1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy scan ảnh Epson Perfection V600

Đối với máy quét thiếu khay nạp tài liệu tự động và tập trung vào quét ảnh như máy Epson Perfection V600 thì chiếc máy không thực sự dành cho nhu cầu của văn phòng như phải thực hiện nhiều công việc copy, fax, scan tài liệu với bộ nhận diện ký tự ( OCR).

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ưu điểm: quét ảnh chất lượng cao, chế độ hoàn toàn tự động dễ sử dụng, Scan cả film kích thước trung bình và 35mm.

Nhược điểm: chỉ có khả năng can liên tục chỉ 4 slide bề dày 35 mm, không thực hiện được các công việc văn phòng.

d

So sánh giá và đến nơi bán

Đánh giá chung

Epson Perfection V600 cung cấp hình ảnh quét chất lượng cao cho các bản in và cả định dạng film cỡ trung bình hoặc có độ dày 35mm, công với tiện ích quét đặc biệt dễ sử dụng.

Bạn có thể sử dụng máy quét Epson để thực hiện công việc tốt hơn mức trung bình, và Epson Perfection V600 cũng không là một ngoại lệ.

Nếu bạn mong muốn một máy scan ảnh có tầm giá này và khả năng quét 4 slide liên tục có bề dạy 35 mm và quét hai dải film liên tiếp có bề dày 35 mm thì Epson Perfection V600 là máy quét có khả năng thực hiện nhiệm vụ tốt. Máy có độ phân giải tối đa là 6400 pixel/ inch và scan film định dạng trung bình bao gồm 120/220 và định dạng toàn cảnh (panorama) từ 6 đến 22 centimet. Điểm hỗ trợ này của máy giúp tạo lựa chọn tuyệt vời cho người dùng muốn sở hữu một máy quét film định dạng trung bình trong một ngân sách hạn chế.

Epson Perfection V600 nằm giữa các máy scan dòng Epson với mức giá rẻ hơn như máy Epson Per V500 và mức giá đắt hơn là Epson Per V700. Mặc dù mô hình như nhau nhưng mức giá và hiệu năng của nó gần hơn với Epson Per V500, máy scan Epson Perfection V600 có kèm theo một số tính năng bổ sung quan trọng khác. Đặc biệt, nó bao gồm phương pháp tiếp cận dựa trên phần cứng cho các thiết bị kỹ thuật số giúp loại bỏ bụi và vết trầy xước cho cả việc scan kết nối với máy in và scan film trong khi đó máy V500 chỉ áp dụng kỹ thuật này cho scan film.

s

Bảng điều khiển với 4 phím chức năng chính dễ thao tác

Thiếp lập dễ sử dụng

Giống như hầu hết các máy scan, Epson Perfection V600 được đi kèm với các cài đặt TWAIN và WIA do đó bạn có thể scan từ hầu hết các chương trình với các lệnh quét, bao gồm Adobe Photoshop và Abbyy Fine Reader 6.0 để đọc kí tự ( OCR).

Tiện ích quét của Epson Perfection V600 cho phép bạn bắt đầu quét từ máy tính hoặc bằng việc sử dụng một trong 4 nút bấm trên bảng điều khiển. Khi sử dụng bạn sẽ thấy có một nút bấm là tiện ích quét trên máy tính, và ba nút bấm còn lại để photocopy ( bằng việc gửi bản scan tới một máy in khác), hoặc gửi e-mail ( bằng cách soạn e- mail trên máy tính và đính kèm file scan), và nút cuối là lưu lại file PDF ( với tùy chọn mặc định là văn bản có thể đọc được và lưu lại dưới dạng PDF)

Các máy scan của hãng Epson đều được trang bị một nút bấm tiện ích là scan sang file PDF, sau khi scan mỗi trang bạn có thể thêm vào những trang khác cùng một tập tin bằng cách nhấn nút trên màn hình hoặc máy scan và kết thúc scan bằng cách nhấn một nút khác. Điều này không dễ thao tác như việc quét tài liệu nhiều trang bằng chế độ ADF ( nạp tài liệu tự động), với cách này máy không hỗ trợ tự động nạp tài liệu mà cần phải thao tác bằng tay.

Từ chế độ hoàn toàn tự động sang điều khiển bằng tay

Epson Perfection V600 cũng thực hiện nhiều chế độ tự chọn scan từ hoàn toàn tự động sang thao tác bằng tay. Ở chế độ tự động, máy cho phép bạn đơn giản bấm nút điều khiển, khi đó máy sẽ phân tích tài liệu nạp vào một cách tự động và tự chọn chương trình chạy thích hợp và tiến hành quét. Nút Home Mode và Office Mode thêm vào trình điều khiển bằng tay trong cài đặt lựa chọn ( selected Settings). Chế độ Professional Mode cho phép bạn thực hiện tự điều chỉnh để đưa ra những lựa chọn phức tạp hơn như điều chỉnh màu sắc và nhiều hiệu chỉnh khác.

Đối với nhiều giá trị đề cập, chế độ tự động thực hiện một công việc tuyệt vời đến mức mà người dùng thường gặp khó khăn khi cải thiện chất lượng scan so với những cài đặt tự động của máy. Tuy nhiên với những tính năng hiệu chỉnh và cải thiện khả năng quét của máy thì những người thường xuyên sử dụng máy quét vẫn muốn dành thời gian để khám phá thêm.

Đối với bản gốc bị mờ, các trình điều khiển cung cấp một tùy chọn khôi phục màu sắc như chỉnh đèn nền để tự động sửa hình ảnh với chỉnh góc mặt bị tối trong nền ảnh quá sáng. Với những tính năng này, bạn cần xem trước bản prescan để quyết định xem có nên bật chức năng hay không.

Các trình điều khiển cũng cung cấp phần mềm loại bỏ bụi và ICE kĩ thuật số dựa trên phần cứng, những chức năng này đều mất thời gian để scan và phân tích để tìm ra và loại bỏ vết xước hay bụi. Trong bài thử nghiệm, digital ICE đã thực hiện nhiệm vụ tốt hơn mong đợi và mất thời gian hơn bởi việc scan phức tạp khiến máy phải xử lý nhiều dữ liệu hơn. Nếu muốn có kết quả scan tốt nhất bạn nên thử scan theo hai chế độ thông thường và qua xử lý để so sánh kết quả.

d

Một hình ảnh so sánh chất lượng scan của V600 với Canoscan 9000F

Chất lượng quét

Chất lượng quét của Epson Perfection V600 chắc chắn được nằm trong top máy scan với mức giá dưới 10 triệu. Tất cả những kết quả trong thử nghiệm đều cho thấy máy scan tốt đủ để scan ảnh 8×10 ich hoặc lớn hơn để làm trưng bày. Những bức ảnh được in sau khi scan kích thước 4×6 trên máy in ảnh Epson PictureMate cho thấy rất ít sự khác biệt đối với bản gốc.

Đối với việc quét film, Epson Perfection V600 thực hiện thành công khi thể hiện được ánh satin trong bộ đồ của cô dâu và hai vạt áo đen trên bộ đồ Tuxedo, đây là hai chi tiết thường bị bỏ lỡ khi in từ những máy in khác.

Khả năng xử lý của Epson Perfection V600 không so sánh được với những mẫu máy scan đắt tiền hơn như Epson Perfection V700, khẳng định có độ phân giải 6,400 ppi. Mặt khác, Epson Perfection V600 gần giống với mẫu máy quét Epson per V500 với độ phân giải 6,400 ppi.

Tốc độ quét

Tốc độ quét của Epson Perfection V600 được cho là tốt với bản scan được in ra và scan film. Cùng với số lượng ngày càng tăng máy scan, máy sử dụng nguồn sáng đèn LED để thực hiện hiện scan phù hợp hơn khi không cần thời gian làm nóng máy. Công nghệ LED cũng có lợi thế hơn các loại đèn truyền thống huỳnh quang cathode lạnh (CCFL) không chứa thủy ngân làm cho chúng thân thiện hơn với môi trường.

Trong các thử nghiệm sử dụng chế độ hoàn toàn tự động, máy scan mất 28-29 giây để ở chế độ khởi động, thiết lập điều chỉnh tự động và sau đó scan ảnh 4×6 inch ở độ phân giải 300 ppi và 400 ppi. Sử dụng chế độ Professional mode để scan mất 6 giây khởi động máy trước khi và thêm 9 giây để thực hiện scan. Khi sử dụng Digital ICE ở chế độ Professional Mode thời gian scan là 1 phút 4 giây.

Đối với việc quét slide ở chế độ hoàn toàn tự động, máy mất 2 phút 50 giây để quét 4 slide ở kích thước tối đa, với trình điều khiển điều khiển tự động kết quả sau cùng là quét 4 hình ảnh 4×6 inch ở độ phân giải 300 ppi. Khi sử dụng chế độ scan thao tác bằng tay để quét từng slide đơn lẻ ở độ phân giải 2.400 ppi mất 35 đến 36 giây để scan thông thường và mất 4 phút 31 giây ở chế độ Digital ICE.

Lời kết

Đối với máy quét thiếu khay nạp tài liệu tự động và tập trung vào quét ảnh như máy Epson Perfection V600 thì chiếc máy không thực sự dành cho nhu cầu của văn phòng như phải thực hiện nhiều công việc copy, fax, scan tài liệu với bộ nhận diện ký tự ( OCR). Nếu bạn không phiền khi phải thao tác bằng tay đưa giấy vào máy thì máy sẽ làm việc khá tốt cho việc phục vụ khối lượng công việc nhẹ nhàng. Trong thử nghiệm với trình nhận diện ký tự (OCR) máy có khả năng đọc văn bản phông chữ Times New Roman ở cỡ chữ 8 và phông chữ Arial cỡ chữ 6 mà không xuất hiện bất cứ lỗi nào. Máy cũng có khả năng quét sang định dạng PDF giúp tăng khả năng quản lý tài liệu cơ bản thường có ở các văn phòng và phục vụ trong công việc.

Có thể nói, Epson Perfection V600 thực sự nên là sự lựa chọn đứng thứ hai khi chọn mua một máy quét phục vụ cho nhu cầu sử dụng văn phòng, ở các công ty, doanh nghiệp ở mức giá tham khảo từ 6.865.000 đồng.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá máy scan Epson Perfection V330

Đánh giá máy scan Epson Perfection V330

So sánh máy quét Epson Perfection V600 và Epson Perfection V330

So sánh máy quét Epson Perfection V600 và Epson Perfection V330

So sánh Scan HP Scanjet 200 Flatbed L2734A vs Scan Epson PER V33

So sánh Scan HP Scanjet 200 Flatbed L2734A vs Scan Epson PER V33

So sánh máy in đa năng có scan Epson L210 và Epson XP 200

So sánh máy in đa năng có scan Epson L210 và Epson XP 200

So sánh máy in có scan Brother 1511 và Epson Expression XP200

So sánh máy in có scan Brother 1511 và Epson Expression XP200

Review máy in phun màu đa chức năng có scan Epson  L210

Review máy in phun màu đa chức năng có scan Epson L210

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất