1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá ổ cứng SSD Western có tốt không chi tiết? 6 lý do nên mua

Khác với tình trạng bị Full Disk 100% như khi dùng ổ cứng HDD, ổ cứng SSD mang lại hiệu năng và chất lượng vượt trội hơn nhiều. Và một trong những thương hiệu ổ cứng SSD nổi tiếng nhất hiện nay là Western Digital. Cùng websosanh.vn đánh giá ổ cứng SSD Western để biết có nên mua hay không nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá ổ cứng SSD Western có tốt không?

1.1 Hiệu suất

Điểm khác biệt lớn nhất giữa ổ cứng SSD với ổ cứng HDD là ở khả năng truy xuất dữ liệu ngẫu nhiên. Ổ cứng SSD cho phép truy cập ngẫu nhiên nhanh hơn rất nhiều so với HDD. Bên cạnh đó, tốc độ ghi/đọc của SSD cũng được đánh giá là tốt hơn HDD.

Một yếu tố nữa khiến ổ cứng SSD có hiệu suất tốt hơn HDD là ở khả năng hoạt động khi ổ đầy. Nếu ổ cứng HDD khá vất vả để xử lý dữ liệu khi gặp tình trạng đĩa đầy dung lượng thì SSD lại chứng tỏ khả năng xử lý vẫn rất mượt mà của mình. Đây cũng là lưu ý khi mua ổ cứng SSD cho laptop để tối ưu hiệu suất hoạt động mà bạn nên biết.

Kế thừa những ưu điểm về hiệu suất trên của ổ cứng SSD, ổ cứng SSD Western cũng có hiệu suất không hề thua kém các ổ SSD của đối thủ khác. Tốc độ đọc của sản phẩm có thể đạt tới 545MB/s và tốc độ ghi có thể đạt tới 465MB/s. Điều này giúp các ứng dụng chạy nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và tăng tốc độ truyền tải dữ liệu. Đồng thời, ổ cứng SSD Western có thể giúp máy tính mở nhiều ứng dụng cùng lúc, kể cả khi chạy ứng dụng nặng mà không làm chậm hệ thống.

1.2. Độ tương thích

Ổ cứng SSD Western có độ tương thích cao với 100% các loại máy tính trên thị trường hiện nay. Đó là bởi sản phẩm có kích thước đạt tiêu chuẩn phổ biến là 2.5 inch, phù hợp với cả máy tính để bàn và laptop. Sản phẩm đã đạt được chứng nhận của WD F.I.T Lab về độ tương thích và tin cậy.

Ổ cứng SSD Western có độ tương thích với 100% các loại máy tính hiện nay
Ổ cứng SSD Western có độ tương thích với 100% các loại máy tính hiện nay

1.3. Phần mềm quản lý

Một yếu tố khá quan trọng khi đánh giá ổ cứng SSD Western có tốt hay không đó là ở phần mềm quản lý. Sản phẩm có phần mềm WD SSD Dashboard giúp theo dõi hiệu năng, cập nhật firmware, tình trạng ổ đĩa hay các thuộc tính Smart… Bên cạnh đó, ổ cứng SSD Western còn có phần mềm Acronis® True Image™ WD Edition có chức năng Backup hoặc Clone từ ổ cứng cũ sang ổ cứng mới một cách nhanh chóng và dễ dàng.

1.4. Thiết kế và phụ kiện đơn giản

Ổ cứng SSD Western có kích thước 2.5 inch và dày 7mm phù hợp với hầu hết các loại máy tính, laptop hiện nay. Phần tem của sản phẩm được dán ở mặt trên, bên trên tem có ghi các thông tin về dung lượng và màu sắc của ổ cứng. Tuy nhiên, nhà sản xuất không tặng kèm khay tăng độ dày cho ổ cứng nên nếu lắp vào máy tính có khay ổ cứng dày hơn thì bạn phải có giải pháp gia cố.

Ổ cứng SSD Western không có phụ kiện hay tặng kèm phần mềm của nhà sản xuất hay bên thứ ba. Điều này có vẻ là một điểm trừ vì các nhà sản xuất ổ cứng SSD hầu như đều có.

Ổ cứng SSD chất lượng
Ổ cứng SSD chất lượng

1.5. Độ bền

Ổ cứng SSD Western sử dụng NAND TLC của Sandisk tuy hiệu năng không thể bằng ổ MLC nhưng lại có chi phí khá thấp. Độ bền của sản phẩm cũng đạt tới 400 TeraByte Written. Đây là con số khá cao so với ổ cứng dùng NAND TLC. Với độ bền này, người dùng có thể sử dụng tới gần 100 năm mới hết vòng đời của sản phẩm.

1.6. Giá bán

Giá bán của ổ cứng SSD Western ở mức khá ổn. Phiên bản 250GB dòng WD Blue có giá khoảng 2.100.000 VNĐ. Còn nếu bạn muốn chi phí thấp hơn thì có thể tham khảo sản phẩm ổ cứng SSD Western WDS240G2G0A 240GB với giá chỉ khoảng 830.000 VNĐ.

So sánh ổ cứng SSD với HDD
So sánh ổ cứng SSD với HDD

2. Top ổ cứng SSD Western tốt nhất hiện nay

2.1. Ổ cứng SSD Western Digital Green 240Gb

Ổ cứng SSD WD Green 240GB hàng chính hãng chất lượng có tốc độ đọc đạt 540MB/s và tốc độ ghi đạt 405MB/s, độ bền đạt 80 terabyte. Sản phẩm có thiết kế truyền thống với kích thước 2.5 ích và độ dày 7mm. Ổ cứng có mức tiêu thụ điện năng thấp, vừa giúp tiết kiệm năng lượng cho máy tính vừa không gây nóng máy, quá tải khi sử dụng liên tục. Với yêu cầu thiết yếu hàng ngày, ổ cứng SSD WD Green 240GB hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ và xuất sắc. Giá tham khảo: 2.200.000 VNĐ.

Ổ cứng SSD WD Green 240GB
Ổ cứng SSD WD Green 240GB

2.2. Ổ cứng SSD Western Digital Blue

Trong nhiều cuộc đánh giá ổ cứng SSD Western thì ổ SSD Western Digital Blue đã được chọn làm đại điện. Sản phẩm dành cho những ai đang có nhu cầu nâng cao hiệu suất Sata của máy tính bởi đây là loại ổ SSD WD có thể sử dụng nhiều nguồn tài nguyên và tối ưu hóa các ứng dụng xử lý đa nhiệm. Sản phẩm có kích thước 2.5 inch, độ dày 7mm hoặc thiết kế dạng M.2 2280 có mức tiêu thụ điện năng cực thấp.

Hiện nay, ổ cứng SSD Western Digital Blue có ba phiên bản dung lượng là 500MB, 250MB và 1TB phù hợp với nhu cầu của từng người dùng. Tốc độ đọc của sản phẩm đạt 545MB/s và tốc độ ghi đạt 525MB/s và độ bền bỉ đạt tới 400 terabyte.

Giá tham khảo: từ 2.500.000 VNĐ – 8.200.000 VNĐ tùy dung lượng.

Ổ SSD Western Digital Blue
Ổ SSD Western Digital Blue

Qua các tiêu chí đánh giá ổ cứng SSD Western trên có thể thấy đây là một thương hiệu ổ cứng tốt và chất lượng. Mức giá sản phẩm cũng khá hợp lý và phù hợp với nhiều người dùng. Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn sản phẩm ổ cứng SSD Western chính hãng ở đâu thì truy cập ngay websosanh.vn nhé. Tại đây bạn sẽ được sở hữu các loại ổ cứng trong chất lượng tốt giá ưu đãi. Còn chần chừ gì nữa mà không ghé websosanh.vn mua sắm online cực chất ngay hôm nay!

Tin tức liên quan
Đánh giá ổ cứng SSD Western Digital My Passport 2020

Đánh giá ổ cứng SSD Western Digital My Passport 2020

Đánh giá chi tiết ổ cứng WD SSD có tốt không?

Đánh giá chi tiết ổ cứng WD SSD có tốt không?

Ổ cứng SSD là gì?

Ổ cứng SSD là gì?

Nên chọn ổ cứng SSD hay HDD?

Nên chọn ổ cứng SSD hay HDD?

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU630

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU630

Ổ cứng SSD là gì? Gợi ý 4 chuẩn SSD phổ biến hiện nay

Ổ cứng SSD là gì? Gợi ý 4 chuẩn SSD phổ biến hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất