1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy mài lưỡi bào rẻ nhất bao nhiêu tiền? Nên chọn mua loại nào?

Là dòng máy mài đặc biệt sử dụng trong lĩnh vực mài lưỡi bào gỗ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về dòng sản phẩm này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

 

Trong nghành công nghiệp chế biến gỗ, máy bào là một trong những thiết bị đóng vai trò quan trọng giúp đảm bảo chất lượng các sản phẩm gỗ có được bề mặt láng mịn, góp phần cho các sản phẩm gỗ có được bề ngoài bóng bẩy, đẹp mắt.

Tuy nhiên, khi sử dụng lâu, lưỡi bào sẽ bị cùn đi điều này ảnh hưởng tới chất lượng bào, bề mặt bào không còn được mịn. Do đó, các thợ mộc sẽ cần phải thực hiện việc mài lưỡi bào để đảm bảo sự sắc bén trong quá trình sử dụng.

máy mài lưỡi bào

 

Có 2 cách để mài lưỡi bào:

– Mài bằng tay với đá mài: cách này khá là thủ công, rẻ tiền nhưng có vấn đề là khi mài bằng tay nếu không có kinh nghiệm thì lưỡi bào sẽ không những không sắc mà còn bị biến dạng, khiến nó không đáp ứng được công việc của người sử dụng.

– Mài bằng máy: với các dòng máy mài lưỡi bào chuyên dụng, người sử dụng sẽ có được những lưỡi bào được mài một cách sắc bén, đáp ứng nhu cầu sử dụng bền lâu.

Vậy máy mài lưỡi bào là gì? Có giá bao nhiêu tiề?

1. Máy mài lưỡi bào là gì?

Máy mài lưỡi bào là dòng máy mài chuyên dụng được sử dụng để mài sắc các lưỡi bào, giúp đáp ứng được công việc của các thợ mộc trong các xưởng mộc chuyên nghiệp.

Máy mài lưỡi bào có cấu tạo khá phức tạp, tuy nhiên gồm các bộ phận chính như sau:

– Khối động cơ: bao gồm 2 động cơ là động cơ máy mài và động cơ truyền nước. Quá trình mài sẽ kết hợp giữa việc ma sát giữa lưỡi bào với đá mài, cùng với việc sử dụng nước để hạ nhiệt, đồng thời giúp lưỡi mài mịn hơn.

– Bàn mài: nơi cố định các lưỡi mài, tùy loại mà cùng lúc người ta có thể gắn nhiều lưỡi bào để mài cùng lúc để tiết kiệm thời gian và công sức đồng thời mang tới các lưỡi mài có được kích thước giống nhau.

– Đá mài: được gắn trên cùng với động cơ máy mài và có chuyển động tròn để giúp đá mài ma sát với lưỡi bào.

máy mài lưỡi bào

Nhìn chung với cấu tạo của mình, các dòng máy mài lưỡi bào giúp mang tới cho người sử dụng một thiết bị hỗ trợ tích cực cho việc mài các lưỡi bào sắc, đảm bảo hiệu quả công việc của các xưởng mộc.

2. Giá bán máy mài lưỡi bào bao nhiêu tiền?

Giá bán máy mài lưỡi bào trên thị trường hiện nay dao động từ 5 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao nên nó chỉ phù hợp dành cho những xưởng gỗ chuyên nghiệp với lượng máy bào lỡn và lượng lưỡi bào cần bào mỗi ngày nhiều.

Ngoài ra, người ta cũng có thể tạo các dịch vụ mài lưỡi bào thuê, tuy nhiên số lượng cũng không nhiều.

Các dòng máy mài lưỡi bào cao cấp hơn có thể mức giá đắt đỏ hơn, nhưng cũng có những dòng máy mài lưỡi bào tự chế, với mức giá chỉ vài trăm nghìn đồng, tuy nhiên vấn đề về chất lượng là người sử dụng cần chú.

Người sử dụng có nhu cầu mua máy mài lưỡi bào trên thị trường hiện nay đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức liên quan
Hướng dẫn cách sử dụng máy mài lưỡi cưa các loại

Hướng dẫn cách sử dụng máy mài lưỡi cưa các loại

Máy mài lưỡi cưa là gì? Có những loại nào?

Máy mài lưỡi cưa là gì? Có những loại nào?

So sánh sự khác biệt giữa máy mài góc và máy mài khuôn

So sánh sự khác biệt giữa máy mài góc và máy mài khuôn

TOP 5 thương hiệu máy mài khuôn tốt nhất năm 2021

TOP 5 thương hiệu máy mài khuôn tốt nhất năm 2021

TOP 3 máy mài mũi khoan tốt nhất hiện nay (năm 2021)

TOP 3 máy mài mũi khoan tốt nhất hiện nay (năm 2021)

Tìm hiểu máy mài khuôn: Khái niệm, công dụng chính là gì?

Tìm hiểu máy mài khuôn: Khái niệm, công dụng chính là gì?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất