1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sách tiếng anh lớp 1 có khó không?

Sách tiếng anh lớp 1 có khó không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết ngày hôm nay. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong thời buổi hội nhập kinh tế quốc tế với sự phát triển nhanh chóng và vô cùng mạnh mẽ của công nghệ hiện nay, việc trang bị cho bản thân mình ngoại ngữ và đặc biệt là tiếng anh đã trở nên hết sức cần thiết. Chính vì vậy, nhiều bậc phụ huynh hiện nay đang có xu hướng cho con mình học tiếng anh, làm quen với tiếng anh ngay từ lớp 1.

Xuất phát từ thực tế này, nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng sách tiếng anh lớp 1 có khó không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết ngày hôm nay. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Trên thực tế, chương trình giáo dục phổ thông hiện nay vẫn chưa sử dụng tiếng anh là môn học chính thức ở năm đầu tiên của bậc học tiểu học. Tuy nhiên, do nhu cầu mong muốn của các bậc phụ huynh, nhiều trường học cũng như cơ sở dạy học đã đưa môn tiếng anh vào giảng dạy như một điều tất yếu của quy luật cung cầu. Điều này tuy đáp ứng được nhu cầu của các bậc phụ huynh nhưng lại gây ra một số bất tiện nhất định đến từ chính sách tiếng anh lớp 1.

Sách tiếng anh lớp 1 có nội dung tương đối khó

Điều đầu tiên cần phải khẳng định khi nói đến sách tiếng anh lớp 1 chính là việc nội dung của cuốn sách này được đánh giá là tương đối khó với các em học sinh mới chập chững bước vào năm học chính thức đầu tiên của cuộc đời. Khi bảng chữ cái tiếng Việt còn đang được tiếp thu, khi những câu vần đầu tiên được định hình trong đầu thì việc tiếp nhận thêm những kiến thức tiếng anh là điều hết sức khó khăn đối với đa số học sinh ở độ tuổi này.

Sách tiếng anh lớp 1 có nội dung tương đối khó
Sách tiếng anh lớp 1 có nội dung tương đối khó

Tuy sách tiếng anh lớp 1 mới chỉ giới thiệu tới các em học sinh những kiến thức cơ bản nhất của môn ngoại ngữ này nhưng xét trên tổng thể toàn diện chương trình học tập thì nội dung vẫn là tương đối nặng và rất có thể sẽ gây khó cho các con, tạo ra những áp lực không cần thiết. Chính bởi lẽ đó mà các bậc phụ huynh cần phải hết sức cân nhắc trước khi quyết định cho con em mình theo học môn ngoại ngữ này ngay từ lớp 1.

Sách tiếng anh lớp 1 có hình thức truyền đạt dễ hiểu

Dẫu vậy, dù có nội dung tương đối khó, sách tiếng anh lớp 1 vẫn được giới chuyên môn đánh giá là thành công trong việc xây dựng phương thức truyền đạt rất dễ hiểu, phù hợp với đối tượng học sinh tiểu học. Theo đó, đa số các phần kiến thức trong sách tiếng anh lớp 1 đều được minh họa bằng những hình vẽ hết sức vui nhộn, thân thuộc, tạo cảm giác gần gũi cũng như thích thú cho các em học sinh.

Sách tiếng anh lớp 1 có hình thức truyền đạt dễ hiểu
Sách tiếng anh lớp 1 có hình thức truyền đạt dễ hiểu

Ở sách tiếng anh lớp 1, các em có thể dễ dàng tìm thấy những nhân vật ngộ nghĩnh được lồng ghép một cách khéo léo vào trong bài học nhằm gia tăng tính tự giác học tập của các em. Nhờ đó mà các em sẽ dễ tiếp thu bài học hơn, nhanh chóng ghi nhớ những điểm nhấn được tạo ra trong quá trình giảng dạy đồng thời tạo dựng được cho mình những suy nghĩ riêng về môn tiếng anh – môn học vô cùng cần thiết hiện nay.

Có nên học sách tiếng anh lớp 1 không?

Thế nhưng, dù có phương thức tải dễ hiểu, việc sở hữu nội dung khá nặng vẫn sẽ là rào cản rất lớn đối với các bé mới bước vào bậc tiểu học trong năm đầu tiên khi phải học sách tiếng anh lớp 1. Vì vậy, cha mẹ cần phải hết sức cân nhắc tới việc này, tránh lựa chọn sai lầm gây ảnh hưởng dây chuyền tới cả những môn học khác cũng như kết quả học tập của các con.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách tiếng anh lớp 1 có khó không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

Tin tức liên quan
Sách giáo khoa tiếng anh lớp 1 có tốt không?

Sách giáo khoa tiếng anh lớp 1 có tốt không?

Sách tiếng anh lớp 6 có khó không?

Sách tiếng anh lớp 6 có khó không?

Sách tiếng anh lớp 4 có khó không?

Sách tiếng anh lớp 4 có khó không?

3 điều cần lưu ý khi học sách tiếng anh lớp 3

3 điều cần lưu ý khi học sách tiếng anh lớp 3

Sách giáo khoa tiếng anh lớp 9 có tốt không?

Sách giáo khoa tiếng anh lớp 9 có tốt không?

3 lưu ý cần biết để học tốt sách tiếng anh lớp 2

3 lưu ý cần biết để học tốt sách tiếng anh lớp 2

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất