1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w – in đa năng, tiết kiệm chi phí vận hành

Máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w là máy in laser đa năng đơn sắc không cần hộp mực AIO đầu tiên của HP, mang lại chi phí vận hành thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Máy in này là lựa chọn tốt để sử dụng in lên đến vài nghìn trang mỗi tháng mà không tốn nhiều mực.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tổng quan về máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w (giá tham khảo: 4.350.000 VND)

Máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w là một máy in laser đa năng đơn sắc nhập khẩu được thiết kế cho văn phòng gia đình, văn phòng nhỏ và nhóm làm việc. Nó cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với máy in laser AIO đơn sắc imageClass MF269dw của Canon và máy in đa chức năng đơn sắc WorkForce ST-M3000 của Epson.

1. Thiết kế của máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w

MFP 1200w là một trong hai máy Neverstop (công nghệ laser không cần hộp mực, tiết kiệm chi phí) mà HP đã ra mắt. Loại còn lại, máy in laser Neverstop 1000, là phiên bản chỉ dành cho in. Như Epson đã làm với công nghệ máy in phun EcoTank, HP đã loại bỏ hộp mực và cắt giảm chi phí vật tư tiêu hao trên mỗi trang cho dòng máy Neverstop.

Thay vì mua và trao đổi các hộp mực lớn, cồng kềnh và đắt tiền mỗi khi máy in hết mực, với Neverstop, bạn chỉ cần đổ đầy thùng bên trong máy từ một bộ thay thế chứa được khoảng 2.500 bản in, quá trình này chỉ mất vài giây. Bộ nạp mực sẽ nạp lại hộp mực bên trong, loại bỏ sự cần thiết của hộp mực.

Máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w
Máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w với công nghệ laser không cần hộp mực

Một ưu điểm khác và đó có cũng là lý do tên gọi Neverstop: Không giống như các máy in dùng hộp mực truyền thống sẽ gọi dịch vụ đến thay thế hộp mực rỗng, bình chứa bên trong máy in đa năng HP Neverstop Laser MFP 1200w chứa được 5.000 trang mực. Khi mới hết một nửa số đó, một chỉ báo ở bên mặt phải của thiết bị sẽ nhắc nhở bạn biết rằng đã sắp đến lúc phải thêm một bộ thay thế khác, cho phép bạn hoàn toàn chủ động đưa năng suất trở lại.

Máy đo mức vật tư tiêu hao của máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w
Máy đo mức vật tư tiêu hao nằm bên mặt phải của máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w cho bạn biết khi nào cần thêm mực.

Miễn là bạn không cho phép hết 2.500 trang mực cuối cùng đó, máy in sẽ không bao giờ hết mực. Tuy nhiên, có lẽ quan trọng hơn hết là bộ nạp mực chỉ có giá bằng một phần nhỏ của hộp mực 2.500 trang trung bình, cho nên việc dự trữ vài bộ nạp là một đề xuất ít tốn kém hơn nhiều.

Máy in đơn sắc đa năng HP Neverstop Laser MFP 1200w có kích thước 29 x 38 x 29 cm (HWD) và nặng 8,7 kg, HP Neverstop Laser MFP 1200w nhỏ gọn và nhẹ hơn so với một máy in laser thông thường.

Máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w có thể hoàn thành các tác vụ khởi động và cấu hình (như tạo bản sao, quét lên đám mây, v.v…) từ bảng điều khiển hơi giống kiểu spartan nằm ở phía trên bên trái của khung máy. Cổng web tích hợp có thể truy cập từ hầu hết mọi trình duyệt, bao gồm cả điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn.

Bảng điều khiển không cảm ứng của HP Neverstop Laser MFP 1200w bao gồm một số nút để tạo bản sao và quét, nút Hủy và công tắc Bật/tắt, được cố định bởi một đèn LED đơn sắc nhỏ, để hỗ trợ bạn làm việc theo cách của mình thông qua menu chi tiết của kết cấu máy in. Bạn sẽ thấy rằng các tác vụ như tạo báo cáo sử dụng và đặt các tùy chọn bảo mật dễ dàng quản lý hơn nhiều từ giao diện web.

Máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w có bảng điều khiển không cảm ứng
Máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w có bảng điều khiển không cảm ứng

Bên cạnh lợi thế chi phí mực in thấp, máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w lại có yếu điểm là thiếu khay nạp tài liệu tự động (ADF) để gửi tài liệu nhiều trang đến máy quét và chỉ hỗ trợ in hai mặt thủ công. Nói cách khác, bạn phải lật tài liệu bằng tay và lắp lại vào khay giấy để in mặt thứ hai. Đối với máy in laser ở mức giá này, in hai mặt tự động và ADF là đánh giá tiêu chuẩn và thường rất quan trọng đối với việc in, sao chép và quét của doanh nghiệp nhỏ.

Ngoài ra, máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w còn thiếu hỗ trợ cho mạng Ethernet có dây, mặc dù có thể đặt HP Neverstop Laser MFP 1200w vào mạng Wi-Fi của bạn, kết nối nó với một PC duy nhất qua USB 2.0 hoặc kết nối ngang hàng thiết bị di động của bạn mà không cần máy in hoặc thiết bị cầm tay trên cùng một mạng, nhờ Wi-Fi Direct.

Các tùy chọn di động khác của máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w là: Apple AirPrint, Google Cloud Print, HP Smart App (một trình điều khiển dành cho máy tính để bàn, thiết bị di động đa nền tảng và giao diện giá trị gia tăng), Mopria và HP Smart Tasks. Cuối cùng là tập hợp các cấu hình quy trình làm việc có thể tùy chỉnh, chẳng hạn như quét bằng điện thoại thông minh của bạn, in hoặc quét đến các trang web đám mây cụ thể, v.v…, từ các phím tắt bên trong HP Smart App.

HP cũng đã đưa vào một tính năng mà HP gọi là Fax hiện đại, cho phép bạn gửi fax an toàn từ thiết bị bằng Smart App. Công suất giấy của HP Neverstop Laser MFP 1200w là 150 tờ, nhỏ nhất trong cùng phân khúc.

Chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa của HP Neverstop Laser MFP 1200w là 20.000 trang, với khối lượng in đề xuất hàng tháng tối thiểu là 2.500 bản in.

2. Tốc độ in cấp độ đầu vào của máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w

HP đánh giá máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w ở tốc độ 21 trang/phút, chậm đối với một AIO laser, nhưng không nhất thiết đối với công nghệ laser cấp thấp. HP Neverstop Laser MFP 1200w  tạo ra tài liệu văn bản Microsoft Word dài 12 trang với tốc độ 18,9 trang / phút.

In các tài liệu kinh doanh phức tạp của Adobe Acrobat, bảng tính và đồ thị Excel, cũng như tài liệu phát tay PowerPoint chứa nhiều hình ảnh và phông chữ, kích thước và màu sắc khác nhau với tốc độ 12,6 trang/phút.

Nói cách khác, máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w tỏ ra chậm hơn đáng kể so với các mô hình cạnh tranh trong cùng phân khúc, khả năng phần lớn là do bộ nhớ RAM bổ sung tương đối thấp (64MB) của nó.

3. Chất lượng đầu ra của máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w

Giống như hầu hết các máy laser, máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w in văn bản đủ rõ ràng và sạch sẽ, nhưng khi in đồ họa kinh doanh với màu tối, chuyển sắc và chi tiết phức tạp, đầu ra không hoàn toàn nguyên bản. Vẫn có một số dải nhỏ ở một số chỗ tô, và độ dốc cũng như đường viền tóc dưới 1 điểm không được in rõ ràng từ đầu đến cuối. Nhìn chung, công suất đầu ra của HP Neverstop Laser MFP 1200w chỉ phù hợp để in nội bộ, in biên lai, hóa đơn, … nhưng không quá phù hợp cho tiếp thị và các tài liệu khác mà bạn muốn in khi có nhu cầu.

Ưu nhược điểm của máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w

1. Ưu điểm của máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w

– Nhẹ và nhỏ gọn

– Chất lượng in văn bản tốt

– Tiết kiệm chi phí vận hành

– Bộ nạp mực dễ dàng

– Giá thành rẻ.

2. Nhược điểm của máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w

– Chất lượng in hình ảnh và đồ họa dưới mức trung bình

– Thiếu tính năng in hai mặt tự động

– Thiếu khay nạp tài liệu tự động

Có nên mua máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w hay không?

Dựa trên các đánh giá chi tiết trên của Websosanh.vn có thể thấy: tuy máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w không phải là model hoàn hảo nhất, nhưng cũng không phải tất cả các văn phòng nhỏ và nhóm làm việc đều đòi hỏi một chiếc máy in quá cao. Thay vào đó, họ đang cần in hàng trăm hoặc vài nghìn trang văn bản đơn sắc mỗi tháng mà không muốn ảnh hưởng đến ngân sách. Có lẽ HP đã tiết kiệm quá nhiều bằng cách không bao gồm tính năng in hai mặt và ADF cho HP Neverstop Laser MFP 1200w, nhưng điều đó không có gì lạ đối với một máy in khối lượng lớn mà không tiêu hao nhiều chi phí vận hành.

Do vậy, máy in HP Neverstop Laser MFP 1200w sẽ là một lựa chọn tốt cho văn phòng nhỏ và là một giải pháp tiết kiệm dành cho bạn nếu bạn có nhu cầu in hàng tháng số lượng lớn văn bản đơn sắc đấy!

Tin tức liên quan
Máy in laser đen trắng đa năng (All-in-one) HP M-1522nf: cho văn phòng bận rộn

Máy in laser đen trắng đa năng (All-in-one) HP M-1522nf: cho văn phòng bận rộn

Đánh giá máy in đa năng HP Officejet Pro 8100

Đánh giá máy in đa năng HP Officejet Pro 8100

Review máy in đơn sắc cho văn phòng vừa và nhỏ HP LaserJet P2035n

Review máy in đơn sắc cho văn phòng vừa và nhỏ HP LaserJet P2035n

Máy in đơn sắc đa chức năng Samsung SCX- 4300: tốc độ in ấn bất ngờ

Máy in đơn sắc đa chức năng Samsung SCX- 4300: tốc độ in ấn bất ngờ

Review máy in đa năng HP Deskjet F4580

Review máy in đa năng HP Deskjet F4580

Đánh giá máy in HP LaserJet Pro M1212nf MFP

Đánh giá máy in HP LaserJet Pro M1212nf MFP

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất