1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên dùng máy ảnh quay phim? Chọn Sony, Nikon, Canon hay Panasonic

Có nên dùng máy ảnh quay phim là điều mà rất nhiều người băn khoăn khi muốn mua một chiếc máy ảnh chất lượng. Những lý do sau đây của websosanh.vn sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng nhất nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Có nên dùng máy ảnh quay phim không?

1.1 Những ưu điểm khi quay phim bằng máy ảnh

Chất lượng ảnh tốt

Nikon là chiếc máy ảnh đầu tiên ra đời, nó được xem như là chiếc DSLR đầu tiên có khả năng quay phim với độ phân giải là 1080x720px. Đây được xem là một sự khởi đầu đối với kỷ nguyên phát triển mới của những chiếc máy ảnh trong tương lai. Hiện nay, những thiết bị kỹ thuật số, quang học model đời mới ngày càng cải tiến chất lượng tốt hơn. Hình ảnh ngày càng sắc nét và mang tính nghệ thuật cao hơn. Chính vì vậy, việc có nên quay phim bằng máy ảnh đã tìm được lời giải đáp xứng đáng cho mình.

Quay phim bằng máy ảnh sẽ cho chất lượng ảnh tốt nhất
Quay phim bằng máy ảnh sẽ cho chất lượng ảnh tốt nhất

Tận dụng được các ống kính rời

Những máy ảnh hiện đại cho chất lượng quay phim thực sự hài lòng. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đang tiến tới hoàn thiện và phát triển việc những ống kính thiết kế dành riêng cho lĩnh vực quay phim. Vì vậy, việc tận dụng các ống kính rời hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến và dân chơi sành điệu có thể mở rộng hầu bao để săn mua các loại ống kính rời chính hãng, đa năng với mức giá không hề nhỏ.

Tận dụng các loại ống kính rời mà máy quay phim không có
Tận dụng các loại ống kính rời mà máy quay phim không có

Kích thước nhỏ gọn

Ngoài chất lượng hình ảnh tốt, và giá thành hợp lý thì những chiếc máy ảnh quay phim chất lượng có kích thước nhỏ gọn. Đây là một điểm cộng khá lớn cho dòng sản phẩm này. Nó mang đến cho người dùng sự thuận tiện đặc biệt là trong những công việc cần phải di chuyển địa điểm liên tục. Vì vậy mà nhiều người chọn máy ảnh quay phim phần nhiều là vì lý do này.

Giá thành rẻ so với máy quay chuyên dụng

Nếu so sánh giữa giá thành của một chiếc máy ảnh quay phim và một chiếc máy quay chuyên nghiệp thì bạn sẽ thấy rõ được sự chênh lệch trong yếu tố này. Bởi vì giá cho một chiếc máy ảnh hiện nay đang mềm hơn rất nhiều. Ngoài ra, những phụ kiện đi kèm hỗ trợ cho thiết bị chính này rất dễ tìm kiếm và giá cũng tương đối rẻ hơn so với máy quay chuyên nghiệp. Tất cả những ưu điểm vừa rồi cũng chính là những gợi ý của websosanh.vn để bạn có cách chọn máy ảnh quay phim chuyên nghiệp bắt nét hình tĩnh động đều chất hiện nay. Các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

Máy ảnh quay phim nhỏ gọn với cả 2 chức năng
Máy ảnh quay phim nhỏ gọn với cả 2 chức năng

1.2 Hạn chế khi dùng máy ảnh quay phim

Bên cạnh những ưu điểm mà máy ảnh quay phim mang lại thì nó cũng còn nhiều hạn chế tồn tại. Chúng ta có thể kể đến những điều đó ngay sau đây:

Dung lượng lưu trữ nhỏ

Vì không phải là dòng máy quay phim chuyên nghiệp nên dung lượng lưu trữ của sản phẩm này thường rất nhỏ. Vì vậy mà nhiều khách hàng đã đặt ra câu hỏi có nên dùng máy ảnh quay phim không? Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dùng cho những mục đích quay đơn giản thì dung lượng của những chiếc máy quay phim cũng khá phù hợp. Vậy nên khi lựa chọn dòng máy này thì các bạn nên lưu ý đến yếu tố dung lượng nhé.

Dung lượng tương đối nhỏ so với máy quay phim chuyên dụng
Dung lượng tương đối nhỏ so với máy quay phim chuyên dụng

Chất lượng âm thanh kém

Thường thì những chiếc máy ảnh quay phim sẽ cho chất lượng thu âm kém. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi vì nó không phải là sản phẩm chuyên dụng trong lĩnh vực quay phim. Tuy vậy, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng cùng với một chiếc microphone chuyên nghiệp.

Tác động không tốt đến sensor

Phần cảm biến của sản phẩm này được thiết kế với mục đích chính đó là sử dụng để chụp ảnh. Vì vậy, khi bạn quay phim bằng thiết bị này, nó sẽ tác động trực tiếp đến tuổi thọ và chất lượng của sensor. Cảm biến này sẽ nóng lên rất nhanh và đưa tới khả năng cao xảy ra hiện tượng quá nhiệt. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc đến vấn đề có nên quay phim bằng máy ảnh không nhé. Một số mẫu máy ảnh mirrorless hiện nay có thể thực hiện chức năng quay phim tốt được bán trên thị trường hiện nay: Máy ảnh mirrorless hãng Sony A6300, Sony A6500, dòng máy ảnh mirrorless Panasonic GH5 hay Fujifilm XT2.

Mirrorless Sony A6300
Mirrorless Sony A6300

2. Đánh giá máy ảnh quay phim tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang băn khoăn tìm lời giải đáp cho câu hỏi có nên dùng máy ảnh quay phim không thì top những chiếc máy ảnh tốt nhất hiện nay sẽ cho bạn câu trả lời. Hãy cùng tham khảo tiếp theo sau đây nhé:

2.1 Sony A6300

Thương hiệu công nghệ điện tử Sony từ lâu đã rất quen thuộc với người tiêu dùng bằng những sản phẩm điện tử chất lượng tuyệt vời. Vì vậy khi nói đến chiếc máy ảnh quay phim này, nhiều người không tỏ ra ngạc nhiên vì họ đã biết đến sản phẩm A6300 trước đó. A6300 có tính năng quay phim 4K thực sự sắc nét và chân thực. Điều này được hỗ trợ từ cảm biến 24MP kết hợp với dải ISO từ 100 – 125600 hỗ trợ cho người quay ngay cả trong trường hợp thiếu ánh sáng nhất. Khả năng lấy nét với điểm lấy nét AF cũng là điểm mạnh của dòng máy ảnh quay phim này.

“Cơn sốt” máy ảnh Sony A6300
“Cơn sốt” máy ảnh Sony A6300

2.2 Fujifilm X-T2

Sự xuất hiện của chiếc Fujifilm này đã làm cho người hâm mộ không thể ngồi yên. Nét đẹp cổ điển của dòng máy này vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên. Tuy nhiên, chế độ 4K quay phim của nó lại được cải tiến lên một cấp độ mới tốt hơn nhiều. Vì vậy mà nó đã nhanh chóng trở thành một trong những thiết bị được khách hàng vô cùng  yêu thích.

Máy ảnh Fujifilm X-T2
Máy ảnh Fujifilm X-T2

2.3 Sony DSC- RX10M3

Đây là chiếc máy ảnh compact duy nhất được nhắc đến trong danh sách những chiếc máy ảnh quay phim tốt nhất hiện nay. Do vậy mà mỗi khung hình trong máy ảnh quay phim 4K này sẽ được thể hiện chân thực nhất. Đây cũng chính là một trong 10 dòng máy ảnh chuyên nghiệp được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại.

Sony DSC- RX10M3
Sony DSC- RX10M3

2.4 Sony Alpha A7S Mark II

Thương hiệu Sony đã mang đến cho chúng ta một tuyệt tác quay phim 4K vô cùng mạnh mẽ. Dải ISO 100 – 409600 với những cảm biến được thực hiện cả ban ngày lẫn ban đêm một cách rõ ràng nhất mà không hề bị nhiễu. Bên cạnh đó tính năng chống rung cũng là một điểm nổi bật của dòng máy ảnh quay phim này.

Sony Alpha A7S Mark II là dòng máy ảnh quay phim chuyên nghiệp
Sony Alpha A7S Mark II là dòng máy ảnh quay phim chuyên nghiệp

2.5 Sony A6500

Dòng máy ảnh này được xem như là một sự nâng cấp nhẹ nhàng của phiên bản Sony A6300. Bởi vì nó được trang bị thêm một số chức năng mới như chống rung 5 trục và cho phép lưu trữ nhiều dữ liệu hơn. Ngoài ra, màn hình cảm ứng cũng là yếu tố chiều lòng khách hàng nhất mà dòng sản phẩm này mang lại.

Sony A6500
Sony A6500

2.6 Panasonic GH5

Panasonic là hãng máy ảnh đi tiên phong trong ngành công nghiệp chế tạo máy ảnh quay phim. Vì vậy, nhiều người không lấy làm lạ khi biết rằng ngoài việc quay 4K thì chiếc máy này còn hỗ trợ lên tới 6K nếu người dùng cần đến. Nhờ cài đặt ISO 25600 và chip xử lý Venus Engine mà khi quay trong chế độ ban đêm, chất lượng hình ảnh cũng không hề bị nhiều mà sẽ được khắc phục tuyệt đối.

Máy ảnh Lumix GH5 của hãng Panasonic
Máy ảnh Lumix GH5 của hãng Panasonic

2.7 Panasonic GH5s

Đây là phiên bản mở rộng hơn của chiếc máy ảnh GH5. Tuy nhiên, tính năng chống rung của nó đã bị loại bỏ đi. Tuy nhiên, để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể giảm số lượng pixel của máy từ 20MP xuống còn 12MP. Điều này sẽ giúp cho khi quay phim máy không còn bị rung nữa.

GH5s - phiên bản nâng cấp của GH5
GH5s – phiên bản nâng cấp của GH5

2.8 Nikon D850

Dù không phải cái tên được đánh giá cao trong lĩnh vực quay phim nhưng thương hiệu máy ảnh Nikon luôn trong tình trạng cháy hàng bất kỳ khi nào chúng được đưa lên kệ. Chiếc máy này có thể quay video 4K lên tới 30fps và tính năng quay slow motion Full HD ở chế độ quay lên tới 120 fps.

Nikon D850 là thiết bị máy ảnh được yêu thích hiện nay
Nikon D850 là thiết bị máy ảnh được yêu thích hiện nay)

2.9 Sony A7R Mark III

Chiếc Sony A7R Mark III tính đến thời điểm hiện tại vẫn là cái tên nằm trong danh sách những sản phẩm đáng sở hữu nhất 2017. Bên cạnh việc tăng ISO lên mức 102.000 nhằm hỗ trợ quay phim 4K thì chip xử lý BIONZ X cũng được cải tiến hơn rất nhiều. Vì vậy, Sony A7R Mark III ngày càng được yêu thích hơn.

Camera cảm ứng Sony A7R Mark III
Camera cảm ứng Sony A7R Mark III

2.10 Canon EOS 5D Mark IV

Đây là chiếc máy ảnh quay phim cuối cùng mà bài viết nhắc đến trong top những sản phẩm tốt nhất hiện nay. Tính năng quay phim ở chiếc Mark IV này chính là sự phát triển được lấy cơ sở từ chiếc Canon EOS 5D Mark III với tốc độ quay phim 4K và ISO có độ rộng vượt bậc là 50 – 102.400. Vậy nên đây cũng không phải là điều khó hiểu khi máy ảnh Canon luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những tay chơi máy ảnh chuyên nghiệp.

Cách quay phim bằng máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV
Cách quay phim bằng máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV

Như vậy, websosanh.vn vừa mang tới các bạn những giải thích chi tiết nhất cho câu hỏi có nên dùng máy ảnh quay phim. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn hãng máy ảnh quay phim tốt nhất! Để săn ngay chiếc máy ảnh chính hãng chất lượng 100% bảo hành đừng quên truy cập websosanh.vn tham khảo mọi thông tin chi tiết và khuyến mãi bạn nhé.

Tin tức liên quan
10 máy ảnh quay phim tốt chất lượng HD 4k nhỏ gọn giá từ 4 triệu

10 máy ảnh quay phim tốt chất lượng HD 4k nhỏ gọn giá từ 4 triệu

Chọn máy ảnh nào quay phim tốt nhất giữa Nikon và Canon?

Chọn máy ảnh nào quay phim tốt nhất giữa Nikon và Canon?

Đâu là chiếc máy ảnh quay phim 4K giá rẻ tốt nhất năm 2018

Đâu là chiếc máy ảnh quay phim 4K giá rẻ tốt nhất năm 2018

Quay phim HD trên máy ảnh DSLR: Ưu điểm đáng khen và nhược điểm còn tồn đọng

Quay phim HD trên máy ảnh DSLR: Ưu điểm đáng khen và nhược điểm còn tồn đọng

5 máy ảnh có tính năng quay phim HD tốt nhất hiện nay

5 máy ảnh có tính năng quay phim HD tốt nhất hiện nay

Hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II cài đặt, quay phim chi tiết nhất

Hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II cài đặt, quay phim chi tiết nhất

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất