1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Giới thiệu về bóng tennis

Bóng tennis là một trong những dụng cụ quan trọng để thực hiện những cuộc chơi tennis. Một quả bóng tennis thông thường bao giờ cũng gồm hai phần, phần ruột và vỏ. Phần ruột được làm từ cao su rỗng (lõi) và phần vỏ phủ ra bên ngoài là chất liệu len (nỉ). Hiện nay, bóng tennis có hai màu chính được phép sử dụng ở các giải đấu là trắng và vàng xanh. Bóng tennis có đường kính từ 2,5 inch (6,25 cm) đến 2,63 inch (6,57 cm) và có trọng lượng trong khoảng từ 56 gam đến 59,4 gam. Theo những quy định trong luật tennis, khi được thả từ độ cao 100 inch (254 cm) xuống nền xi măng, bóng phải có độ nảy từ 53 đến 58 inch (135 đến 147 cm). Trên lý thuyết, có tất cả 24 loại bóng tennis, nhưng người ta chỉ phân biệt các loại bóng dựa trên 4 tốc độ, 3 loại vỏ và 2 yếu tố chính tạo độ nảy. Một số loại có sự kết hợp của tất cả những yếu tố này, cho nên chỉ có 16 loại. Và trên thực tế, ở các cửa hàng dụng cụ thể thao, thông thường chỉ có 4 loại chính: Bóng không có độ nén, tốc độ trung bình, extra duty; Bóng có độ nén, tốc độ trung bình, regular; Bóng có độ nén, tốc độ trung bình, extra duty; Bóng có độ nén, tốc độ chậm, extra duty.

Bóng tennis

Cách chọn bóng tennis

Để trận đầu đạt được kết quả tốt thì việc chọn được loại bóng tennis phù hợp với mặt sân là điều vô cùng quan trọng. Nếu chơi tennis trên sân đất nện, bóng tennis sẽ có độ nảy cao hơn, nhưng tốc độ bóng lại chậm hơn so với mặt sân cứng và mặt sân cỏ. Do đó, bạn nên chọn bóng tennis dạng Regular Duty với cấu tạo vỏ bóng mềm để điều khiển bóng chuẩn xác và bóng bay hơn. Nếu chơi tennis ở mặt sân cứng, lớp vỏ bóng tennis sẽ bị mài mòn rất nhanh cho tốc độ trượt bóng rất cao. Do vậy bạn nên sử dụng bóng tennis dạng Extra Duty với cấu tạo lớp vỏ dày, có khả năng chịu ẩm ướt và mài mòn tốt.

Một điểm nữa các bạn cần lưu ý khi chọn bóng tennis đó là, bóng Regular Duty được thiết kế để phù hợp sử dụng thi đấu tennis trên mặt sân đất nện hoặc trong nhà. Còn bóng Extra Duty phù hợp để sử dụng trong thi đấu tennis ở mặt sân cứng hoặc ngoài trời.

Cách chọn bóng tennis

Bóng tennis thương hiệu nào tốt nhất?

Dưới đây là những thương hiệu được đánh giá có chất lượng tốt nhất đảm bảo cho bạn có một trận đấu diễn ra tốt đẹp nhất.

1. Bóng tennis Wilson

Wilson là nhà sản xuất và kinh doanh thiết bị thể thao lớn hàng đầu của Mỹ, được thành lập vào năm 1913. Các sản phẩm bóng tennis của Wilson đã được sử dụng tại giải đấu lớn như Australian Open và US Open. Bóng tennis Wilson phù hợp cho cả người chơi chuyên nghiệp và nghiệp dư.

2. Bóng tennis Dunlop

Dunlop là thương hiệu bóng tennis nổi tiếng đến từ Anh, được nhiều người yêu thích lựa chọn nhờ được sử dụng công nghệ hiện đại có chất lượng tốt, độ bền cao, phù hợp với mọi điều kiện thi đấu và mọi mặt sân.

3. Bóng tennis Penn

Bóng tennis Penn

Là thương hiệu bóng tennis đến từ Mỹ, sản phẩm bóng tennis Penn được ứng dụng công nghệ hút chân không trong sản xuất, giúp giữ hơi lâu và cứng hơn. Sản phẩm có 3 dòng chính là: Bóng Regular Duty cho sân đất nện  và sân cỏ, bóng Extra Duty dành cho sân mặt cứng , bóng Extra Duty High Altitude dành cho các khu vực cao và không khí loãng. Đặc biệt loại bóng này có điểm khác biệt là lõi làm bằng cao su tự nhiên, các sợi nỉ được trải đều nên giảm chấn tốt; đồng thời các sợi len được thiết đan xen với nhau nên có độ bền rất cao.

Ngoài 3 thương hiệu bóng tennis được kể trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số thương hiệu bóng tennis khác như: Bóng tennis Head, Bóng tennis Boxing, Bóng tennis Prince, cũng  là những thương hiệu uy tín có chất lượng tốt được nhiều người sử dụng.

Thông tin về Bóng tennis

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất