1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Học ngoại ngữ bằng kim từ điển hay từ điển giấy hiệu quả hơn?

Cả Kim từ điển và từ điển giấy truyền thống đều hỗ trợ học ngoại ngữ hiệu quả với vốn từ và mẫu câu đa dạng, nhưng kim từ điển gọn nhẹ hơn và tra từ nhanh hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Cùng với sự phát triển mở rộng giao lưu kiến thức, văn hóa thì nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng tăng, đặc biệt là giới trẻ. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều thiết bị và ứng dụng từ điển góp phần làm cho việc học ngoại ngữ trở nên tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, đôi khi các thiết bị hiện đại như kim từ điển cũng không thể thay thế từ điển giấy truyền thống, vốn cũng có ưu điểm riêng và gắn liền với nhiều thế hệ trước. Dưới đây chúng ta cùng đi so sánh kim từ điển và từ điển giấy, từ đó lựa chọn thiết bị học tập hữu hiệu nhất cho bản thân.

Kim từ điển và từ điển giấy. Nguồn Internet.

Kim từ điển và từ điển giấy. Nguồn Internet.

Trước hết, có một thực tế không thể phủ nhận đó là kim từ điển (một loại từ điển điện tử) giúp cho việc học ngoại ngữ nhanh hơn, dễ dàng và thuận tiện hơn. Hơn nữa, người dùng cũng có thể thấy rằng kim từ điển hỗ trợ việc học ngoại ngữ sinh động hơn, thay thế cho những quyển từ điển giấy dày và nặng.

Nội dung

Kim từ điển (Electronic Dictionary)

Từ điển giấy (Paper Dictionary)

Kích thước

Gọn nhẹ, chứa nhiều bộ từ điển.

Cồng kềnh, ít bộ từ điển.

Khả năng học từ vựng

Nhiều

Nhiều

Khả năng học từ ngẫu nhiên

Không

Tốc độ tra từ

Nhanh

Chậm

Học qua mẫu câu

Đa dạng vì có thể Jump ( nhảy) để tra từ

Đa dạng vì phải lật trang và có thể thấy nhiều từ cần tìm kiếm

Khả năng nhảy tới từ cần tra

Không

Khả năng giải trí

Có: chơi game, đọc sách..

Không

Khả năng phát âm

Không

Bảng so sánh các đặc điểm đặc trưng của hai loại từ điển.

Nhìn vào bảng so sánh một số yếu tố chính xoay quanh kim từ điển và từ điển giấy, cho thấy hai kiểu từ điển này có một số điểm chung như đem lại khối từ vựng phong phú, trích dẫn đa dạng cũng như khả năng học nhiều mẫu câu hơn.

Cụ thể hơn, khi tra từ vựng bằng kim từ điển sẽ hiện ra giải thích rõ ràng và nhiều mẫu câu đi kèm. Nếu như có từ mà bạn chưa biết thì bạn có thể Jump tới từ đó luôn ( chỉ với kim từ điển có tính năng Jump). Ngoài ra, kim từ điển tích hợp khả năng phát âm giúp người dùng không chỉ học từ vựng, mà còn học cách phát âm chuẩn phục vụ cho nhu cầu giao tiếp.

Kim từ điển gọn nhẹ và chứa số lượng lớn bộ từ điển. Nguồn Internet.

Kim từ điển gọn nhẹ và chứa số lượng lớn bộ từ điển. Nguồn Internet.

Trong khi đó, từ điển giấy mang lại hiệu quả học từ vựng theo kiểu khác. Tức là, khi lật từ điển giấy để tra từ thì bạn có thể bắt gặp từ muốn học và tiếp thu ngay. Từ điển giấy giúp người dùng học khá hiệu quả khi có thể lật ngẫu nhiên, điểm này khác với kim từ điển ở chỗ là phải biết từ cần tra rồi mới tra.

Dẫu cả hai loại từ điển mang lại hiệu quả học tập theo cách riêng, những rõ ràng kim từ điển tiện ích hơn khi tốc độ tra từ rất nhanh, đồng thời kiểu dáng lại gọn nhẹ có thể luôn mang theo bên mình và mở ra học bất cứ khi nào có thời gian rảnh rỗi. Còn với từ điển giấy có nhiều quyển khá dày và nặng nên đôi khi tạo cảm giác ‘lười” mang theo cho bạn. Tuy nhiên, với từ điển giấy có thể bạn mất thời gian tra từ nhưng khả năng ghi nhớ có thể hiệu quả hơn.

Kết luận

Cả kim từ điển và từ điển giấy đều có vốn từ, mẫu câu phong phú của nhiều loại ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, đồng thời mang tới hiệu quả theo các phương pháp riêng biệt, do vậy bạn hãy lựa chọn cách học hiệu quả nhất với mình. Có thể thấy hiện nay trên thị trường xuất hiện.

Nếu thường xuyên dùng từ điển thì vốn từ vựng của bạn sẽ rất nhiều. Đối với người có trình độ tiếng Anh cao thì các phần mềm từ điển là đủ, còn từ điển giấy phù hợp với đối tượng cần tra cứu thường xuyên.

Khi chọn từ điển giấy, bạn nên chọn từ điển có cả phần giải thích và mẫu câu, còn từ điển giấy chỉ có phần liệt kê nghĩa sẽ làm hạn chế khả năng học ngoại ngữ của bạn.Còn nếu chọn kim từ điển hay bất kì từ điển điện tử khác thì bạn nên chọn loại có tính năng jump hay xem trước (preview) để việc học tập đơn giản hơn.

Người dùng có thể tham khảo các loại kim từ điển tại đây.

Ngần Vũ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Kim từ điển GD3000V đàm thoại và phát âm 13 ngôn ngữ

Kim từ điển GD3000V đàm thoại và phát âm 13 ngôn ngữ

Gợi ý 4 kim từ điển giá rẻ cho học sinh, sinh viên

Gợi ý 4 kim từ điển giá rẻ cho học sinh, sinh viên

Kim từ điển SD363M (SD-363M)  tích hợp 25 bộ đại từ điển thông dụng

Kim từ điển SD363M (SD-363M) tích hợp 25 bộ đại từ điển thông dụng

Kim từ điển giá rẻ EV27 (EV-27)  học tiếng Anh chuyên dụng

Kim từ điển giá rẻ EV27 (EV-27) học tiếng Anh chuyên dụng

Kim từ điển GD5200M sở hữu kỹ thuật phát âm thông minh

Kim từ điển GD5200M sở hữu kỹ thuật phát âm thông minh

Kim từ điển GD7200M màn hình cảm ứng màu, dịch câu thông minh

Kim từ điển GD7200M màn hình cảm ứng màu, dịch câu thông minh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất