1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều cần lưu ý khi mua máy ấp trứng chim bồ câu

Nếu như bà con nông dân đang có nhu cầu mua máy ấp trứng chim bồ câu thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chim bồ câu là loại thiên cầm có nhiều gia trị dinh dưỡng cũng như trong làm cảnh, đây chính là lý do mà ngày nay có nhiều hộ gia đình chuyển sang nuôi bồ câu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, chim bồ câu là giống vật nuôi khá khó trong quá trình ấp và nở trứng. Do đó việc chọn được máy ấp trứng chim bồ câu tốt, chất lượng là điều rất quan trọng. Để đảm bảo cho trứng bồ câu có thể nở thành công vớ tỷ lệ cao, dưới đây Websosanh xin đưa tới cho bạn một số kinh nghiệm để chọn được máy ấp trứng chim bồ câu tốt nhất.

trứng chim bồ câu

1. Kinh nghiệm chọn mua máy ấp trứng chim bồ câu tốt nhất

Các yếu tố quan trọng nhất để trứng bồ câu có thể nở chính là nhiệt độ và độ và độ ẩm do đó bà con nông dần cân lưu ý nhất về hai yếu tố này.

– Về nhiệt độ

Máy ấp trứng bồ câu nên chọn là loại sử dụng bóng đèn halogen, loại bóng này vừa cung cấp đủ nguồn nhiệt, vừa bền bỉ trong quá trình sử dụng từ đó mang tới nhiêt độ nở trứng tốt nhất.

máy ấp trứng chim bồ câu– Về độ ẩm

Cấp đủ độ ẩm cũng là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo cho trứng bồ câu có thể nở tốt. Do đó, bà con nên chọn loại máy ấp trứng có hệ thống cấp ẩm chủ động để luôn đảm bảo cho trứng có điều kiện để trứng bồ câu đạt tỷ lệ nở tốt nhất.

– Máy ấp trứng bô câu cũng cần có dàn trứng tự đảo để đảm bảo trứng có thể nở đều nhất có thể.

– Về vỏ máy ấp trứng

Do nước ta vào mùa hè có thể có nhiệt độ trên 39 độ C, trong khi mùa đông có nơi xuống dưới 10 độ C, do đó việc máy ấp trứng có khả năng cách nhiệt hoàn toàn với môi trường bên ngoài là rất quan trọng để đảm bảo trứng có điều kiện nở tốt nhất.

Vỏ tốt nhất chính là loại vỏ gỗ dày, đi kèm với lớp nhựa bề ngoài để chống ẩm tốt, ngoài ra, cũng có nhiều loại máy sử dụng hợp kim nhôm và ở giữa là xốp cách nhiệt.

Cùng với đó hệ thống khung máy cũng cần được làm bằng hợp kim thép bền bỉ để đảm bảo trứng có thể nở tốt, ngoài ra giàn trứng cũng nên được làm bằng chất liệu bền bỉ để đảm bảo trứng có thể được bảo quản tốt nhất trong quá trình ấp máy.

máy ấp trứng chim bồ câu

Bên cạnh đó, bà con cũng cần lưu ý là vì quá trình sinh trưởng ban đầu sau nở của chim bồ câu cần có sự có mặt của chim bồ câu bố mẹ, do đó số lượng trứng ấp phải phù hợp với số cặp chim bồ câu sẵn có, việc ấp quá nhiều trứng sẽ gây ra tình trạng quá tải cho chim bồ câu bố mẹ, và dẫn tới con non bị chết.

Chính vì thế, thay vì mua các dòng máy ấp trứng số lượng lớn thì bà con nông dân chỉ nên chọn loại máy ấp trứng gia cầm mini, loại có thể ấp khoảng dưới 100 quả/lần là ok rồi.

2. Lưu ý khi ấp trứng chim bồ câu với máy

Mặc dù việc ấp trứng chim bồ câu với máy mang tới tỷ lệ nở thành công cao, tuy nhiên con giống nở thành công chưa chắc đã sống tốt vì nó còn chịu nhiều ảnh hưởng từ quá trình chăm sóc từ chim bố mẹ. Do đó, khi sử dụng máy ấp trứng chim bồ câu, bà con nông dân cần lưu ý những vấn đề sau:

– Chọn trứng và vệ sinh trứng trước ấp

Việc chọn lựa được loại trứng tốt rất quan trọng trong việc có được con giống tốt, chính vì thế bà con cần chọn những quả trứng có độ tuổi dưới 5 ngày, đồng thời trứng còn nguyên vẹn và không có những vết nứt.

Nếu trứng chim bồ câu bị bẩn, hãy dùng một khăn mềm và làm sạch trứng, không để nước thấm vào.

– Cài đặt nhiệt độ và độ ẩm phù hợp trên máy ấp trứng

Nhiệt độ lý tưởng để ấp trứng chim bồ câu là 37.3-37.5 độ C, và độ ẩm tối ưu là khoảng 50%. Tuy nhiên, trong những giai đoạn khác nhau, độ ẩm và nhiệt độ tối ưu có thể có đổi khác, do đó để có được môi trường tốt nhất để trứng chim bồ câu nở, bà con cần tìm hiểu kỹ.

máy ấp trứng chim bồ câu– Cho chim bồ câu bố mẹ ấp trứng giả

Do là loại rất tinh tế, nên nếu không được ấp trứng từ trên 12 ngày thì chim bồ câu bố mẹ sẽ không tiết ra sữa diều cũng như chăm sóc con non về sau, do đó, song song với việc ấp trứng chim bồ câu bằng máy, thì bà con nông dân cũng cần lưu ý cho chim bồ câu bố mẹ ấp trứng giả.

– Ghép con non và bố mẹ

Đây là bước rất quan trọng, nên bà con cần thực hiện một cách cẩn thận. Thừa những lúc chim bồ câu bố mẹ ra ngoài kiếm ăn, bà con cần bốc cả con non cùng với vỏ trứng đã nở bỏ vào trong tổ và nhấc trứng giả ra. Khi đó, chim bồ câu bố mẹ sẽ nghĩ là con của mình và gắp bỏ vỏ ra bên ngoài, đồng thời tiết sữa diều để nuôi con.

Như vậy, sau những bước ban đầu, bà con nông dân đã có được lượng con giống chim bồ câu khỏe mạnh và đạt số lượng theo yêu cầu.

Mong rằng với các thông tin trên đây, bà con nông dân đã nắm được các lưu ý để mua được máy ấp trứng chim bồ câu tốt nhất, và kỹ thuật để ấp trứng chim bồ câu thành công.

Tin tức liên quan
Hướng dẫn quy trình ấp trứng chim bồ câu bằng máy đạt tỷ lệ nở tốt nhất

Hướng dẫn quy trình ấp trứng chim bồ câu bằng máy đạt tỷ lệ nở tốt nhất

Máy ấp trứng gia cầm mini giá rẻ: Cẩn thận khi mua

Máy ấp trứng gia cầm mini giá rẻ: Cẩn thận khi mua

Kinh nghiệm mua máy ấp trứng gà, gia cầm công nghiệp tốt nhất

Kinh nghiệm mua máy ấp trứng gà, gia cầm công nghiệp tốt nhất

Máy ấp trứng mini 30 trứng: TOP lựa chọn tốt nhất

Máy ấp trứng mini 30 trứng: TOP lựa chọn tốt nhất

Máy ấp trứng gia cầm là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Máy ấp trứng gia cầm là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Máy ấp trứng gà mini giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Máy ấp trứng gà mini giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất