1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy nước nóng trực tiếp an toàn không? Dùng loại nào chống giật tốt

Vào mùa lạnh thì việc sử dụng máy nước nóng là rất cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều dòng máy khác nhau, trong đó có máy nước nóng trực tiếp. Vậy máy nước nóng trực tiếp có an toàn không? Ta cần lưu ý gì khi dùng? Hãy cùng nhau theo dõi bài viết sau đây của websosanh.vn để biết thêm nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Có nên mua máy nước nóng trực tiếp không?

Để mua được các loại máy nước nóng chất lượng giá tốt bạn cần phải biết được các thông tin cần thiết về sản phẩm cũng như các thương hiệu uy tín hiện nay. Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về dòng máy nước nóng này và xem xem sản phẩm máy nước nóng trực tiếp có an toàn không?

1.1. Máy nước nóng trực tiếp là gì

Bạn hiểu thế nào về máy nước nóng trực tiếp? Chúng ta có nên dùng máy nước nóng trực tiếp hay không? Máy nước nóng có nhiều loại như: máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy nước nóng trực tiếp, máy nước nóng gián tiếp,… Vậy máy nước nóng trực tiếp được hiểu là một loại bình nóng lạnh trong đó máy có chức năng đun nóng trực tiếp dòng nước chảy vào vòi sen chứ không phải đun nước nóng trong bình trước như những dòng bình nóng lạnh gián tiếp. Bên cạnh đó còn đi kèm vòi tắm hoa sen với nhiều chế độ chảy giúp người tắm được massage thoải mái khi sử dụng.

Máy nước nóng trực tiếp Panasonic
Máy nước nóng trực tiếp Panasonic

1.2. Cấu tạo máy nước nóng trực tiếp

Bao gồm các phần chủ yếu sau: Thanh đun nóng nước được bao quanh một lớp cách điện rất tốt, có khả năng chống mài mòn cao. Ngoài ra còn trang bị thiết bị chống giật hay còn được biết đến là cầu dao  chống giật ELCB – Earth Leakage Circuit Breaker. Đây là thiết kế nhằm phát hiện nhanh nhạy và giúp ngắt kết nối giữa mạch điện và bình nóng lạnh ngay khi phát hiện sự cố rò điện (chỉ mất khoảng 0,05 giây). Bên cạnh đó, thiết bị cảm biến nhiệt giúp máy tự động ngắt nguồn điện khi nhiệt độ nước trong bình vượt quá mức cài đặt (thường ở 50 độ C), do đó không sợ vấn đề phát sinh khi sử dụng.

1.2. Cơ chế hoạt động

Thanh đun nóng có nhiệm vụ đun nóng nước đến nhiệt độ phù hợp. Còn thiết bị chống giật của bình nóng lạnh ELCB được đặt bên ngoài, trên đường dây dẫn điện của bình. Thiết bị này hoạt động dựa trên nguyên lý so sánh hai dòng điện đi vào và đi ra. Khi dòng điện bị hở và gây đến nguy cơ giật cho người dùng thì hai dòng điện này sẽ bị chênh lệch. Điều này có nghĩa là sự cân bằng không còn. Lúc đó thiết bị sẽ tự động ngắt mạch. Vì thế, bạn đừng lo lắng máy nước nóng trực tiếp có nguy hiểm không bởi nguy cơ gây giật điện do rò rỉ của thiết bị này đã được ngăn cản và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cấu tạo máy nước nóng trực tiếp
Cấu tạo máy nước nóng trực tiếp

2. Có mấy loại máy nước nóng trực tiếp?

Hiện nay, có nhiều loại máy nước nóng trực tiếp như: máy nước nóng trực tiếp thanh đốt điện trở, máy nước nóng hồng ngoại hay có bơm trợ lực,… Mỗi dòng máy đều có các ưu và nhược điểm khác nhau. Phần tiếp theo này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về sự khác biệt của một số dòng máy nhé.

2.1. Máy nước nóng trực tiếp thanh đốt, điện trở

Ưu điểm: Nhỏ gọn tiện lợi, công suất lớn phù hợp nhu cầu sử dụng. Tốc độ làm nóng nhanh, dễ dàng sử dụng. Tiết kiệm điện và giá cả phù hợp.

Nhược điểm: khi thanh điện trở dùng lâu ngày cũng có thể dẫn đến bám 1 lớp cặn dày, làm nhiệt độ thanh tăng cao và cát thạch anh bên trong sẽ giãn nở làm nứt vỡ vỏ thanh điện trở và rò điện ra bên ngoài.

2.2. Máy nước nóng có bơm trợ lực

Ưu điểm: Thiết kế vỏ chống thấm nước với bộ ổn định nguồn nhiệt lưỡng cực giúp an toàn cho người sử dụng. Trang bị cầu dao tự động chống giật ELCB, van cấp nước thông minh 3 trong 1. Vòi hoa sen được tích hợp 5 chức năng khác nhau phục vụ nhu cầu người dùng.

Nhược điểm: các thiết lập nhiệt độ sẽ không hoạt động nếu như điều kiện về tiêu chuẩn bên ngoài không đạt, bao gồm cả cả lưu lượng và nhiệt độ nước. Khi nhiệt độ cài đặt thấp hơn nhiệt độ đầu vào thì máy sẽ ngừng tăng nhiệt và hiển thị cảnh báo chống bỏng. Chế độ giúp ổn định nhiệt lúc này sẽ ngưng hoạt động.

Bơm tăng áp trợ lực máy nước nóng
Bơm tăng áp trợ lực máy nước nóng

2.3. Máy nước nóng không bơm trợ lực

Ưu điểm: Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp được với nhiều không gian phòng tắm khác nhau, đặc biệt các phòng kích thước nhỏ. Nhiệt độ nước đầu ra luôn được giữ ở mức ổn định cho dù lưu lượng nước và nhiệt độ đầu vào như thế nào. Ngoài ra còn có hệ thống chống bỏng thông minh, hệ thống bảo vệ an toàn đồng bộ và nhiều công suất làm nóng khác nhau.

Nhược điểm: Khả năng rò điện cao hơn máy nước nóng gián tiếp khi sử dụng thời gian lâu.

2.4. Máy nước nóng trực tiếp hồng ngoại

Ưu điểm: Chịu được áp lực cao, hệ thống ống thạch anh phủ Nano Carbon siêu bền dự phòng, mỗi thanh trong bộ phận gia nhiệt thạch anh sẽ độc lập với các thanh khác nên dễ thay đổi. Khả năng chống ăn mòn cao trong mọi nguồn nước, không bị bong tróc ở nhiệt độ cao, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Thân thiện với môi trường.

Nhược điểm: giá thành đắt.

Máy nước nóng SuperGreen công nghệ hồng ngoạiMáy nước nóng SuperGreen công nghệ hồng ngoại (Nguồn: youtube.com)

3. Máy nước nóng trực tiếp có an toàn không

Chúng ta có nên dùng máy nước nóng trực tiếp hay không? Máy nóng lạnh trực tiếp có khá nhiều những ưu điểm mà nếu biết chắc rằng bạn sẽ mua ngay về sử dụng như: Thiết kế tinh tế sang trọng, hiện đại phù hợp với nhiều không gian khác nhau đặc biệt là nơi có diện tích nhỏ, thường kèm theo vòi sen đa chức năng, có khả năng đun nước siêu tốc và tiếp tiết kiệm điện hơn.

Máy nước nóng trực tiếp an toàn khi sử dụng: trong quá trình sản xuất, máy nóng lạnh trực tiếp đã được trang bị rất nhiều những tính năng an toàn. Thanh đun nóng nước được phủ một lớp cách điện rất tốt, có khả năng chống mài mòn cao. Còn được trang bị thêm thiết bị chống giật hay cầu dao chống giật ELCB – Earth Leakage Circuit Breaker, giúp ngắt kết nối giữa mạch điện và máy ngay khi phát hiện sự cố rò điện. Tự động ngắt nguồn điện khi nhiệt độ nước của bình vượt quá mức cài đặt tránh gây bỏng cho người sử dụng.

Cấu tạo máy nóng lạnh trực tiếp an toàn
Cấu tạo máy nóng lạnh trực tiếp an toàn

4. Cách chọn mua máy nước nóng an toàn

Trong phần này websosanh.vn sẽ tư vấn mua máy nước nóng trực tiếp cho các bạn đang có ý định mua sản phẩm này cho gia đình mình. Để chọn lựa được sản phẩm tốt các bạn cần lưu ý những kinh nghiệm sau: chọn nhãn hiệu uy tín trên thị trường, chọn đúng dòng máy cần dùng, chọn công suất phù hợp với mạng điện ở nhà, nên chọn các máy có tốc độ làm nóng nhanh và có chế độ điều chỉnh nhiệt độ, tùy theo không gian mà bạn nên chọn máy có vị trí lắp đặt phù hợp đồng thời giá cả hợp với túi tiền của mình.

4.1. Thương hiệu uy tín

Bạn nên mua của nhãn hiệu có uy tín để được bảo đảm về chất lượng sản phẩm và hỗ trợ bảo hành thuận lợi khi sử dụng ví dụ như: Hãng MTS ( Nhãn hiệu ARISTON-Italy), Ferroli, Picenza (Việt Nam),… Không nên mua các máy không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Và hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi mua.

Máy nước nóng trực tiếp Maxvic chất lượng cao: Có bơm êm và tích hợp hệ thống ELCB chống giật tiêu chuẩn quốc tế. Khả năng điều chỉnh nhiệt độ chính xác, cảm biến chống bỏng ( 55 độ C). Vòi sen 5 kiểu phun tạo tia nước đều, mạnh và đẹp, xuất xứ từ Malaysia.

Máy nước nóng trực tiếp Ferroli: Công suất làm nóng cao đến 4500W.  Vỏ máy được mạ crom sáng bóng với độ bền chắc cao, dễ lau chùi, thiết kế tinh tế sang trọng. Hệ thống bơm trợ lực giúp cho nguồn nước mạnh và luôn ở mức ổn định. Hoạt động êm ái, an toàn với nhiều tính năng hiện đại.

Máy nước nóng trực tiếp thương hiệu Ariston: Thiết kế mang theo phong cách sang trọng của Italia với nhiều công suất làm nóng. Trang bị hệ thống an toàn đồng bộ, đối với máy mà bình không có bơm tăng áp thích hợp sử dụng cho các gia đình có áp lực nước mạnh.

Máy nước nóng Ariston thương hiệu uy tín
Máy nước nóng Ariston thương hiệu uy tín

4.2. Lắp đặt theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất

Một số lưu ý khi lắp đặt từ các nhà sản xuất như sau:

  • Lắp đặt máy nước nóng ở trên cao tránh gây bỏng cho trẻ em đồng thời đảm bảo độ cao này tạo ra áp lực nước đủ mạnh khi sử dụng..
  • Lắp đặt máy ở những nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt, nên có thêm máy hút ẩm Cần phải đấu dây nối đất đầy đủ cho máy nước nóng trực tiếp.
  • Lắp đặt ổ cắm riêng cho máy nước nóng trực tiếp và không dùng chung với các thiết bị điện khác. Khuyến cáo lắp đặt thiết bị bảo vệ nguồn cho máy nước nóng.
  • Sử dụng dây dẫn có kích thước phù hợp với từng loại công suất điện năng của từng máy khác nhau.
  • Chỉ có nhân viên kỹ thuật có tay nghề mới được phép bắt đầu lại công tắc sau khi máy ngắt điện do nguồn nhiệt vượt quá quy định. Vít treo máy phải được gắn chặt vào tường và không chịu gấp 3 lần trọng lượng khi đầy nước. Nên dùng vít treo do chính nhà sản xuất cung cấp.

4.3. Nơi bán hàng đảm bảo hàng chính hãng

Các bạn có thể tìm mua máy nước nóng trực tiếp chính hãng ở tại hệ thống gian hàng websosanh.vn.

4.4. Có tích hợp các tính năng an toàn, các chứng an toàn của sản phẩm khi sử dụng

Các loại máy nước nóng trực tiếp có an toàn không? Chúng sẽ trở nên an toàn hơn nếu ta lựa chọn các loại máy có thêm tính năng chống giật ELCB – Earth Leakage Circuit Breaker. Hệ thống này có khả năng phát hiện nhanh và giúp ngắt kết nối giữa mạch điện và máy ngay khi phát hiện sự cố rò điện (chỉ mất khoảng 0,05 giây). Và hệ thống cảm biến nhiệt giúp chống bỏng để có thể đảm bảo toàn toàn khi dụng.

Bình nước nóng trực tiếp an toàn
Bình nước nóng trực tiếp an toàn

5. 7 Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy nước nóng trực tiếp

Sử dụng máy nước nóng trực tiếp có nguy hiểm không? Những nguyên tắc an toàn khi sử dụng thiết bị này:

  • Nếu dùng bình đun nóng gián tiếp cần phải tắt trước khi tắm.
  • Lắp thêm mạch bảo vệ: ELCB, cảm biến nhiệt,…
  • Nối đất, thường hay bị bỏ quên.
  • Kiểm tra máy bằng bút thử điện xem có rò rỉ điện hay không.
  • Kiểm tra công tắc ELCB có hoạt động hay không và kiểm tra định kỳ máy. Các bạn có thể làm theo hai cách sau: Sau khi lắp đặt thiết bị xong chúng ta cầu kỹ thuật viên thực hiện như sau và quan sát: Ấn nút test ta thấy công tắc của ELCB nhảy có nghĩa là đã ngắt điện vào bình tắm (tốt) sau đó ấn công tắc trở lại hoặc lấy nguồn điện lửa (+) từ cọc đốt quệt ra vỏ bình, nếu công tắc nhảy là đã cắt toàn bộ điện vào bình. Lúc này thiết bị đã hoạt động an toàn tuyệt đối.
  • Không tắt bật máy liên tục.
  • Không bật công suất cao nếu không cần thiết.
Sử dụng máy nước nóng trực tiếp có an toàn không
Sử dụng máy nước nóng trực tiếp có an toàn không

Trên đây là những thông tin cần thiết về việc sử dụng máy nước nóng trực tiếp có an toàn không. Qua đó, chúng tôi hy vọng các bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm an toàn và phù hợp cho gia đình. Cũng như cách lắp đặt và các lưu ý cần thiết khi dùng. Tham khảo thêm các loại máy nước nóng trực tiếp chính hãng đang bán giá ưu đãi trên websosanh.vn ngay hôm nay.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy nước nóng hồng ngoại Supergreen có tốt không? 7 lý do nên mua

Đánh giá máy nước nóng hồng ngoại Supergreen có tốt không? 7 lý do nên mua

Đánh giá chất lượng máy nước nóng Ferroli có tốt không?

Đánh giá chất lượng máy nước nóng Ferroli có tốt không?

Đánh giá máy nước nóng Centon có tốt không chi tiết?

Đánh giá máy nước nóng Centon có tốt không chi tiết?

So sánh máy nước nóng Mijia C1 và Viomi My2-5 2.5l chi tiết

So sánh máy nước nóng Mijia C1 và Viomi My2-5 2.5l chi tiết

Đánh giá máy nước nóng Electrolux có tốt không?

Đánh giá máy nước nóng Electrolux có tốt không?

Giới thiệu những thông tin về cây nước nóng lạnh Karofi hc02

Giới thiệu những thông tin về cây nước nóng lạnh Karofi hc02

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất