1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh máy tính bảng Dell Venue 8 và Lenovo Yoga Tablet 8: hiệu năng vượt trội từ Dell

Máy tính bảng Dell Venue 8 đem đến khả năng hoạt động vượt trội hơn, trong khi đó Yoga Tablet 8 lại có trải nghiệm người dùng hấp dẫn

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

So sánh thiết kế

Dell Venue 8 có vẻ bề ngoài gần như giống hệt với người tiền nhiệm khi khoác lên mình bộ vỏ đen xám, ngoại trừ kích thước lớn hơn và vân tròn đồng tâm phía sau máy. Model có kích thước 212 x 130 x 9.7 mm mỏng hơn so với phiên bản trước và ngang ngửa so với đối thủ Galaxy Tab 3 của Samsung. Máy có trọng lượng 348.6 gram nhẹ hơn so với 372 gram của Iconia A1 và 357 gram của Lenovo A8 nhưng nặng hơn khi so sánh với 322 gram.

Một camera chính 5 MP nằm phía trên máy và logo Dell in nổi chính giữa. Trong khi, mặt trước Venue 8 với màn hình 8 inch cạnh viền đen bóng một camera 2 MP nằm ngay trên màn hình.

Một loạt các cổng kết nối và phím bấm chức năng nằm phía cạnh trái của Venue 8 bao gồm: microUSB 2.0, tăng giảm âm lượng, khe cắm thẻ microSIM/SD. Phía cạnh trên máy là một jack cắm tai nghe và nút bấm nguồn máy.

Điểm nổi bật trên Lenovo Yoga Tablet 8 là một thiết kế sáng tạo với chân đế linh hoạt có thể xoay ở nhiều góc độ khác nhau. Bạn có thể thay đổi các góc độ để phù hợp mỗi khi chơi game, lướt web và chơi game sao cho thuận tiện nhất. Yoga Tablet 8 có các chế độ rất đặc biệt ở đây các bạn thấy có 3 chế độ Tilt, Hold, Stand.

Viền màn hình của máy hơi lớn một chút, nhưng bạn vẫn có thể cầm chiếc máy tính bảng này bằng một tay khá thoải mái. Hai loa Dolby được đặt hai bên chân đế của máy hướng thẳng phía trước và một loa siêu trầm JBL đặt ở mặt sau đem đến trải nghiệm âm thanh sống động mỗi khi bạn xem phim và nghe nhạc.

Chân đế của máy cũng là vị trí được Lenovo đặt pin giúp tăng thêm dung lượng pin cho máy mà không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế mỏng của máy. Một đầu chân đế là vị trí nút nguồn máy và đầu còn lại có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Phím bấm điều chỉnh âm lượng và cổng kết nối microUSD nằm trên cạnh trái và cạnh phải tương ứng của máy. Với kích thước tổng thể 213 x 144 x 7 mm.

Trong khi đó Yoga Tablet 8 được trang bị camera 1.6 MP phía trước đặt chính giữa viền màn hình trên và camera sau 5 MP được đặt tại mặt sau máy.

So sánh màn hình

Máy tính bảng của Dell sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1920 x 1200 px. Với độ phân giải này Venue 8 đủ khả năng đánh bại các đối thủ khác của nó trong cùng phân khúc như Asus MeMO Pad và Lenovo A8 (1280 x 800 px), trong khi đó Inconia A1 còn có độ phân giải thấp hơn 1024 x 768 px.

Màn hình Venue 8 có độ sáng khá tốt: 352 nits cao hơn nhiều so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay (328 nits), Iconia A1 (298 nits) và Lenovo A8 (290 nits). Và chỉ chịu thua kém MeMO Pad 8 với mức 376 nit.

Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng màn hình IPS 8 inch nhưng có độ độ phân giải thấp hơn so với đối thủ 1280 x 800 pixel. Điểm nổi bật là màn hình được tích hợp khả năng cảm ứng đa điểm giúp các thao tác trong quá trình sử dụng được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Có thể dễ dàng thấy được màn hình chính là điểm yếu của Yoga Tablet 8 khi mà các đối thủ của nó đều sở hữu một màn hình sắc nét hơn.

So sánh cấu hình

Bên trong Dell Venue 8 sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z3480 tốc độ xử lý 1.8 GHz và Ram 1GB giúp máy có thể xử lý trơn tru hầu hết các tác vụ. Bạn có thể chạy cùng lúc Youtube, Chrome, Gmail và Maps mà không hề gặp tình trạng lag máy. Tuy nhiên, vẫn có một sự chậm trễ khi mở lại các ứng dụng đang chạy ẩn. Chiếc máy tính bảng cần trung bình 1.28 giây để chuyển đổi từ chế độ chân dung sang chếc độ phỏng cảnh.

Về thời lượng pinVenue được trang bị viên pin 4.550 mAh máy có thể hoạt động trong một ngày ở điều kiện dùng trung bình, thử nghiệm với LAPTOP Battery Test, trong điều kiện duyệt web qua mạng WiFi ở độ sáng màn hình 40%, Venue 8 có thể chạy được trong 7 giờ 22 phút

Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng chip lõi tứ MediaTek ARMv7 tốc độ 1.2 GHz và Ram 1 GB. Hiệu suất làm việc của máy không thực sự tốt khi bạn mở quá nhiều ứng dụng chạy gầm cùng một lúc trong khi lại đang duyệt web.

Máy tính bảng Lenovo Yoga Tablet 8 chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean giúp máy có một giao diện sử dụng trực quan hơn. Thay vì một cửa sổ All Apps tất cả các ứng dụng được đưa vào màn hình chính giống như những gì mà bạn vẫn thường thấy trên iPad.

Nhận định

Dòng máy tính bảng Venue của Dell với mức giá 6.8 triệu đồng, luôn khiến mọi người nhớ đến nhờ hiệu năng làm việc ổn đinh trong số những máy tính bảng Android sở hữu màn hình 8 inch. Trong khi đó máy tính bảng Lenovo Yoga Tablet có cấu hình kém hơn so với Dell Venue 8 nhưng bạn khó có thể đòi hỏi nhiều ở mức giá trên 4 triệu của Yoga Tablet. Điểm nhấn của máy là chân đế linh hoạt đem đến trải nghiệm người dùng mới lạ hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh máy tính bảng Dell Venue 11 Pro và Lenovo ThinkPad 10

So sánh máy tính bảng Dell Venue 11 Pro và Lenovo ThinkPad 10

So sánh máy tính bảng Lenovo Tab S8 và Dell Latitude 10

So sánh máy tính bảng Lenovo Tab S8 và Dell Latitude 10

So sánh máy tính bảng Dell Venue 8 và Lenovo Tab S8: máy tính bảng tầm trung hiệu năng cao

So sánh máy tính bảng Dell Venue 8 và Lenovo Tab S8: máy tính bảng tầm trung hiệu năng cao

Máy tính bảng Lenovo có tốt không?

Máy tính bảng Lenovo có tốt không?

Máy tính bảng Lenovo Tab 2 có tốt không?

Máy tính bảng Lenovo Tab 2 có tốt không?

Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng Lenovo cũ

Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng Lenovo cũ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất