1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá nhanh máy quay Sony HDR CX405: Cũ nhưng vẫn đáng để sở hữu!

Nếu bạn đang tìm hiểu về chiếc máy quay Sony HDR CX405 thì những thông tin tham khảo dưới đây hẳn sẽ giúp bạn có được quyết định mua sắm chính xác hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sony là một trong những thương hiệu điện tử hàng đầu trong thế giới công nghệ hiện nay với các dòng sản phẩm nối tiếng như máy quay, máy ảnh kĩ thuật số, ti vi,…. Máy quay Sony HDR CX405 ra đời năm 2015 là một trong những chiếc máy quay Sony với mức giá phải chăng nhưng mang đến chất lượng tuyệt vời và vẫn được người dùng tin tưởng lựa chọn cho đến tận bây giờ.

Đánh giá thiết kế của máy quay Sony HDR CX405

Sony HDR CX405 có thiết kế tương đối giống với đời cũ CX330, trọng lượng khoảng 200gram và thiết kế cầm tay gọn nhẹ dễ dàng di chuyển. Máy có tay cầm đẹp, chắc chắn và mang đến cảm giác cầm nắm tự nhiên hơn khi ghi hình (so với cầm điện thoại). Mặc dù là thế hệ đã cũ nhưng Sony CX405 vẫn có đầy đủ tính năng hiện đại như cáp USB để tiện truyền dữ liệu và sạc pin.

máy quay sony hdr cx405

Do máy quay có kích thước nhỏ và chưa được tích hợp công nghệ màn hình cảm ứng hiện đại. Sony HDR CX405 chỉ trang bị màn hình nhỏ 2.7inch để thao tác điều khiển. Màn hình được tích hợp công nghệ Clear Photo để cải thiện giao diện preview, tất nhiên là vẫn còn nhiều hạn chế khi so sánh với máy quay hiện đại hay điện thoại thông minh bây giờ. Bên cạnh màn hình là một phím điều khiển và nút xem trước, rất đơn giản và dễ dàng sử dụng. Máy có ít nút bấm ở phần cạnh máy, chỉ có cổng HDMI và khe cắm thẻ nhớ. Bạn sẽ thấy một nút ghi hình ở mặt sau, cần gạt zoom và một số nút điều chỉnh cơ bản khác. Cũng giống như các dòng máy quay Sony trước đây, nắp ống kính được đóng mở thủ công, vậy nên bạn cần chú ý đóng nắp ống kính cẩn thận khi không sử dụng để giữ gìn chiếc máy quay của mình.

máy quay sony hdr cx405

Những ưu điểm nổi bật của máy quay Sony CX405

Máy quay Sony CX405 hỗ trợ cả codec MP4 và AVCHD cũng như định dạng XAVC S của riêng Sony, cho phép bạn quay phim ở chế độ 1080p 50Mbps với tốc độ khung hình 60p. Với ống kính ZEISS góc rộng 26.8, chất lượng video được cải thiện hơn nhiều và người dùng có thể dễ dàng kiểm soát đầu thu phóng. Zoom quang học 30x tuy nghe có vẻ hơi mờ, nhưng máy quay có thêm chế độ HDR-CX405 cung cấp tính năng Clear Image Zoom với thuật toán đặc biệt cho phép thu phóng lên đến 60x. Clear Image Zoom hoạt động tốt hơn rất nhiều so với zoom kĩ thuật số tiêu chuẩn nhờ bộ xử lí thực tạo ra các pixels mới để làm cho hình ảnh trông sắc nét hơn.

máy quay sony hdr cx405

Sony HDR CX405 rất thân thiện với giới trẻ với 7 hiệu ứng hình ảnh có sẵn để nâng cao chất lượng video và ảnh tĩnh. Nó cũng có chức năng nhận diện khuôn mặt để cải thiện chất lượng video liên quan đến con người. Đặc biệt, máy còn có thể phân biệt giữa người lớn và trẻ em, có thể nhận diện tối đa 8 người trong một cảnh, điều chỉnh tiêu cự, phơi sáng và cân bằng trắng của các cảnh. Chế độ cải tiến giọng nói và giảm tiếng ồn cũng được áp dụng khi bật nhận diện khuôn mặt. Bạn thậm chí còn không cần đến thao tác chỉnh sửa video vì Sony HDR-CS405 cũng có khả năng tạo video nổi bật trong một số video ở định dạng MP4. HDR CX405 cũng đi kèm tính năng ổn định hình ảnh SteadyShot giúp quay video mượt mà hơn.

Máy quay Sony CX405 có những hạn chế gì?

Việc không có tích hợp Wifi khiến cho chiếc máy quay này khó có thể điều khiển không dây và thực hiện các thao tác truyền phát dữ liệu được nhanh chóng. Chế độ ghi âm kép cũng còn hạn chế, cổng kết nối USB đôi khi cũng gây rắc rối vì lỗi kết nối hoặc không tương thích với các thiết bị nhận.

Lời kết

Nhìn chung, Sony HDR CX405 là một chiếc máy quay nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang theo bên mình và cung cấp chất lượng video tốt hơn nhiều so với một chiếc điện thoại cao cấp. Giá thành rẻ hơn hầu hết các máy quay Sony khác, chỉ cần mua thêm một chiếc thẻ nhớ SD là bạn có thể thoải mái không gian lưu giữ rất nhiều video với chất lượng cao lên đến 1080p. Đừng ngần ngại lựa chọn Sony HDR CX405 làm bạn đồng hành của bạn trong mọi khoảnh khắc cuộc sống nhé.

Tin tức liên quan
Đánh giá Sony HDR-CX405 có tốt không?

Đánh giá Sony HDR-CX405 có tốt không?

Máy quay Sony Handycam HDR-PJ675 có tốt không? Giá bán và hướng dẫn sử dụng

Máy quay Sony Handycam HDR-PJ675 có tốt không? Giá bán và hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II cài đặt, quay phim chi tiết nhất

Hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II cài đặt, quay phim chi tiết nhất

Có nên dùng máy ảnh quay phim? Chọn Sony, Nikon, Canon hay Panasonic

Có nên dùng máy ảnh quay phim? Chọn Sony, Nikon, Canon hay Panasonic

Sony A7S III: Hứa hẹn giúp quay video 4K dễ dàng hơn trước!

Sony A7S III: Hứa hẹn giúp quay video 4K dễ dàng hơn trước!

Nên mua máy quay phim của hãng nào tốt giữa Sony, Canon hay Toshiba?

Nên mua máy quay phim của hãng nào tốt giữa Sony, Canon hay Toshiba?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất