1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Vỏ chiếc điện thoại thông minh sẽ có độ cứng gấp 3 lần thép

Một tin tức tuyệt vời khi vỏ chiếc điện thoại thông minh trong tương lai sẽ được làm bằng vật liệu có độ cứng gấp 50 lần nhựa, gần gấp 10 lần nhôm và gấp 3 lần thép

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Một chiếc điện thoại thông minh mới có các tính năng nhẹ, mỏng và cứng hơn thép nhưng cũng dễ tạo hình như nhựa. Làm sao để bạn sở hữu được chiếc điện thoại này? Thực tế thì bạn vẫn chưa thể mua được chúng vào lúc này.

Jan Schroers, giảng viên dạy kỹ thuật cơ khí và khoa học vật liệu tại trường Đại học Yale đã phát triển công nghệ cho các vỏ điện thoại trong phòng thí nghiệm của ông và ông muốn tiến hành đưa sản phẩm này lên quy mô sản xuất hàng loạt.

Theo như Schroers nói ” Đây là một sản phẩm tuyệt vời”, “Vật liệu tạo lên nó cứng hơn nhựa gấp 50 lần, cứng hơn nhôm 10 lần và có độ cứng gần gấp 3 lần thép”.

Trong nhiều năm qua, các tổ chức khoa học và thương mãi đã tìm ra một kỹ thuật hiệu quả cho việc tạo hình từ thuỷ tinh kim loại (BMGs) – một thế hệ vật liệu mới bền chắc nhưng độ dẻo cao.

Đặc biệt, ứng dụng mong muốn nhất từ vật liệu này là áp dụng tạo ra lớp vỏ thiết bị điện tử. Mặc dù trước đây các nỗ lực để tìm ra một quá trình định hình vật liệu vẫn chưa thành công.

Chất lỏng siêu lạnh

Schroers đã dành hàng chục năm để tiếp cận với các hình thức định hình vật liệu từ cơ bản đến phức tạp. Thay vì làm nóng chảy vật liệu thuỷ tinh kim loại và cho vào một khuôn khi nhiệt độ cao thì ông lại sử dụng chất lỏng siêu lạnh độc đáo đủ để cho vật liệu BMGs mềm ra, cho phép quá trình tạo hình.

Với kỹ thuật này, Schroers gọi là định hình nhiệt dẻo, vật liệu BMGs có thể tạo được các hình dáng như nhựa. Như một hệ quả, vật liệu BMGs khi đã được định hình nhiệt dẻo thì không đòi hỏi nhiều năng lượng.

Từ đó, Schroers tập trung vào sản xuất vật liệu BMGs thành các tấm. Dạng tấm là thích hợp nhất để ứng dụng vào sản xuất.

Schroers nói rằng: “Phát triển một phương pháp chế tạo các tấm vật liệu BMGs cực kỳ khó khăn bởi nó yêu cầu một quy trình cơ bản khác nhau, “”Chúng tôi đã thành công gần đây, với một quy trình đa năng đáng ngạc nhiên với các đặc điểm nhanh, chính xác và có tính kinh tế”

Phương pháp của Schroer trong sản xuất vật liệu thành các tấm có thể được sử dụng trong các nhà máy vận hành theo tiêu chuẩn và thổi đúc thành các hình dạng khác nhau.

Tại phòng thí nghiệm của mình thì Schroer cũng tạo ra một quá trình thổi đúc vật liệu BMGs, quá trình này có thể được thực hiện dễ dàng như quá thổi đúc vật liệu nhựa.

Thấy được tiềm năng kinh tế với công nghệ này, Schroers đã ra mắt công ty riêng của ông tên là Supercool Metals. Công ty có quyền cấp giấy độc quyền về công nghệ này, được sở hữu bởi Yale.

Tobias Noesekabel, thành viên của Công ty Supercool Metals cũng đồng thời thời là ứng cử viên MBA tại Trường Quản lý Yale đã cho rằng: “Chúng tôi đang tham gia vào một ý tưởng khoa học vĩ đại, tạo ra một vật liệu tồn tại trong thế giới lớn hơn”

Cho đến nay, Schroer đã tập trung thử nghiệm trên quy mô sản xuất nhỏ, các mặt hàng sản xuất đặc biệt bao gồm các linh kiện và các cảm biến. Sản xuất vỏ điện thoại thông minh từ vật liệu này sẽ là bước tiếp theo đầy thử thách.

Schroers nói rằng : “Thật rõ ràng. Các tính chất quan trọng của điện thoại di động là độ cứng và trọng lượng.”

Ông và nhóm sản xuất của mình đang sản xuất các tấm vật liệu BMGs, thổi vào khuôn đúc bằng đồng để tạo các chi tiết kỹ thuật cho chính xác. Lưu ý đặc biệt là khả năng thiết kế các nút kim loại ở vỏ sẽ là một bước tiến lớn trong việc ra mắt điện thoại thông minh có khả năng chống nước cao.

Cùng các đối tác sản xuất, ông có thể mở rộng quy mô sản xuất đại trà vào cuối năm 2015.

Minh Hường

(Theo futurity)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Bảng mã điện thoại các nước trên toàn thế giới

Bảng mã điện thoại các nước trên toàn thế giới

Điện thoại di động đã được chứng minh gây ung thư não

Điện thoại di động đã được chứng minh gây ung thư não

Galaxy Di Động - địa chỉ mua điện thoại iPhone, Samsung giá rẻ tại Hà Nội

Galaxy Di Động - địa chỉ mua điện thoại iPhone, Samsung giá rẻ tại Hà Nội

Queen Mobile - Điểm đến của fan công nghệ và điện thoại chính hãng

Queen Mobile - Điểm đến của fan công nghệ và điện thoại chính hãng

13 bước xử lý khi chiếc smartphone của bạn bị dính nước

13 bước xử lý khi chiếc smartphone của bạn bị dính nước

"Phát cuồng" với điện thoại gì mùa khai xuân?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất