1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua máy in phun hay laser ?

Đây là băn khoăn nhiều nhất của dân văn phòng có nhu cầu đi mua máy in màu. Nếu bạn cũng có chung băn khoăn nên mua máy in phun hay laser để sử dụng cho công ty, doanh nghiệp, văn phòng mình thì so sánh sau của Websosanh sẽ giúp bạn có câu trả lời tốt nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Xét về yếu tố công nghệ, máy in màu hiện nay trên thị trường có hai loại là máy in màu laser và máy in màu in phun. Để biết nên chọn mua máy in phun hay laser thì bạn sẽ cần cân nhắc đến các yếu tố sau:

1. Nhu cầu in ảnh, văn bản

Nếu bạn in ảnh thường xuyên, cần những bức ảnh chất lượng có chiều sâu và nhiều tông màu thì các sản phẩm máy in phun sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn. Ngược lại, nếu bạn không in ảnh thường xuyên và chủ yếu in văn bản thì các sản phẩm máy in màu laser sẽ hiệu quả hơn bởi nó vừa có tốc độ nhanh hơn mà chi phí trên mỗi bản in về dài hạn sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với máy in phun.

Hiện nay, các sản phẩm máy in màu laser ngày càng đáp ứng tốt các nhu cầu in ảnh. Và nếu bạn chỉ có nhu cầu in ảnh dùng trong gia đình, cho mục đích cá nhân chứ không phải là để kinh doanh thì các sản phẩm máy in màu laser cũng đáp ứng rất tốt nhu cầu này.

2. Chi phí thay mực

Với các sản phẩm máy in phun thì nếu bạn không sử dụng thường xuyên hộp mực cũng sẽ bị bay hơi và cạn dần. Điều này không xảy ra với máy in màu laser. Ngoài ra, hộp mực của máy in phun thường in được ít hơn các hộp mực của các máy in màu laser. Còn nếu so sánh chi phí trên mỗi bản in thì máy in màu laser tiết kiệm hơn các sản phẩm máy in phun màu khá nhiều đấy.

Nên mua máy in phun hay laser ?
Nên mua máy in phun hay laser ?

3. Giá máy in màu

Các sản phẩm máy in phun màu thường có giá rẻ hơn so với máy in laser. Ngược lại thì chi phí thay mực lại đắt đỏ và tuổi thọ cũng không được như các sản phẩm máy in màu laser. Trung bình, máy in phun (màu) có tuổi thọ khoảng 2-3 năm, còn máy in màu laser có tuổi thọ khoảng 4-5 năm.

Như vậy, nếu bạn in càng nhiều thì sau vài năm sử dụng xét về tổng thể máy in màu laser sẽ tiết kiệm hơn so với máy in phun. Ngược lại, nếu bạn in màu không nhiều (chỉ khoảng vài nghìn bản in mỗi năm) thì các sản phẩm máy in màu (in phun) giá rẻ là lựa chọn kinh tế hơn các sản phẩm.

4. Chất lượng in màu

Chất lượng bản in màu là yếu tố hàng đầu bạn cần quan tâm khi quyết định mua máy in màu. Để hình ảnh in ra có độ sắc nét, sống động và không bị mất chi tiết ở những vùng quá sáng hoặc quá tối thì máy phải có thông số DPI cao. DPI (dot per inch) là con số dùng để biểu thị số điểm màu mà máy in có thể in ra trên một inch vuông. Máy in màu nào có độ phân giải càng cao thì chất lượng bản in càng tốt.

Ngoài ra, bạn cũng cần để ý rằng thông số này cũng sự khác nhau giữa loại máy in phun màu và in phun laser. Đây cũng là điểm khác biệt rất lớn giữa máy in màu và máy in đen trắng. Các sản phẩm máy in màu cần có độ phân giải lớn hơn rất nhiều so với máy in đen trắng để có thể mang đến bản in chất lượng. Ngay cả những sản phẩm máy in màu giá rẻ của Canon như dòng Canon iP 2770 cũng đã có độ phân giải 4800 x 1200 dpi. Những dòng sản phẩm đắt hơn một chút có độ phân giải in lên tới 9600 x 2400 dpi.

5. Chi phí mực in màu

Với các sản phẩm máy in màu thì chi phí cho mỗi lần thay mực khá tốn kém. Đặc biệt là với những sản phẩm máy in phun giá rẻ thì chi phí thay mực có thể lên tới một nửa giá trị của máy. Tuy nhiên, chi phí mỗi lần thay mực hay mua cartridge mới không phải ảnh chi phí in của máy. Tiêu chí cần mang ra để so sánh giữa các máy là chi phí trên mỗi bản in tiêu chuẩn.

Khi máy in màu của bạn hết mực có hai giải pháp là mua hộp mực Cartridge mới để thay thế hoặc là gọi các dịch vụ đổ mực máy in. Cách thứ hai này thì chi phí sẽ tiết kiệm hơn so với hình thức mua nguyên một hộp mực mới chính hãng. Xét về tổng thể thì như đã đề cập ở trên, chi phí tiền mực trên mỗi bản in của máy in phun thường lớn hơn là chi phí trên mỗi bản in của máy in màu laser.

Khi chọn mua máy in bạn cũng nên tránh các sản phẩm máy in sử dụng chung hộp mực 3 màu cùng 1 hộp. Vì trong trường hợp có 1 màu hết mà 2 màu kia còn đi chăng nữa, thì bạn vẫn phải bỏ cả hộp mực để thay hộp mực mới. Còn khi thay mực cho máy thì các hộp mực cỡ lớn tính ra sẽ thường rẻ hơn các loại hộp mực cỡ nhỏ.

Thông qua những so sánh rất chi tiết trên bạn đã biết mình cần mua máy in nào chưa?

Kết luận: Nếu bạn in nhiều, liên tục, thường xuyên thì chấp nhận đầu tư máy in màu laser đi còn nếu bạn in ít, thỉnh thoảng mới in thì mua máy in phun màu cho rẻ nhé!

Tin tức liên quan
Đánh giá máy in phun màu Epson L3150 - máy in hộp mực ngoài tuyệt vời với giá cả phải chăng

Đánh giá máy in phun màu Epson L3150 - máy in hộp mực ngoài tuyệt vời với giá cả phải chăng

Có nên mua và sử dụng máy in màu Epson hộp mực ngoài?

Có nên mua và sử dụng máy in màu Epson hộp mực ngoài?

Review máy in phun màu đơn chức năng Canon Pixma MG4250

Review máy in phun màu đơn chức năng Canon Pixma MG4250

Review máy in laser màu Samsung CLP 315

Review máy in laser màu Samsung CLP 315

Cách sử dụng máy in phun hiệu quả, bền lâu và tiết kiệm mực

Cách sử dụng máy in phun hiệu quả, bền lâu và tiết kiệm mực

So sánh máy in laser đen trắng có photo, scan, fax Canon MF4750 và HP LaserJet Pro M1212NF

So sánh máy in laser đen trắng có photo, scan, fax Canon MF4750 và HP LaserJet Pro M1212NF

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất