1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy chiếu siêu gần BenQ V6000 4K

Nó không phải lúc nào cũng phải là một chiếc TV. BenQ là một chuyên gia về máy chiếu, chúng tôi đã biết điều đó. Còn mẫu 4K mới nhất của họ, V6000 thì sao?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

BenQ là một chuyên gia máy chiếu dày dạn kinh nghiệm. Từ nhỏ đến lớn, thương hiệu này đã cung cấp nhiều loại máy chiếu cho các cá nhân và công ty trong nhiều năm. Với sự ra đời của màn hình 4K, máy chiếu tất nhiên không thể bị bỏ lại phía sau. Mọi người cũng ngày càng thích một chùm đèn không nên đặt ở trung tâm của căn phòng. Một xà ngang ngắn có thể là giải pháp lý tưởng cho nhiều người: một khoảng cách ngắn đến tường và xà ngang của bạn không chiếm trung tâm của căn phòng hoặc toàn bộ trần nhà.

Mục đích của BenQ là chế tạo một bộ phát tia có thể thay thế hoàn toàn TV của bạn. Ngay cả khi bạn là một game thủ hay một người đam mê Netflix. Do đó, công ty gọi V6000 là máy chiếu tia cực ngắn. Ưu điểm lớn là bạn có thể tạo một màn hình lớn trong phòng khách của mình bất cứ khi nào bạn muốn. TV chỉ là một món đồ nội thất xấu xí và hiếm khi phù hợp với phần nội thất còn lại của bạn.

V6000: Thiết kế

So sánh TV của bạn với thiết kế của V6000 này. Ở phía trước, máy chiếu được hoàn thiện với một lớp vải màu xám mờ phía sau là nơi đặt loa. Nó mang lại cho thiết bị một cảm giác bình dị mà bản thân chúng tôi là một người yêu thích. Dọc hai bên là bộ làm mát có dạng hình chữ V. Ở phía dưới là các đỉnh lớn màu xám giữ cho máy chiếu ở đúng vị trí và bạn có thể đặt V6000 cao hơn / thấp hơn. Bạn có thể đã nhận thấy, nhưng do thiết kế tối giản, máy chiếu này không quá nổi bật và vẫn là tâm điểm của phòng khách của bạn. Sự khác biệt với TV của bạn? Bạn quyết định khi nào bạn cần màn hình lớn và khi nào thì không.

Ở trên cùng bên phải là nút bật / tắt. Cá nhân chúng tôi thấy khá bất tiện khi phải nhấn 2 lần vào nút để tắt hoặc mở máy. Có lẽ là một biện pháp bảo mật mà BenQ muốn ngăn bạn vô tình tắt nó đi, nhưng không phải lúc nào cũng tiện dụng, chúng tôi nghĩ vậy. Chúng tôi vẫn tìm thấy một nắp tự động ở trên cùng. Khi bạn bật hoặc tắt máy chiếu, nắp sẽ mở hoặc đóng. Đây là cách ống kính và cảm biến chuyển động xuất hiện. Ưu điểm lớn của nắp tự động này? Ống kính của bạn sẽ ít bụi hơn nhiều và ống kính ít bị lộ ra bên ngoài hơn khi bạn không sử dụng chùm tia. Có hai cảm biến ở hai bên của ống kính. Ví dụ, những điều này phải đảm bảo rằng ống kính được tắt khi bạn treo trước hoặc trên bộ chiếu tia. Đó là một loại bảo vệ mắt tích hợp, rất tiện dụng, ngay cả khi bạn có con nhỏ hơn đi bộ xung quanh. Cuối cùng, ở mặt sau và mặt bên của V6000, chúng tôi tìm thấy một USB loại A, hai HDMI 2.0, một USB 3.0 loại A, một cổng VGA và một đầu ra âm thanh.

Thông số kỹ thuật & công nghệ

Chúng tôi đã đề cập đến nó, ở phía trước của dầm có hai loa sau lớp vải màu xám. Cả hai loa đều được phát triển bởi treVolo và cung cấp tổng cộng 10 watt âm thanh kênh trước. Vì vậy, đây không phải là một soundbar chính thức hoặc một cái gì đó tương tự. treVolo là thương hiệu âm thanh của BenqQ và là một thương hiệu tốt theo đúng nghĩa của nó. Do đó, loa tốt hơn rất nhiều so với loa của TV thông thường, nhưng nếu bạn là người yêu thích âm thanh trầm và ấm, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang bộ phát tia bên ngoài.

Một công cụ tuyệt vời mà BenQ đi kèm với V6000 là một công cụ đo lường tích hợp cho phép bạn đo kích thước màn hình lý tưởng. Ví dụ, nếu dầm lệch khỏi vị trí do hoàn cảnh, bạn có thể đặt nó trở lại vị trí hoàn hảo với hai mét mỗi bên. Một điểm cộng mà chúng tôi thực sự là người hâm mộ.

Về mặt công nghệ, V6000 cung cấp một thấu kính laser với công suất phát sáng 3000 ANSI lumen. Ống kính này giúp bạn có thể xem TV trên tường cả ban ngày và buổi tối. Vì vậy, bạn không cần phải đóng rèm cửa khi có ánh nắng mặt trời. Một trong những ưu điểm lớn hơn của ống kính laser này là tuổi thọ cao. BenQ tuyên bố tuổi thọ là 20.000 giờ hoạt động, nhờ đó bạn có thể tạo ra chất lượng hình ảnh rất mạnh (4K) trên tường của mình. Nói về điều này, tổng cộng 8,3 triệu pixel ở 4K UHD nếu bạn có hình ảnh phù hợp. Chất lượng 4K mạnh mẽ đảm bảo rằng bạn có thể duy trì chất lượng sắc nét như nhau ở hầu hết các bức tường của bạn. Một điểm cộng thứ hai mà chúng tôi thực sự là người hâm mộ.

Chức năng HDR (HDR10) kết hợp với công nghệ CinematicColor từ BenQ rõ ràng cũng tốt hơn so với máy chiếu thông thường trung bình. Tất nhiên đây là một ống kính laser có công suất lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khá nhanh chóng có thể nhận thấy màu sắc trên tường của bạn xuất hiện như thế nào. Tường của chúng tôi có màu xám nhẹ nhàng nhưng V6000 vẫn có thể gợi ra những hình ảnh đẹp. Vì vậy, nếu bạn có một bức tường trắng tinh khiết, bạn thực sự không nên do dự.

Động cơ V6000 trong phòng khách của bạn

Bất kỳ ai đặt máy chiếu tia laser 4K cao cấp này trong phòng khách của họ đều sẽ hài lòng. Mặc dù cũng có một nhược điểm khá lớn (theo nghĩa đen) đối với V6000: kích thước. Bạn cần nhiều hơn một tủ TV trung bình để phù hợp với V6000. Thiết bị có chiều rộng 50 cm, sâu 38,8 cm và cao 15,7 cm. Điều đó làm cho máy chiếu 4K này lớn hơn rất nhiều so với máy chiếu ‘bình thường’ trung bình. Tất nhiên, khoảng cách cực ngắn đó đòi hỏi khá nhiều công nghệ tiên tiến, bạn phải đặt nó ở đâu đó. Các loa treVolo ở phía trước cũng làm cho V6000 lớn hơn mức trung bình. Vì vậy ai có phòng khách rộng thì nghiễm nhiên có tủ tivi lớn hơn. Mẹo: trước tiên hãy đo đồ đạc của bạn và xem các tùy chọn tại BenQ nếu bạn đang cân nhắc mua hàng này. Do đó, thiết bị khá là trung tâm của phòng khách của bạn, nhưng không phô trương, và chúng tôi thích điều đó.

Thứ gì đó cho bạn?

Nhưng liệu có đáng để chi 3,999 euro cho một máy chiếu để xem TV không? Nếu bạn thích hình ảnh sắc như dao cạo trên màn hình lớn và coi TV của bạn là đồ nội thất xấu xí, thì bạn nên cân nhắc lựa chọn mua này. Xét cho cùng, động cơ V6000 là một sự bổ sung cho nội thất của bạn chứ không phải là một thiết bị làm mất đi tất cả nỗ lực của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải kiểm tra xem dầm lớn này có vừa với đồ nội thất của bạn và phòng khách của bạn có đủ rộng hay không. Phòng càng nhỏ thì càng thoát ra ngoài một cách tự nhiên. Công nghệ ở đó và nó hoạt động. Thật không may, nó tốn rất nhiều tiền. Máy chiếu siêu ngắn có thể sẽ trở nên rẻ hơn nhiều trong những năm tới. Nhưng đối với một người dùng sớm như đầu đọc Clickx, chiếc BenQ V6000 này thực sự đáng xem xét.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy chiếu BenQ TK800M

Đánh giá máy chiếu BenQ TK800M

So sánh máy chiếu BenQ TK800M và Optoma UHD50X

So sánh máy chiếu BenQ TK800M và Optoma UHD50X

So sánh máy chiếu Optoma UHD30 và BenQ HT3550

So sánh máy chiếu Optoma UHD30 và BenQ HT3550

So sánh máy chiếu mini Optoma ML750 và BenQ MS505

So sánh máy chiếu mini Optoma ML750 và BenQ MS505

Đánh giá màn hình BenQ ZOWIE XL2411P 24 inch 144Hz

Đánh giá màn hình BenQ ZOWIE XL2411P 24 inch 144Hz

Đánh giá BenQ Mobiuz EX3415R: Màn hình cong cỡ lớn cho game thủ và dân thiết kế!

Đánh giá BenQ Mobiuz EX3415R: Màn hình cong cỡ lớn cho game thủ và dân thiết kế!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất