1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn cách sử dụng máy mài lưỡi cưa các loại

Nếu như bạn chưa biết người ta sẽ tiến hành mài lưỡi cưa như thế nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

 

Máy mài lưỡi cưa là dòng máy mài được sử dụng chuyên dùng trong việc mài lưỡi giúp lưỡi cưa đảm bảo độ sắc bén của cưa trong quá trình sử dụng, từ đó đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ công việc.

Và để đáp ứng nhu cầu mài lưỡi cưa khác nhau, người ta cũng sẽ cần tới các dòng máy mài lưỡi cưa khác nhau, để giúp bạn nắm được các thông tin để mài được lưỡi lưa một cách đảm bảo nhất, dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các loại máy mài lưỡi cưa khác nhau.

1. Hướng dẫn sử dụng máy mài lưỡi cưa đĩa hợp kim

Lưỡi cưa đĩa thường được sử dụng phổ biến trong việc cắt gỗ, kim loại…và để mài loại máy mài này thì người ta dùng 2 loại máy mài chính là máy mà CNC hoặc máy mài lưỡi cưa đĩa tự động. Đối với máy mài CNC, người sử dụng chỉ cần đưa lưỡi cưa vào trong máy và điều chỉnh các chế độ phù hợp trên bảng điều khiển là được.

cách mài lưỡi cưa đĩa

 

Đối với loại máy mài lưỡi cưa bán tự động, người sử dụng thực hiện mài lưỡi cưa đĩa theo các bước sau:

– Bước 1: Gắn lưỡi cưa đĩa lên phần cố định lưỡi cưa của máy mài. Khi đó, tùy đường kính của lưỡi cưa mà người sử dụng di chuyển sau cho lưỡi cưa khớp với đá mài để đảm bảo quá trình mài được tiến ra chính xác nhất.

– Bước 2: Quan sát thông số kỹ thuật trên lưỡi cưa về góc nghiêng của các răng cưa, loại hợp kim để tìm cách mài phù hợp hay chọn tốc độ mài, đĩa mài phù hợp

– Bước3: Dùng máy mày góc mài, mài vào các vạnh theo góc nghiêng của răng cưa, lưu ý nhớ nhỏ nước vào đá mài máy mài góc để đạt hiệu quả cao hơn

– Bước 4: Tiến hành mài từng răng cưa cho đến hết

cách mài lưỡi cưa đĩa
Người ta cũng có thể sử dụng các dòng máy mài góc để tận dụng mài lưỡi cưa đĩa. Tuy nhiên, việc sử dụng cần hết sức cẩn trọng.

Lưu ý khi tiến hành mài lưỡi cưa người sử dụng nên đeo kính bảo hộ, đi găng tay và mặc đồ bảo hộ nếu có để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

2. Hướng dẫn sử dụng máy mài lưỡi cưa xích

Là loại lưỡi cưa đặc biệt nên khi tiến hành mài lưỡi cưa xích thì người sử dụng cũng cần tiến hành mài với các bước phức tạp hơn, cụ thể:

cách mài lưỡi cưa xích

 

Bước 1: Chúng ta cần phải xác định thật kỹ về kích thước lưỡi, chân xích và bước xích là bao nhiêu, tiếp đó chọn mua loại mài cưa thích hợp. Hiện nay trên thị trường chủ yếu là có các bước xích phổ biến nhất là bước ⅜, bước 325, bước 404 và có chân 1,3mm, 1,5mm,1,7mm……

Bước 2: Hãy vệ sinh hoàn toàn mắt xích bằng chổi hoặc bằng cỏ, có thể sử dụng dầu để rửa sạch các bụi bẩn bám trên xích cưa, trên nhông đồng tiền, nắp ốp lam và những chi tiết khác.

Bước 3: Nên kiểm tra thật kỹ càng các mắt xích cỏ bị hư hỏng hay quá mòn so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra. Trong quá trình sử dụng lâu dài các mắt xích bị sứt mẻ hoặc bị uốn cong như vậy rất nguy hiểm đến người sử dụng. Trong lúc kiểm tra mà thấy độ mòn vượt quá tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì ta cần thay thế. Nếu bạn muốn kiểm tra đúng độ mòn của mắt cưa thì chúng ta có thể dùng ngón tay để đo, chiều dài của răng so với ngón tay cái là 0,6cm là đúng. Nếu thấy nhỏ hơn kích thước 0,6cm thì xích thể đứt bất cứ khi nào bạn sử dụng, điều này rất nguy hiểm với người sử dụng và cả người xung quanh.

Bước 4: Đặt máy cưa lên giá để cố định lam và mắt xích, hãy sử dụng ê tô để dữ lại. Máy cưa phải được cố định để trong quá trình mài lưỡi cưa được chuẩn xác và nhanh chóng nhất có thể.

Bước 5: Xác định mắt xích đầu tiên để tiến hành mài. Lưu ý hãy chọn mắt nhỏ nhất để mài trước, nếu các mắt đều nhau thì mắt nào cũng có thể được.

Bước 6: Hãy dũa mắt xích ở gốc của răng cắt, trên mặt trước. Lúc dũa thì phải chú ý kích thước đường kích cống phù hợp và bán kính cong của răng cắt, phải đạt 20% so với đỉnh răng.

Bước 7: Khi đã xác định được hướng dũa, bạn hãy tiếng hành dũa lưỡi cưa về phía trước giống như hình bên dưới.

Bước 8: Khi đã tiến hành dũa xong. Bạn hãy kiểm tra răng nào không đều so với răng trước đó, thì hãy dũa lại như hình.

Nhìn chung thì khi mài lưỡi cưa xích, người sử dụng sẽ phải tiến hành các bước hơi phức tạp hơn chút, cũng như đòi hỏi sự tỉ mẩn của người sử dụng.

Mong rằng với các lưu ý trên đay, người sử dụng đã có thể nắm được các bước cơ bản để sử dụng máy mài lưỡi cưa các loại từ đó đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Người sử dụng có nhu cầu mua máy mài lưỡi cưa có thể sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức liên quan
Máy mài lưỡi cưa là gì? Có những loại nào?

Máy mài lưỡi cưa là gì? Có những loại nào?

Máy mài lưỡi bào rẻ nhất bao nhiêu tiền? Nên chọn mua loại nào?

Máy mài lưỡi bào rẻ nhất bao nhiêu tiền? Nên chọn mua loại nào?

Máy cưa xích loại nào tốt nhất hiện nay?

Máy cưa xích loại nào tốt nhất hiện nay?

Máy cưa xích STIHL giá bán bao nhiêu tiền?

Máy cưa xích STIHL giá bán bao nhiêu tiền?

Máy cưa xích cầm tay Makita có tốt không?

Máy cưa xích cầm tay Makita có tốt không?

So sánh sự khác biệt giữa máy mài góc và máy mài khuôn

So sánh sự khác biệt giữa máy mài góc và máy mài khuôn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất