1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

iPad Mini 6 có đáng mua không? So sánh với Xiaomi Mi Pad 5 để cho bạn câu trả lời

IPad mini6 với tên gọi “bản nâng cấp lớn nhất trong lịch sử” đã bắt đầu nhận đặt hàng từ hôm nay. Máy tính bảng này rất phổ biến trong giới kỹ thuật số, và thậm chí nhiều V lớn còn gọi nó là "nhân vật chính thực sự của hội nghị."

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tất nhiên, lý do là vì nó thực sự là một cải tiến lớn so với iPad mini5: thiết kế mới, toàn màn hình, loa stereo, giao diện USB-C và những điểm khó khăn khác trên iPad mini5 đã được giải quyết hoàn toàn trên mini6. Về mặt hiệu năng, Apple cũng không rõ ràng chút nào khi sử dụng trực tiếp chip A15 giống như dòng iPhone 13 cho iPad mini6. Xét về khả năng tản nhiệt của máy tính bảng tốt hơn nhiều so với điện thoại di động, iPad mini6 đương nhiên cũng khoác trên mình ngôi vị “máy chơi game mạnh nhất”.

Tuy nhiên, máy tính bảng này cũng có một điểm: màn hình 60Hz chắc chắn không đủ để làm máy chơi game, đặc biệt là đối với các thể loại như đua xe, bắn súng và game âm thanh. Mức giá 3799 tệ với cấu hình bộ nhớ ban đầu 64GB cũng bị cư dân mạng chỉ trích. Vì vậy, so với các máy tính bảng Android nói chung rẻ hơn, iPad mini6 có còn đáng mua?

Ở đây chúng tôi lấy Huawei Mate Pad 11 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro làm ví dụ. Đầu tiên chúng ta hãy xem xét hiệu suất và bộ nhớ. Cả hai máy tính bảng Android đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 870 và chip A15 trên iPad mini6 là phiên bản CPU có xung nhịp thấp. Điểm số chạy đơn lõi của GB5 trước đây là 950 ~ 1050 điểm, trong khi điểm số sau có thể đạt 1600 điểm, tức là chênh lệch 60%. Về GPU, Snapdragon 870 chỉ bằng khoảng 70% hiệu năng của A14, trong khi A15 nhanh hơn 50% so với A14, ước tính chênh lệch gấp đôi.

Về dung lượng lưu trữ, hai máy tính bảng Android có lợi thế lớn: Mate Pad 11 64GB chỉ có giá dưới 2.500 nhân dân tệ; Xiaomi Mi Pad 5 cùng mức giá có dung lượng lưu trữ 128GB. Nếu bạn cần lưu trữ nhiều nội dung trên máy tính bảng, thì máy tính bảng Android chắc chắn sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Mặt màn hình là điểm thất bại hoàn toàn của iPad mini6, dù có khoe khoang về chất lượng màn hình thì máy tính bảng chỉ có tần số 60Hz cũng không thể so sánh với các sản phẩm 120Hz dù là chơi game hay lướt Internet. Ngay cả khi bạn chỉ xem video, chất lượng màn hình của hai chiếc máy tính bảng Android này không hề kém cạnh, chưa kể chất lượng loa của chúng còn tốt hơn iPad mini6 rất nhiều.

Điều cuối cùng để so sánh là trải nghiệm cầm bút. iPad mini6 hỗ trợ Apple Pencil 2 và có các ứng dụng vẽ chuyên nghiệp như Procreat, có lợi thế về mặt sinh thái. Tuy nhiên, màn hình 60Hz khiến trải nghiệm viết của nó không tốt bằng iPad Pro với khả năng định vị cao hơn. Trải nghiệm viết của Mate Pad 11 cũng rất tốt dưới mức thưởng 120Hz, nếu chỉ là tốc ký hàng ngày thì nó cũng có thể đáp ứng được nhu cầu. Trải nghiệm viết của Mi Tablet là quá thấp để có thể thảo luận.

Tóm lại

Nếu bạn đánh giá cao hiệu suất trò chơi, đặc biệt là các trò chơi 3D quy mô lớn như Yuanshen và Bright Mountain, thì ngay cả khi iPad mini6 đắt hơn 1.000 nhân dân tệ, hiệu suất gấp đôi của nó cũng đáng giá. Máy tính bảng chạy chip Snapdragon 870 hiện tại về cơ bản không thể chơi thần nguyên ở 60 khung hình, khoảng cách trải nghiệm là rất xa.

Nếu bạn coi trọng trải nghiệm ứng dụng và nghe nhìn hàng ngày, một chiếc máy tính bảng Android với mức giá hơn 1.000 nhân dân tệ có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn nhiều. Sự kết hợp giữa làm mới màn hình cao + nhiều loa đã gây ra một cú sốc giảm kích thước cho iPad mini6. Ví dụ: Weibo, Tieba và Taobao không có phần mềm nào tương thích với hệ sinh thái iPad. Máy tính bảng Android cũng có các giải pháp như Parallel Vision.

Nếu bạn coi trọng tốc độ và nét vẽ, thì Mate Pad 11 và iPad mini6 đều có những lợi thế riêng. IPad mini6 thắng Procreat và Pencil cho cảm giác cầm trên tay, còn Mate Pad 11. Giá rẻ hơn, Huawei cũng đã tối ưu hóa phần mềm ghi chú nội địa như WPS.

 

Tin tức liên quan
Đánh giá về Xiaomi Mi Pad 5: Chiếc máy tính bảng mà ai cũng muốn có!

Đánh giá về Xiaomi Mi Pad 5: Chiếc máy tính bảng mà ai cũng muốn có!

Xiaomi Mi Pad 5: 8 triệu đồng là có ngay mẫu máy tính bảng Android cực kỳ xịn sò!

Xiaomi Mi Pad 5: 8 triệu đồng là có ngay mẫu máy tính bảng Android cực kỳ xịn sò!

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2 có những ưu điểm gì? Giá bán bao nhiêu?

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2 có những ưu điểm gì? Giá bán bao nhiêu?

Review Xiaomi Mi Pad 5 Pro: Màn hình 120Hz, chip 'rồng' 870 quá ngon trong tầm giá dưới 10 triệu!

Review Xiaomi Mi Pad 5 Pro: Màn hình 120Hz, chip 'rồng' 870 quá ngon trong tầm giá dưới 10 triệu!

Đánh giá Xiaomi Mi Pad 4 Plus: Máy tính bảng tuyệt vời đến từ Trung Quốc

Đánh giá Xiaomi Mi Pad 4 Plus: Máy tính bảng tuyệt vời đến từ Trung Quốc

So sánh iPad mini 2 và Asus Memo Pad 7: Chọn máy tính bảng Android hay iOS

So sánh iPad mini 2 và Asus Memo Pad 7: Chọn máy tính bảng Android hay iOS

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất