụng, không cần cài đặt thêm phần mềm nào. Giá bán: 1.545.000 đồng.

G-Technology G-Drive Mobile 1TB
G-Technology G-Drive Mobile 1TB

Hy vọng với những thông tin tham khảo về cách lựa chọn ổ cứng di động cùng những loại ổ cứng được khuyên dùng trên đây, bạn đã có thể tự mình chọn lựa và rinh liền tay chiếc ổ cứng di động thời trang, tiện lợi, dung lượng lớn và phù hợp với nhu cầu của mình.

Tin tức liên quan
Đánh giá ổ cứng di động Seagate Backup Plus Slim

Đánh giá ổ cứng di động Seagate Backup Plus Slim

Đánh giá ổ cứng di động Seagate Backup Plus Ultra Touch

Đánh giá ổ cứng di động Seagate Backup Plus Ultra Touch

Ổ cứng gắn ngoài Seagate STGY80000 có ưu và nhược điểm gì?

Ổ cứng gắn ngoài Seagate STGY80000 có ưu và nhược điểm gì?

Đánh giá ổ cứng di động LaCie Rugged Mini

Đánh giá ổ cứng di động LaCie Rugged Mini

3 đặc tính nổi bật của ổ cứng di động máy tính

3 đặc tính nổi bật của ổ cứng di động máy tính

Đánh giá ổ cứng di động chống sốc LaCie Rugged USB-C

Đánh giá ổ cứng di động chống sốc LaCie Rugged USB-C

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất