1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 8.0

Galaxy Tab 3 8.0 sở hữu thiết kế đặc trưng của Samsung trên các dòng máy tính bảng và cấu hình ở mức trung bình

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Sở hữu thiết kế năng động, sự đa dạng về tính năng; màn hình 8 inch hiển thị hình ảnh tươi sáng máy tính bảng Galaxy Tab 3 được xem là một trong những máy tính bảng nhỏ tốt nhất trên thị trường.

Thiết kế

Cùng nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng 8 inch như iPad Mini và Galaxy Note 8 nhưng Samsung Galaxy Tab 3 đem lại cảm giác mỏng và vừa tay hơn. Galaxy Tab 3 có trọng lượng nặng hơn so với iPad Mini nhưng thiết kế hẹp giúp việc cầm nó trên tay dễ dàng hơn cùng với đó là không có khe cắm bút như trên Note 8.

Nhìn chung về thiết kế của Tablet Galaxy Tab 3 vẫn thừa hưởng lại những thiết kế đặc trưng của dòng Galaxy Tab với các cạnh bo tròn gọn gàng. Toàn bộ vỏ máy được làm bằng kim loại với đường viền bạc đặc trưng.

Mặt trước máy là màn hình 8 inch khá rộng, phía trên là dải loa đàm thoại và camera phụ và các cảm biến, phía dưới là các phím cảm ứng đặc trưng của các thiết bị Android. Trong khi đó, cạnh trên của Galaxy Tab 3 8.0 được trang bị jack tai nghe 3.5mm. Cạnh phải là phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng, còn cạnh trái là khe gắn microSIM.

Màn hình

Tablet Samsung Galaxy Tab 3 sở hữu màn hình 8 inch có độ phân giải 1280 x 800 pixel mật độ điểm ảnh 189 ppi (cao hơn so với 163 ppi của iPad Mini), sự khác biệt rõ ràng nhất mà chúng ta có thể thấy được là đối với việc hiển thị các văn bản, font chữ trên Galaxy Tab 3 hiển thị rõ ràng và sắc nét hơn trên iPad Mini; các hình ảnh cũng hiển thị tươi sáng và đầy màu sắc hơn nhờ bảng điều khiển PLC và công nghệ màu SC-LCD.

Người dùng cũng có thể sử dụng các chế độ tùy chỉnh màu có sẵn trên Galaxy Tab 3 như Dynamic, Standard, Movie để phù hợp trong từng mục đích sử dụng khác nhau.

Cấu hình máy

Tablet Galaxy Tab 3 hoạt động mượt mà dựa trên bộ vi xử lý dual core Cortex lõi kép A9, tốc độ 1.5GHz. Một thỏi pin dung lượng 4450 mAh giúp máy có thể hoạt bền bỉ (trong thử nghiệm máy có thể hoạt được được 7 giờ liên tục khi xem video HD trực tuyến). Galaxy Tab 3 8.0 có bộ nhớ RAM 1.5 GB thay vì 1 hoặc 2 GB như tiêu chuẩn. Cùng với bộ nhớ trong là 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD lên đến 64 GB.

Máy chụp ảnh 5 MP hỗ trợ ảnh chụp kích thước 2560 x 1920 pixel và quay phim HD 720p; camera trước 1.3 MP phục vụ gọi video. Các tính năng khác bao gồm tính năng định vị GPS, kết nối Bluetooth 4.0, 3G và Wifi.Galaxy Tab 3 chạy hệ điều hành Android 4.2.2 với giao diện TouchWiz

Lời kết

Galaxy Tab 3 hiện có giá trên thị trường khoảng 6.5 triệu đồng, nó không phải là một chiếc máy tính bảng tốt nhất của Samsung nhưng trong phân khúc máy tính bảng màn hình 8 inch thì nó là sự lựa chọn tốt nhất. Galaxy Tab 3 sở hữu thiết kế gọn nhẹ, có tính di động cao cùng khả năng hoạt động bền bỉ

Đức Tiến

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh máy tính bảng Apple iPad mini 3 và Samsung Galaxy Tab S 8.4

So sánh máy tính bảng Apple iPad mini 3 và Samsung Galaxy Tab S 8.4

So sánh Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 và iPad 2018

So sánh Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 và iPad 2018

So sánh Samsung Galaxy Tab S6 Lite và iPad 7

So sánh Samsung Galaxy Tab S6 Lite và iPad 7

So sánh Samsung Galaxy Tab và iPad – nên mua loại nào?

So sánh Samsung Galaxy Tab và iPad – nên mua loại nào?

So sánh máy tính bảng Galaxy Tab S2, iPad Air 2 và Xperia Z4 Tablet

So sánh máy tính bảng Galaxy Tab S2, iPad Air 2 và Xperia Z4 Tablet

Nên chọn Samsung Galaxy Tab S7 Plus hay Apple iPad Pro 2021?

Nên chọn Samsung Galaxy Tab S7 Plus hay Apple iPad Pro 2021?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất