1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh sự khác biệt giữa máy mài góc và máy mài khuôn

Nếu bạn không biết sự khác biệt giữa máy mài góc và máy mài khuôn là gì thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm được.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

 

Máy mài là một trong những thiết bị cầm tay được sử dụng phổ biến trên thị trường với công dụng chính là làm nhẵn bề mặt các vật dụng. Ngoài ra, người ta còn sử dụng máy mài cho những công dụng khác nhau như cắt, mài sắc các vật dụng…

Hiện trên thị trường hai dòng máy mài phổ biến nhất là máy mài góc và máy mài khuôn, vậy sự khác nhau giữa hai dòng máy mài góc này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hai dòng máy mài này và cho mình thêm thông tin về dòng máy mài này.

1. Phân biệt khái niệm máy mài góc và máy mài khuôn

 

so sánh máy mài góc và máy mài khuôn
Một máy mài góc đặc trưng.

Máy mài góc là loại máy mài được thiết kế đi kèm với các đĩa mài có đường kính từ 100mm trở lên. Máy mài góc thường được sử dụng cho việc mài nhẵn bề mặt rộng, phẳng.

so sánh máy mài góc và máy mài khuôn
Một máy mài khuôn đặc trưng.

 

Máy mài khuôn là loại máy mài đi kèm với các khuôn mài có đường kính nhỏ hơn và bản thân máy mài khuôn cũng có kích thước nhỏ gọn có thể dễ dàng sử dụng chỉ bằng một tay. Máy mài góc thường sử dụng để mài nhẵn các chi tiết nhỏ, ngóc ngách…

Nói một cách dễ hiểu thì máy mài góc sử dụng để mài nhẵn các bề mặt rộng, còn máy mài khuôn sử dụng cho các chi tiết, vị trí nhỏ,.

2. So sánh công dụng của máy mài góc và máy mài khuôn

Chính với những cấu tạo không giống nhau nên máy mài góc và máy mài khuôn cũng được sử dụng cho các mục đích không giống nhau, cụ thể:

– Máy mài góc được sử dụng cho khá nhiều các công việc nhờ việc nó có thể gắn với đa dạng các đĩa mài và các đĩa cắt:

+ Mài nhẵn các bề mặt vật dụng

+ Mài sắc các vật dụng bằng kim loại cho mục đích khác nhau

+ Cắt lõi bê tô, cắt gạch (khi gắn máy mài với các đĩa cắt)

Ngoài ra, tùy công việc mà người sử dụng có thể dễ dàng phối hợp máy mài góc với các chi tiết và các phụ kiện để đáp ứng những nhu cầu riêng của mình.

– Máy mài khuôn được sửu dụng chủ yếu cho việc mài nhẵn các chi tiết nhỏ, ở các góc nhỏ mà máy mài góc không thể tiếp cận. Nó có thể được gắn thêm các lưỡi mài hình dạng đa dạng với kích thước nhỏ để phù hợp với các mục đích mài khác nhau.

Với các bề mặt sử dụng không giống nhau, do đó một người thợ khi chế tác cần phải có cả hai dòng máy mài này để đáp ứng tốt công việc của mình. Máy mài góc chuyên sử dụng để mài các bề mặt phẳng, rộng, trong khi máy mài khuôn sử dụng để làm nhẵn các góc, các chi tiết nhỏ.

3. So sánh giá bán của máy mài góc và máy mài khuôn

Trên thị trường hiện nay thì máy mài góc và máy mài khuôn đều được bán phổ biến tại các đơn vị phân phối các thiết bị công nghiệp với mức giá cũng tương đương nhau. Cụ thể, phần lớn máy mài cầm tay đều rơi vào khoảng từ 400,000 – 800,000 đồng. Tuy nhiên, với những công suất và độ chuyên nghiệp cao hơn thì mức giá cũng đắt đỏ hơn, nó thường hiện diện ở những dòng máy mài cao cấp, dành cho các công việc chuyên nghiệp hơn.

Những thợ chế tác, các xưởng khi sản xuất luôn cần phải có cả hai dòng máy máy này để đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau. Do đó chi phí mua máy mài sẽ rơi vào khoảng 2.5  triệu đồng trở lên để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Người sử dụng có nhu cầu  mua máy mài đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn cũng đã nắm rõ sự khác biệt giữa máy mài góc và máy mài khuôn để từ đó cho mình những lựa chọn tốt nhất để mua được máy mài phù hợp.

Tin tức liên quan
TOP 5 thương hiệu máy mài khuôn tốt nhất năm 2021

TOP 5 thương hiệu máy mài khuôn tốt nhất năm 2021

Tìm hiểu máy mài khuôn: Khái niệm, công dụng chính là gì?

Tìm hiểu máy mài khuôn: Khái niệm, công dụng chính là gì?

TOP 3 dòng máy mài khuôn chạy pin tốt nhất hiện nay (năm 2021)

TOP 3 dòng máy mài khuôn chạy pin tốt nhất hiện nay (năm 2021)

Tìm hiểu máy mài góc là gì? Công dụng như thế nào?

Tìm hiểu máy mài góc là gì? Công dụng như thế nào?

Nên mua máy mài góc của thương hiệu nào tốt nhất?

Nên mua máy mài góc của thương hiệu nào tốt nhất?

TOP 3 máy mài góc Makita tốt được ưa chuộng nhất hiện nay 2021

TOP 3 máy mài góc Makita tốt được ưa chuộng nhất hiện nay 2021

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất