1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Vợt tennis được làm từ chất liệu gì?

Nếu bạn chưa biết vợt tennis được làm từ chất liệu gì thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Vợt tennis được làm từ chất liệu gì luôn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc, vì với bề ngoài cồng kềnh, vợt tennis cần có chất liệu đặc biệt để giảm khối lượng, giúp người chơi có thể tập trung sức lực vào cú đánh bóng, giúp bóng có được lực mạnh khi giao.

Các cây vợt tennis ban đầu được làm từ gỗ nguyên chất, nhưng với sự phát triển của công nghệ, cây vợt hiện đại được làm từ những chất liệu nhẹ hơn, nhưng vẫn giữ được sự ổn định cũng như phát huy được sức mạnh cú đánh bóng.

Vậy thực chất những cây vợt tennis hiện đại được làm từ chất liệu gì?

Chất liệu làm khung vợt tennis

Khung vợt tennis có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

Khung vợt tennis có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

Những cây vợt hiện đại được chế tạo từ khá nhiều các chất liệu khác nhau nhằm đảm bảo tạo ra sự hỗ trợ đắc lực cho người chơi khi đánh bóng. Và các chất liệu thường được sử dụng để làm cán vợt (khung vợt tennis) bao gồm:

– Vợt tennis từ than chì

Than chì là một dạng hình thù của carbon, và là một chất liệu nhẹ, cứng. Vợt tennis thường được làm từ than chì nguyên chất, hoặc là hợp chất của than chì với các chất khác như Kevlar, sợi thủy tinh, đồng, titan, hoặc tungsten.

Vợt tennis từ than chì nguyên chất có được độ cứng cáp tốt hơn, và do đó, tăng sự ổn định khi chơi quần vợt.

Trong khi đó, vợt tennis từ hợp chất than chì thì có được sự linh hoạt cũng như ít rung động hơn, tỏ ra khá phù hợp với những người mới chơi quần vợt.

– Vợt tennis từ nhôm

Nhôm cũng là một trong những vật liệu phổ biến được dùng để chế tạo khung vợt tennis. Vợt tennis được làm từ nhôm vừa nhẹ, lại rẻ hơn khá nhiều so với vợt tennis từ than chì.

Vợt tennis vừa có được độ nhẹ, vừa khá uy lực khi đánh, những người mới tiếp xúc với tennis nên chọn dạng vợt tennis nhôm ống rỗng, trong khi đó những người chơi chuyên nghiệp thì nên chọn dạng vợt tennis ống đặc ruột để có lực đánh hơn, và đảm bảo sự ổn đinh và cảm giác tay tốt hơn.

– Vợt tennis từ Bo/Kevlar

Bo hay Boron và Kevlar là những vật liệu có đặc tính tương tự như than chì, nhưng vừa nhẹ, cũng như cứng cáp hơn hẳn so với than chì. Vợt từ Bo và sợi Kevlar đều bền bỉ hơn hẳn so với vợt tennis từ than chì, nhưng lại khó kiểm soát hơn so với cả vợt từ than chì và nhôm.

Khá ít người sử dụng vợt tennis từ 2 chất liệu này, vì mặc dù nhẹ và bền nhưng do khá khó kiểm soát nên người chơi ít sử dụng.

Chất liệu dây vợt tennis

Dây vợt tennis thường được làm từ sợi nilon

Dây vợt tennis thường được làm từ sợi nilon

Sợi nilon là chất liệu phổ biến nhất được sử dụng để làm dây vợt tennis. Tùy từng thành phần kèm theo trong sợi nilon mà sợi nilon mềm hoặc chắc chắn hơn, và dây vợt tennis được làm từ lõi sợi nilon sẽ có được hiệu quả đánh bóng tốt và cũng là chất liệu rẻ tiền để chế tạo dây vợt tennis.

Một chất liệu khác cũng được sử dụng để chế tạo dây vợt tennis là sợi polyeste. Sợi Polyeste mặc dù khiến vợt tennis không có được sức mạnh như vợt tennis sử dụng dây vợt nilon nhưng lại có được sự định hướng tốt cũng như tạo những cú đánh xoáy tốt hơn.

Ngoài ra, các loại sợi tự nhiên cũng được dùng để chế tạo dây vợt tennis. Đây thường là lông các loại động vật, các loại dây vợt tennis này mặc dù có được hiệu quả đánh bóng tốt nhưng lại khá kém bền, cũng như đắt đỏ nên không nhiều người sử dụng vợt tennis có dây vợt là sợi tự nhiên.

Chất liệu tay cầm vợt tennis

Tay cầm cần tạo ma sát tốt giúp người chơi cầm vợt chắc chắn hơn

Tay cầm cần tạo ma sát tốt giúp người chơi cầm vợt chắc chắn hơn

Tùy từng đối tượng người sử dụng, lối chơi bóng cũng như cấu trúc tay mà người ta có tạo ra những loại tay cầm phù hợp.

Thông thường, tay cầm vợt tennis được làm từ cao su, da thuộc hoặc các loại polyme tổng hợp. Tay cầm giúp tạo ma sát khi chơi tennis, và giúp người chơi cầm vợt chắc chắn hơn, vì thế, nó cũng được thiết kế với nhiều hoa văn khác nhau để tạo ma sát tốt hơn.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có kiến thức để hiểu biết hơn về vợt tennis và từ đó chọn cho mình những cây vợt tennis tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức liên quan
3 loại vợt tennis mà bạn không thể không biết

3 loại vợt tennis mà bạn không thể không biết

Top 5 thương hiệu vợt tennis tốt nhất mà bạn nên mua

Top 5 thương hiệu vợt tennis tốt nhất mà bạn nên mua

Cách lựa chọn vợt tennis cho người mới chơi

Cách lựa chọn vợt tennis cho người mới chơi

Tổng hợp các thuật ngữ sử dụng trong quần vợt và bóng tennis

Tổng hợp các thuật ngữ sử dụng trong quần vợt và bóng tennis

Mua vợt cầu lông hãng nào tốt nhất?

Mua vợt cầu lông hãng nào tốt nhất?

Đánh giá giày tennis có độ bền cao Prince T22

Đánh giá giày tennis có độ bền cao Prince T22

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất