1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Microsoft Surface Go 2: Máy tính bảng Windows 10 inch tốt nhất hiện nay!

Microsoft Surface Go 2 là máy tính bảng Windows 10 inch tốt nhất hiện tại nhưng vẫn chưa thể trở thành lựa chọn hoàn hảo cho mọi người khi mà iPad và Samsung Galaxy Tab vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với Microsoft Surface Go 2, cuối cùng chúng ta cũng nhận được phiên bản mới của máy tính bảng Windows nhỏ này. Với giá bán 400 USD (khoảng 9,2 triệu đồng), máy tính bảng Windows này cung cấp màn hình lớn hơn, bộ xử lý nhanh hơn, cùng bút Surface Pen và Type Cover như người tiền nhiệm của nó. Chà, trong bài đánh giá Surface Go 2 này, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về máy tính bảng này.

microsoft surface go 2

Màn hình và Surface Pen

So với người tiền nhiệm, màn hình của Surface Go 2 đã lớn hơn từ chính xác là 10 inch lên 10,5 inch. Điều đó cũng có nghĩa là viền đen của nó mỏng hơn một chút, khiến nó trông hiện đại hơn. Tôi thích việc Microsoft tiếp tục sử dụng tỷ lệ khung hình 3: 2 vì định dạng đó phù hợp hơn nhiều để làm việc so với màn hình 16:10 tiêu chuẩn.

Màn hình có độ phân giải full HD 1920 x 1280 pixel. Đối với một thiết bị 10 inch, tôi luôn nghĩ rằng độ phân giải này là đủ cao – văn bản trông sắc nét. Đó là một màn hình tốt về tổng thể. Nó chắc chắn đủ sáng để làm việc bên ngoài. Góc nhìn và khả năng tái tạo màu sắc cũng rất tuyệt vời. Không giống như iPad 7, màn hình này được ép toàn bộ.

Ở bên phải và bên trái của màn hình, Microsoft đặt một loa mỗi bên. Chất lượng âm thanh tốt và tôi thích việc chúng được đặt ở phía trước. Nhưng chắc chắn, iPad Pro hay Samsung Galaxy Tab S6 có loa tốt hơn. Chất lượng âm thanh tốt đối với một số Netflix.

Điều làm cho Surface Go 2 thú vị đối với nhiều người là bút cảm ứng của nó được gọi là Microsoft Surface Pen. Đó là chiếc bút tương tự mà Microsoft đã cung cấp cho Surface Pro 7, Pro 6 và Surface Go đầu tiên. Bạn cũng có thể sử dụng bút từ các thế hệ trước, nhưng cũng có thể sử dụng bút mỏng từ Surface Pro X. Vâng, không giống như Apple, tất cả các bút đều có thể hoán đổi cho nhau ở đây. Điều đó thật tuyệt vì nó có nghĩa là một khi bạn vào hệ sinh thái của Microsoft, bạn không phải mua phụ kiện hai lần.

Bút Surface hoạt động tuyệt vời, giống như chúng ta đã quen. Nó mang lại cảm giác cao cấp nhờ được làm bằng kim loại, không quá mỏng và có một nút ở bên cạnh và một nút ở trên cùng. Đôi khi bạn sẽ phải thay pin. Nó không có một cái có thể sạc lại, nhưng bạn có thể gắn nó từ tính vào mặt bên của máy tính bảng.

Windows nói chung và các ứng dụng của Microsoft nói riêng đều hỗ trợ rất tốt cho bút. Ví dụ: bạn có thể sử dụng nó để chú thích các tệp PDF trong Microsoft Edge hoặc viết các ghi chú viết tay trong OneNote. Trong Microsoft Word, bạn có thể sử dụng bút để ghi chú hoặc thêm một số bản phác thảo. Tính năng nhận dạng chữ viết tay cũng được tích hợp trong Windows.

Các ứng dụng của bên thứ ba cũng thường hỗ trợ bút cảm ứng tốt một cách đáng ngạc nhiên. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều ứng dụng vẽ tuyệt vời cho trẻ em và nghệ sĩ. Surface Pen hoạt động tốt trong Adobe Photoshop, mặc dù Surface Go 2 hơi yếu về điều đó. Nhưng nó chắc chắn tốt cho các tác vụ nhanh chóng và dễ dàng.

Bút Surface trở nên thú vị nhất nếu bạn kết hợp nó với OneNote. Đó là ứng dụng ghi chú của Microsoft và Surface Go 2 dường như được tạo riêng cho chương trình đó kết hợp với bút Surface Pen. Tôi đã sử dụng nó như sổ ghi chép hàng ngày của mình trong một thời gian và điều đó thật tuyệt vời. Nếu bạn là người dùng OneNote nặng, bạn có thể thích Surface Go 2.

Phần cứng và Hiệu suất của Microsoft Surafce Go 2

Bạn có thể nhận Microsoft Surface Go 2 với bộ xử lý Intel Pentium Gold 4425Y và chip Intel Core m3 thế hệ thứ 8. Ngoài ra, bạn có thể chọn giữa 4GB và 8GB RAM và giữa bộ nhớ eMMC 64GB và SSD 128GB. LTE 4G cũng là một tùy chọn.

Đối với thử nghiệm của tôi về Surface Go đầu tiên, tôi đã nhận được Intel Pentium Gold hồi đó. So với phiên bản đó, Surface Go 2 cấp nhập cảnh không thay đổi nhiều. Nếu bạn muốn xem Pentium Gold hoạt động, bạn có thể xem bài đánh giá của tôi từ người tiền nhiệm của nó. Lần này, tôi quyết định chọn phiên bản cao cấp nhất với Core m3, RAM 8GB, SSD 128GB và LTE.

Nếu bạn sẵn sàng đầu tư nhiều hơn, bạn sẽ có được trải nghiệm tốt hơn nhiều với các phiên bản đắt tiền hơn. So sánh điểm chuẩn của tôi cho thấy hiệu năng đơn lõi, đa lõi và đồ họa của Core m3 tốt hơn nhiều so với Pentium Gold từ phiên bản Go đầu tiên. Như tôi đã nói, phiên bản Pentium Gold năm nay cũng sẽ có kết quả tương tự.

Bạn cũng nên lưu ý rằng ngay cả Surface Pro 6 cũ hơn với Core i5 vẫn tiếp tục nhanh hơn nhiều. Vì vậy, nếu bạn muốn có được nhiều hiệu suất nhất có thể với số tiền của mình, Go 2 không phải là thiết bị dành cho bạn. Nếu điều đó quan trọng nhất đối với bạn, bạn chỉ nên mua một máy tính xách tay truyền thống.

Điều đó cũng có nghĩa rằng đây không phải là một máy tính bảng chơi game. Tất nhiên, bạn có thể chơi một số trò chơi đơn giản hơn. Cuphead chạy rất tốt. Tôi cũng đã thử Fortnite và bạn có thể chơi nó với cài đặt thấp nhất – nhưng tôi không khuyên bạn nên chơi nó. Ví dụ, Fortnite chạy tốt hơn nhiều trên iPad 7 rẻ hơn. Trên thực tế, ngay cả khi bạn muốn chỉnh sửa video, bạn sẽ có được hiệu suất tốt hơn trên máy tính bảng giá rẻ của Apple. Tôi đã thực hiện một thử nghiệm kết xuất video trong Adobe Premiere Rush và ngay cả phiên bản Core m3 cũng hoạt động kém.

Nếu bạn quyết định mua loại rẻ nhất với Intel Pentium Gold, hiệu suất sẽ ổn cho công việc Office và duyệt web thông thường. Tôi thậm chí đã sử dụng Photoshop trên Surface Go đầu tiên và nó đã chạy.

Với phiên bản đắt tiền hơn có Core m3 và RAM 8GB, tất nhiên, tất cả những thứ đó đều chạy, nhưng hiệu suất tốt hơn nhiều. Đặc biệt nếu bạn thực hiện một số thao tác đa nhiệm. Với cái đó, bạn có thể chuyển đổi giữa Chrome, Word và Photoshop khá tốt. Tôi nhận thấy rằng nó có thể nóng lên khi làm công việc đòi hỏi cao – trên cả màn hình cảm ứng. Điều đó được mong đợi bởi vì đây là một thiết bị làm mát thụ động. Vì vậy, nó hoàn toàn im lặng.

Tôi nghĩ điều quan trọng là bạn phải biết loại máy tính bảng bạn đang nhận ở đây. Bạn đang phải trả một mức giá cao cho một thiết kế cao cấp và kiểu dáng nhỏ. Nhưng nếu bạn đang nhận được phiên bản cao cấp nhất và mong muốn có được hiệu suất tương tự như với một chiếc ultrabook có giá tương tự, bạn sẽ thất vọng.

Thiết kế, ngoại hình

Microsoft đã không thay đổi thiết kế của Surface Go 2 so với người tiền nhiệm của nó. Chà, ngoại trừ màn hình lớn hơn một chút. Vì thân máy được giữ nguyên, nên điều đó cũng có nghĩa là viền đen nhỏ hơn khiến nó trông hiện đại hơn.

Tôi thích thiết kế của Surface Go 2 rất nhiều. Về cơ bản, đó là một phiên bản nhỏ hơn của Surface Pro với cùng một thân máy bằng hợp kim magiê và một chân đế có thể mở ra rất rộng. Máy tính bảng trông hiện đại và có cảm giác cao cấp. Với 8,3mm, nó dày hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh tương tự của Apple và Samsung – và nó nặng hơn một chút với 544g.

Ở phía dưới, nó có một đầu nối từ tính cho nắp bàn phím chính thức. Nếu bạn có phiên bản LTE, bạn sẽ thấy một khe cắm thẻ SIM ở bên trái của nó. Ở phía trên, chúng ta có nút nguồn và điều khiển âm lượng và có một giắc cắm tai nghe ở bên phải. Đó là nơi bạn cũng có thể tìm thấy cổng USB C. Bạn có thể sử dụng nó để sạc máy tính bảng nhưng cũng có thể kết nối màn hình bên ngoài.

Như đã nói, bộ sạc đi kèm dành cho cổng Surface Connect nằm bên dưới cổng USB C. Microsoft cũng bao gồm một khe cắm thẻ nhớ microSD được ẩn bên dưới chân đế.

Camera

Camera chính ở mặt sau có độ phân giải 8 megapixel, chụp ảnh khá ổn. Nó chỉ hỗ trợ video full HD. Máy ảnh 5 megapixel ở mặt trước rất tốt cho một máy tính bảng. Webcam này không chỉ một chút mà còn tốt hơn rất nhiều so với hầu hết các webcam của hầu hết mọi máy tính xách tay đắt tiền hơn.

Microsoft đã bao gồm một cảm biến hồng ngoại bên cạnh máy ảnh mà bạn có thể sử dụng để mở khóa bằng Windows Hello và nhận dạng khuôn mặt. Điều đó hoạt động tốt như Face ID của Apple.

Hầu hết những người nhận được Surface Go 2 có lẽ cũng muốn có Type Cover. Bạn sẽ phải mua nó riêng. Về mặt tích cực, nó giống với phiên bản tiền nhiệm, nghĩa là một số cửa hàng giảm giá và bạn có thể mua những chiếc đã qua sử dụng.

Type Cover thật xuất sắc – giống như những gì chúng ta đã quen thuộc với Microsoft. Chúng ta nhận được chìa khóa tốt, chắc chắn và có hành trình thực sự. Tôi đã có thể gõ với nó rất nhanh và không có bất kỳ lỗi nào. Bàn phím này thật tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn so sánh nó với bàn phím của các máy tính bảng 10 inch khác. Nó cũng có đèn nền.

Bên dưới bàn phím, Microsoft đã đặt một bàn di chuột. Điều đó hoạt động tốt và hỗ trợ tất cả các cử chỉ cảm ứng đa điểm của Windows 10. Nhưng chắc chắn, nó nhỏ hơn các cử chỉ của một máy tính xách tay tiêu chuẩn. Ở nhà, tôi khuyên bạn nên sử dụng chuột bình thường.

Microsoft đang cung cấp Type Cover với các màu sắc khác nhau, tất cả đều được làm bằng vật liệu Alcantara. Tuy nhiên, chiếc rẻ nhất có màu đen và được làm bằng một loại nhựa khác. Tất cả chúng đều có một thanh từ tính mà bạn có thể sử dụng để sử dụng bàn phím ở một góc. Bằng cách đó, nó không nằm phẳng trên bàn.

Tuổi thọ pin

Khi xem video HD ở độ sáng tối đa trong Chrome trên YouTube, pin của máy kéo dài 5,5 giờ, tốt một cách đáng ngạc nhiên đối với máy tính bảng Windows. Đây là thử nghiệm mới nhất của tôi, chính xác hơn đối với hầu hết người dùng, nhưng tôi cũng chưa có thiết bị Windows để so sánh. Chà, nếu bạn xem video HD cục bộ ở độ sáng trung bình, Surface Go 2 có thể kéo dài đến 11,5 giờ, khá nhiều.

Lời kết

Tôi nghĩ bài đánh giá Surface Go 2 của tôi rất rõ ràng: Nó là tốt nhất và là một trong số rất ít máy tính bảng Windows 10 inch mà bạn có thể mua ngay bây giờ. So với người tiền nhiệm của nó, nó đã cải thiện một chút và tôi nghĩ nó cao cấp hơn nhiều so với tất cả các đối thủ Windows ở kích thước này. Chúng ta nhận được một màn hình đẹp, chất lượng xây dựng tốt và hiệu suất ổn định – đặc biệt là cho công việc văn phòng.

Type Cover và Surface Pen thật tuyệt vời, giống như chúng ta đã quen. Tôi nghĩ Surface Go 2 có thể là một thiết bị thứ hai tuyệt vời, chẳng hạn cho các nhà phát triển, nhưng cũng cho sinh viên cần Windows. Đặc biệt nếu bạn muốn viết các ghi chú viết tay hoặc chú thích các tệp PDF. Tuy nhiên, vì hiệu suất yếu của nó, tôi không thể giới thiệu nó cho bất kỳ ai làm thiết bị chính của họ. Cá nhân tôi sẽ không thay thế một máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay bằng nó.

Mặc dù khá là hứng thú với những gì Surface Go 2 được trang bị nhưng dựa theo tình hình thực tế tôi nghĩ chúng ta vẫn nên mua iPad hoặc Samsung Galaxy Tab thì hơn. Surface Go 2 có thể là một trải nghiệm thú vị nếu bạn chưa từng dùng máy tính bảng Windows, hoặc có cảm tình đặc biệt với hệ điều hành này. Ngoài đó ra các trải nghiệm như xem phim, lướt web, chơi game đều sẽ không tận hứng và thoải mái như iPad hoặc tablet Android.

Tin tức liên quan
Microsoft Surface 2: trải nghiệm Windows 8 ấn tượng

Microsoft Surface 2: trải nghiệm Windows 8 ấn tượng

Lenovo ThinkPad 10 và Microsoft Surface Pro 3: máy tính bảng nào tốt cho doanh nhân? ( Phần I)

Lenovo ThinkPad 10 và Microsoft Surface Pro 3: máy tính bảng nào tốt cho doanh nhân? ( Phần I)

Lenovo ThinkPad 10 và Microsoft Surface Pro 3: máy tính bảng nào tốt cho doanh nhân? (  Phần II)

Lenovo ThinkPad 10 và Microsoft Surface Pro 3: máy tính bảng nào tốt cho doanh nhân? ( Phần II)

So sánh máy tính bảng iPad Air 2 và Microsoft Surface 3 mới nhất

So sánh máy tính bảng iPad Air 2 và Microsoft Surface 3 mới nhất

Đánh giá máy tính bảng Microsoft Surface Pro 2 trải nghiệm thiết kế mới

Đánh giá máy tính bảng Microsoft Surface Pro 2 trải nghiệm thiết kế mới

So sánh máy tính bảng Lenovo ThinkPad Tablet 2 và  Microsoft Surface Pro

So sánh máy tính bảng Lenovo ThinkPad Tablet 2 và Microsoft Surface Pro

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất