1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sách lịch sử 10 có khó không?

Nhiều người có con em theo học khối ngành xã hội đã đặt ra câu hỏi rằng sách lịch sử 10 có khó không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bậc học trung học phổ thông luôn là một trong những cấp học vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới kỳ thi đại học – kỳ thi được đánh giá là có ảnh hưởng trực tiếp tới định hướng tương lai của mỗi chúng ta. Chính vì vậy, ngay từ những năm học đầu tiên, nhiều bậc phụ huynh đã có xu hướng định hình học tập cho con em mình.

Điển hình chính là việc lựa chọn khối thi thế mạnh cho các con. Trước viễn cảnh này, nhiều người có con em theo học khối ngành xã hội đã đặt ra câu hỏi rằng sách lịch sử 10 có khó không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Về mặt cơ bản, không giống với những cuốn sách lịch sử ở những năm học trung học cơ sở, sách lịch sử 10 mang đậm dấu ấn của bậc trung học phổ thông với sự phân hóa về mặt kiến thức là hết sức rõ rệt. Hình thức truyền tải kiến thức cũng là khá mới lạ với các em học sinh. Điều này thực tế đã đặt ra khá nhiều khó khăn cho cả người dạy lẫn người học trong quá trình làm quen với bậc học mới.

Sách lịch sử 10 có nội dung kiến thức phân hóa

Điều đầu tiên cần phải nói đến khi nhắc tới sách lịch sử 10 chính là việc cuốn sách này có nội dung kiến thức phân hóa ở bậc tương đối cao. Đây là đánh giá của rất nhiều chuyên gia đầu ngành giáo dục khi nói tới các bộ môn xã hội nói chung và môn lịch sử nói riêng ở lớp 10. Lý giải cho điều này, nhiều người cho rằng sự phân hóa kiến thức đến từ yêu cầu phục vụ cho cả kỳ thi đại học cũng như tốt nghiệp trung học phổ thông.

Sách lịch sử 10 có nội dung kiến thức phân hóa
Sách lịch sử 10 có nội dung kiến thức phân hóa

Thực tế này đã đặt ra cho các em học sinh lớp 10 một thách thức tương đối lớn khi vừa phải cân bằng giữa các môn học, vừa phải tập trung bổ sung kiến thức trọng tâm của khối thi đã được định hình. Chính vì vậy, cha mẹ nên có phương pháp học tập hợp lý cũng như kế hoạch học tập rõ ràng để giúp đỡ con em mình nhiều hơn trong quá trình học, tránh tình trạng ép con học quá nhiều mà không có hiệu quả.

Sách lịch sử 10 có hình thức truyền tải mới lạ

Như đã chia sẻ ở trên, bên cạnh việc có nội dung kiến thức phân hóa thì sách lịch sử 10 còn có hình thức truyền tải tương đối mới lạ. Điều này được đánh giá là có thể sẽ gây ra những trở ngại khó khăn nhất định cho cả người dạy lẫn người học trong quá trình lĩnh hội kiến thức khi những điều đã trở nên quen thuộc ở bậc trung học cơ sở đã không còn. Thay vào đó là một lượng kiến thức vô cùng lớn được hệ thống theo thời gian.

Chính bởi lẽ đó, thay vì tiếp tục phương pháp học tập như ở bậc trung học cơ sở, các bậc phụ huynh nên cùng con em mình tìm ra cách thức tiếp cận phù hợp với chính mình. Có thể sử dụng sách, báo, tranh ảnh lịch sử làm giáo cụ trực quan để gia tăng khả năng lĩnh hội kiến thức từ sách lịch sử 10. Điều này có thể sẽ mang lại những hiệu quả tích cực và biến môn học mang tính xã hội như lịch sử trở nên gần gũi hơn với đời sống.

Sử dụng sách lịch sử 10 ôn thi đại học
Sử dụng sách lịch sử 10 ôn thi đại học

Sử dụng sách lịch sử 10 ôn thi đại học

Cuối cùng, không chỉ cung cấp một lượng kiến thức cần thiết trong năm học đầu tiên của bậc trung học phổ thông, sách lịch sử 10 còn phục vụ các em học sinh rất tốt trong kỳ thi đại học cũng như tốt nghiệp. Do đó, cần phải hết sức chú ý hệ thống các kiến thức trọng tâm trong sách nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi đại học cũng như tránh mất thời gian không cần thiết cho việc ôn tập lại các kiến thức đã học qua.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách lịch sử 10 có khó không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc nhiều hứng khởi và may mắn.

Tin tức liên quan
Sách lịch sử lớp 5 có hay không?

Sách lịch sử lớp 5 có hay không?

Sách lịch sử lớp 4 có khó không?

Sách lịch sử lớp 4 có khó không?

Có nên dùng giải sách lịch sử lớp 6 không?

Có nên dùng giải sách lịch sử lớp 6 không?

3 lưu ý để học tốt sách lịch sử lớp 6

3 lưu ý để học tốt sách lịch sử lớp 6

Khi mua sách lịch sử và địa lý lớp 4 cần lưu ý điều gì?

Khi mua sách lịch sử và địa lý lớp 4 cần lưu ý điều gì?

3 phương pháp học sách lịch sử lớp 7 dễ dàng

3 phương pháp học sách lịch sử lớp 7 dễ dàng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất