1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S5E: Ngoại hình đẹp nhưng hiệu năng chưa như ý

Samsung Galaxy Tab S5E là mẫu máy tính bảng có ngoại hình sang trọng tinh tế, màn hình Super AMOLED siêu sắc nét cho trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời nhưng cấu hình máy chưa thực sự thỏa mãn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế và chất lượng build của Samsung Galaxy Tab S5E

Mỏng, thanh lịch và được hoàn thiện tốt là những điều sẽ xuất hiện trong tâm trí khi bạn nhìn thấy Galaxy Tab S5E. Chiếc máy tính bảng Samsung này không có mặt lưng kính như người anh em Galaxy Tab S4 và cá nhân mình lại thích điều đó. Nó giúp máy có độ bền cao hơn một chút. Mặt sau máy có lớp vỏ màu gunmatel rất gợi nhớ đến máy tính bảng iPad. Đặt cạnh với iPad Air, người ta sẽ nghĩ hai chiếc máy này như xuất cùng một xưởng.

samsung galaxy tab s5esamsung galaxy tab s5e

Màn hình kích thước lớn 10,5 inch cũng là một yếu tố ghi điểm của Galaxy Tab S5E, nó đem đến trải nghiệm hình ảnh rộng rãi cho người dùng với chất lượng hiển thị không kém gì màn hình laptop.

Di chuyển đến vị trí cổng (chế độ dọc), ta có nút nguồn kiêm cảm biến vân tay, tăng giảm âm lượng và khay đựng thẻ SIM lẫn thẻ nhớ ở cạnh phải. Cạnh trái của máy là đầu nối dock bàn phím. Không giống như iPad Air, Samsung Galaxy Tab S5E không có cổng 3.5mm để cắm tai nghe. Cạnh đáy áy là cổng sạc USB-C. Chiếc tablet này cũng có 4 loa để gia tăng trải nghiệm âm thanh khi xem phim và chơi game.

samsung galaxy tab s5e

Nhìn chung về mặt bố cục Galaxy Tab S5E khá là tiêu chuẩn nhưng có một chi tiết không được thỏa mãn đó là nút nguồn tích hợp dấu vân tay. Nếu ở smartphone thiết kế này được xem là thời thượng thì trên máy tính bảng nó không hẳn là thích hợp nhất. Bản thân mình thấy việc mở máy trên Samsung S5E gặp nhiều khó khăn hơn so với kiểu cũ. Thế nên nếu xác định mua chiếc máy này thì bạn cần làm quen với sự khó chịu này nhé.

Xét cho cùng, mình vẫn đánh giá thiết kế tổng quan của chiếc máy tính bảng này là tốt và cao cấp. Nó mỏng, đẹp và có kích thước rộng rãi để chơi game, xem video.

Chất lượng hiển thị và âm thanh

Màn hình là điểm cộng lớn nhất được tìm thấy trên Samsung Galaxy Tab S5E. Việc nó được trang bị màn hình Super AMOLED ở tầm giá này là khá bất ngờ, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét và màu sắc rực rỡ, dễ nhìn ngay cả dưới ánh mặt trời. Tỷ lệ màn hình so với thân máy là 81,8%, lớn hơn 79% của Galaxy Tab S4. Định dạng hiển thị 16:10 thời thượng đem đến không gian giải trí thực sự ‘truất’ cho chiếc máy tính bảng này.

samsung galaxy tab s5e

Tab S5E vẫn sử dụng hệ thống loa AKG hỗ trợ Dolby Atmos cộng thêm công nghệ tự động điều chỉnh âm thanh theo cách bạn cầm thiết bị ở chế độ dọc hoặc ngang. Điều này rất đáng khen nhưng để đánh giá chất lượng thì nó vẫn chỉ ở mức trung bình, chi tiết không đủ và vẫn quá nặng về bass, xem phim còn tốt chứ nghe nhạc thì không. Nói chung mình khuyên các bạn vẫn nên sử dụng tai nghe để có trải nghiệm tốt hơn.

Hiệu năng của Samsung Galaxy Tab S5E

Galaxy Tab S5E là thiết bị đầu tiên trong dòng sản phẩm máy tính bảng Samsung được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 670, RAM 4GB/6GB và bộ nhớ trong 64GB/128GB. Mình đã test cấu hình 4GB + 64GB và thấy rằng nó cung cấp hiệu suất đầy đủ, xử lý công việc văn phòng tốt và giải trí tốt với một số tựa game như PUBG. Tuy nhiên lưu ý là phiên bản này thỉnh thoảng vẫn có hiện tượng giật lag dù mình chạy đa nhiệm không nhiều, do đó mình kiến nghị bạn nên lấy phiên bản 6GB + 128GB để có trải nghiệm tốt nhất.

samsung galaxy tab s5e

Bảo mật

Cảm biến vân tay trên máy hoạt động khá nhạy và nhanh, chỉ cần 1 giây là mở khóa và truy cập được vào giao diện chính rồi. Nó nhanh hơn một chút so với cách nhấn đúp vào màn hình rồi lại đặt ngón tay lên cảm biến. Máy cũng có nhận dạng khuôn mặt nhưng không có cảm biến mống mắt. Về cơ bản mình đánh giá cao cảm biến vân tay hơn, nhận dạng khuôn mặt đôi lúc vẫn không hoạt động khi thiếu sáng.

Kết nối

Có nhiều người đã nhận xét Wi-Fi của Tab S5E sẽ kém hoặc bị ngắt kết nối khi chúng ta cầm máy mà che đi ăng-ten của nó. Mình đã test cẩn thận trường hợp này để xem có đúng không và thực tế cho thấy đúng là tốc độ của nó có giảm đi thật nhưng không thực sự bị đứt kết nối trừ khi bạn cầm quá chặt. Đây là lỗi về phần cứng nên những người mong đợi một bản vá sửa lỗi có thể sẽ phải thất vọng.

samsung galaxy tab s5e

Phần mềm Galaxy Tab S5E

Chiếc máy tính bảng Samsung này chạy Android 9.0 Pie giao diện One UI 1.1 bao gồm các tính năng như Digital Wellbeing và Bixby 2.0. Nhìn chung là tất cả tính năng mà bạn mong đợi từ một thiết bị chạy Pie đều sẽ có mặt trên S5E, nếu đã quen thuộc với giao diện này rồi thì hẳn bạn sẽ dễ dàng trong việc làm quen với nó. Chế độ Kids Home cũng được trang bị để tạo ra môi trường sử dụng lành mạnh cho trẻ em và các bậc phụ huynh có thể kiểm soát được hành vi của con em mình.

Về Digital Wellbeing, đây là phần mềm hữu ích để theo dõi các thói quen sử dụng hàng ngày của bạn. Nó sẽ báo cho bạn biết bạn đã mở khóa Tab S5E bao nhiêu lần, ứng dụng ưa thích là gì, tổng thời gian sử dụng bao lâu và cho phép bạn hẹn giờ tắt để quản lý thời gian của mình một cách khoa học hơn.

samsung galaxy tab s5e

Bên cạnh đó, Tab A 10.5 cũng có thể chạy Samsung Dex và với kích thước màn hình lớn trải nghiệm trên thiết bị tương đối là thoải mái. Ứng dụng sẽ được đưa ra ngoài màn hình chính và chỉ cần một lần chạm là giao diện Dex sẽ hiện lên, không cần phải kết nối với tivi nữa.

Cuối cùng, Samsung Galaxy Tab A 10.5 inch cũng cho phép kết hợp với Book Cover (giá khoảng 3 triệu đồng). Trải nghiệm thực tế với Book Cover của Tab A 10.5 mình thấy nó hơi quá khổ so với các mẫu bàn phím bluetooth mini khác, không có đèn nền mà cảm giác gõ cũng chưa thực sự tốt, tốc độ không theo kịp tốc độ tay.

Camera trên Galaxy Samsung Tab S5E

Camera chưa bao giờ là ưu điểm của máy tính bảng, thường thì các nhà sản xuất chỉ trang bị cho nó độ phân giải vừa vừa đủ để video call mà thôi. Galaxy Tab S5E cũng thế, camera chính 13MP của nó có thể chụp khá tốt khi đủ sáng nhưng trong điều kiện thiếu sáng thì hết sức tệ, hãng cũng không buồn trang bị cho nó các chế độ chụp luôn. Camera trước 8MP thì vừa vặn để video call sắc nét, tự sướng cũng hơi ổn nếu kết hợp với ứng dụng của bên thứ 3 nhưng tổng thể mà nói vẫn không thể sánh được chất lượng ảnh chụp trên điện thoại di động.

Thời lượng pin của Samsung Galaxy Tab S5E

Pin của Tab S5E rất tốt, dung lượng 7040 mAh cho phép nó trụ được khoảng 14,5 giờ theo lời nhà sản xuất nhưng thực tế có thể hoạt động cả ngày nếu bạn ít dùng đến tác vụ nặng. Ví dụ mình thường xuyên duyệt Web, xem Youtube và làm việc ở chế độ Dex thì máy trụ được khoảng 10 giờ. Tóm lại thời lượng pin của máy sẽ thay đổi theo các bạn sử dụng.

Máy có hỗ trợ sạc nhanh để nạp năng lượng nhanh chóng nhưng đáng tiếc không phải công nghệ sạc siêu nhanh 25W nên thời gian vẫn chưa ấn tượng cho lắm.

Lời kết

Với 12.490.000 VND bỏ ra, bạn sẽ được sở hữu một chiếc máy tính bảng màn hình Super AMOLED siêu sắc nét và ngoại hình gia công tốt, thoải mái khi sử dụng. Tuy có chút gây thất vọng về hiệu suất nhưng tổng thể mà nói nó vẫn là lựa chọn thỏa đáng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để giải trí chứ không phải một giải pháp thay thế laptop.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 T295 (2019)

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 T295 (2019)

Review máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7

Review máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 bạn đã khám phá?

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 bạn đã khám phá?

Review chi tiết máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Review chi tiết máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Đánh giá chi tiết máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6

Đánh giá chi tiết máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 8.0

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 8.0

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất