1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy chiếu 4K BenQ TK850

Dưới đây Websosanh sẽ đánh giá máy chiếu BenQ TK850 để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về thiết bị trình chiếu này, cũng tiện cho việc mua sắm hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

BenQ TK850 là một ví dụ tuyệt vời của máy chiếu 4K HDR với độ sáng để thực hiện công lý hình ảnh của nó. Bạn sẽ phải thực hiện mà không có nhiều tính năng thông minh, nhưng, nếu đó không phải là vấn đề, bạn sẽ có ít lý do để không tận hưởng những gì TK850 cung cấp.BenQ TK850 là máy chiếu 4K cho phòng khách của bạn, với âm thanh được tăng cường, độ sáng 3.000 lumens cường độ cao và tập trung vào các chương trình phát sóng thể thao để giúp nó nổi bật so với các máy chiếu khác ngoài kia.

Đây không phải là máy chiếu BenQ đầu tiên thu hút sự chú ý của chúng tôi: chúng tôi đã đưa ra đánh giá phát sáng cho BenQ HT3550 vào năm ngoái, ngay cả khi model đó nghiêng về các cinephile cứng hơn TK850.

Vậy BenQ TK850 có đáng để xem không? Chúng tôi thiết lập nó và đặt nó qua các bước đi của nó để xem nó đã hoạt động như thế nào.

Thiết kế

Ngay cả trước khi bạn bật máy chiếu, TK850 vẫn khá dễ nhìn. Nó có các cạnh tròn, mềm mại trong một thiết kế phần lớn màu trắng, tất cả đều giúp ngăn phần cứng khá cồng kềnh (13cm x 38cm x 26cm) này chiếm ưu thế trong phòng – đó là một trong những lợi ích của việc không chọn TV tất cả.

Các cổng đều ở phía sau, có nghĩa là chúng có thể sẽ phải đối mặt với người xem, điều này đơn giản hơn nhiều cho việc điều hướng các kết nối và liên kết với các cáp bên phải trong quá trình sử dụng. Bạn sẽ tìm thấy hai đầu vào HDMI 2.0, có nghĩa là bạn có thể có hai nguồn được kết nối cùng một lúc (Xbox One và đầu phát Blu-ray 4K). Ngoài ra còn có các cổng cho SPDIF, đầu ra âm thanh, RS232 và USB 3.0, với bộ kích hoạt 12V để tự động bật máy chiếu khi thiết bị trực tiếp được kết nối.

Ở phía trên của máy chiếu, bạn sẽ tìm thấy các nút nguồn và phím D, cũng như ‘OK’, ‘Quay lại’, ‘Menu’ và ‘Nguồn’. Ngoài ra còn có các đèn LED cho nguồn điện, đèn và nhiệt độ (trong trường hợp một phiên xem dài khiến máy chiếu bị quá nóng).

Điều khiển từ xa được chế tạo tuyệt vời, ngay cả khi nó trông không đặc biệt hào nhoáng. Màu bạc hai tông đơn giản của nó là tuyệt vời cho khả năng hiển thị trong bóng tối, nhờ vào kết thúc phản chiếu của nó. Đèn nền màu hồng cũng rất tuyệt trong việc chiếu sáng các nút từ bên dưới và cũng có một nút để bật và tắt đèn này.

Máy chiếu TK850 dường như hơi ấm lên đôi khi, ngay cả ở chế độ chờ, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên rút phích cắm hoàn toàn khi không sử dụng trong thời gian dài.

Cài đặt và phần mềm

Do BenQ TK850 chỉ là một máy chiếu tầm ngắn – chứ không phải là kiểu máy siêu ngắn mà bạn có thể đẩy thẳng lên tường – bạn sẽ cần phải mở nó ra một chút. Chúng tôi đặt nó trên bàn cà phê, nhưng bất kỳ bề mặt nào trong phòng khách của bạn từ nơi nó có thể đối diện với bức tường vuông sẽ thực hiện công việc.

Tất nhiên, TK850 không phải là một người làm phép lạ. Bạn sẽ cần phải có nó ở độ cao thuận lợi để chiếu toàn bộ hình ảnh lên tường, tuy nhiên, bạn quyết định đặt màn hình lớn. Có những giá treo trên cao cho những thứ này, mặc dù chúng tôi thấy một cái bàn ngang eo đủ cao để có được bức ảnh ngang tầm mắt. Sự dịch chuyển ống kính dọc 10 độ – về cơ bản, đó là mức độ bạn có thể nghiêng máy chiếu lên hoặc xuống mà không làm biến dạng hình ảnh – cũng giúp trong vấn đề này.

Bạn có thể không muốn máy chiếu quan sát nhiều trong quá trình sử dụng, nhưng hãy nhớ rằng người xem cuối cùng có thể chặn chiếu từ phía sau bạn, tùy thuộc vào vị trí của máy chiếu.

Có một vài điều trên máy chiếu mà bạn sẽ cần điều chỉnh thủ công trong khi thiết lập, trước khi bạn vào phần mềm (ngoài việc tháo nắp ống kính, một cách tự nhiên).

Đầu tiên là cho các chức năng phóng to và lấy nét mà bạn điều chỉnh từ trên xuống – có một cửa hầm nhỏ bao phủ các bộ phận chuyển động này, mặc dù nó sẽ tự động mở nếu máy chiếu thậm chí hơi nghiêng.

Khi bật máy chiếu, chỉ cần kéo lại cửa sập nhỏ ở phía trên của máy chiếu và điều chỉnh ống kính sang trái và phải để thu phóng để điều chỉnh kích thước của hình ảnh – lên đến kích thước tối đa 100 inch ở khoảng cách 8.2 feet – và sau đó đẩy nó về phía trước hoặc phía sau để đưa hình ảnh vào tiêu điểm. Sau đó, bạn có thể sử dụng bánh xe ‘dịch chuyển ống kính’ để nâng hoặc hạ hình ảnh; tất cả trong tất cả đó là một quá trình đơn giản và trực quan sau đó cho phép bạn đạt được bức tranh hoàn hảo.

Ngoài ra còn có một giá đỡ độ cao thủ công ở cạnh dưới phía trước của TK850. Chỉ cần ấn nút ở phía trên chân trước và kéo chân xuống để điều chỉnh máy chiếu theo bất kỳ chiều cao nào được yêu cầu.

Không có nhiều thứ theo cách của một nền tảng thông minh ở đây, đó là cả một điều tốt và xấu. Điều đó tốt bởi vì có rất ít để cản trở hành động, vì bạn chỉ phải tranh cãi với một menu duy nhất hiển thị trên hình chiếu. Tin xấu là không có bất kỳ ứng dụng tích hợp nào như Netflix hoặc YouTube và bạn sẽ cần một nguồn vật lý như bảng điều khiển trò chơi, hộp giải mã hoặc đầu phát Blu-ray 4K để xem tốt, bất cứ điều gì

Hiệu suất

Điều đáng chú ý nhất về BenQ TK850 là độ sáng của nó. Với 3.000 lumens – hơn đáng kể so với 2.000 lumens của BenQ HT3550 – nó có thể chiếu một bức tranh cực kỳ sáng, có nghĩa là chúng ta có thể xem phim thoải mái ngay cả với một lượng ánh sáng vừa phải trong phòng.

Ánh sáng đó có hậu quả lớn đối với việc xem HDR nói riêng. Dải động cao cung cấp độ tương phản nâng cao và màu sắc phong phú hơn SDR tiêu chuẩn (dải động tiêu chuẩn) và bóng đèn mạnh mẽ trong TK850 có nghĩa là HDR tạo ra sự khác biệt đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, máy chiếu BenQ TK850 được bán trên thị trường như một thiết bị để xem các chương trình thể thao – vậy làm thế nào để nó có giá? Chúng tôi lướt qua giữa một số trận bóng đá và bóng bầu dục, và thấy khả năng xử lý chuyển động rất có khả năng – trong khi độ tương phản tăng lên của chế độ Thể thao chuyên dụng giúp người chơi thể hiện với màu xanh của sân phía sau họ, cũng như giúp âm thanh tăng nhẹ nghe rõ hơn tiếng gầm của đám đông.

Thật đáng để sử dụng các cài đặt Điện ảnh hoặc Thể thao chuyên dụng của máy chiếu cho bất kỳ nội dung nào bạn đang xem – với chế độ Sáng cho (bạn đoán nó) môi trường sáng hoặc cài đặt Phòng khách để sử dụng hàng ngày nhiều hơn. Bạn cũng có thể tạo chế độ hình ảnh Người dùng tùy chỉnh cho các yêu cầu cá nhân của riêng bạn.

Có một số nhiễu video nhỏ xuất hiện, bất kể nguồn nào chúng tôi đã sử dụng, từ video YouTube độ phân giải thấp đến tia Blu-ray 4K lấp lánh – nhưng tác động rất nhỏ và khó tránh khỏi trên máy chiếu không thể tránh chiếu qua mọi pixel của video đang chiếu. Máy chiếu này thường tốt hơn trong việc hiển thị màu sắc sâu và cảnh sáng, và tệ hơn là hiển thị bóng hoặc phân biệt giữa các tông màu xám.

Âm thanh không hề nhỏ, vì nó là gì – và chắc chắn sẽ bao gồm âm thanh của các quạt của TK850 đang quay đi – mặc dù nếu bạn muốn có nhiều loa hơn 10W, bạn cũng có thể muốn cắm một thanh âm thanh riêng hoặc cài đặt hi-fi.

Lời kết

BenQ TK850 là một ví dụ tuyệt vời của máy chiếu 4K HDR với độ sáng để thực hiện công lý hình ảnh của nó. Bạn sẽ phải thực hiện mà không có nhiều tính năng thông minh, nhưng, nếu đó không phải là vấn đề, bạn sẽ có ít lý do để không tận hưởng những gì TK850 cung cấp.

 

HDR, đặc biệt, là đặc biệt – trong khi thu phóng thủ công, dịch chuyển ống kính và các công cụ lấy nét có nghĩa là bạn sẽ có thể hiệu chỉnh chính xác máy chiếu của mình theo nhu cầu và kích thước của phòng khách.

Tin tức liên quan
So sánh BenQ TK810 và TK850: Máy chiếu nào hợp với bạn hơn?

So sánh BenQ TK810 và TK850: Máy chiếu nào hợp với bạn hơn?

So sánh 2 chiếc máy chiếu BenQ HT3550 và BenQ TK850: Model nào tốt hơn?

So sánh 2 chiếc máy chiếu BenQ HT3550 và BenQ TK850: Model nào tốt hơn?

So sánh Epson Home Cinema 3800 và BenQ TK850: Máy chiếu 4K nào tốt hơn?

So sánh Epson Home Cinema 3800 và BenQ TK850: Máy chiếu 4K nào tốt hơn?

Đánh giá máy chiếu 4K UHD BenQ TK800

Đánh giá máy chiếu 4K UHD BenQ TK800

So sánh máy chiếu ViewSonic X10-4K và BenQ HT3550

So sánh máy chiếu ViewSonic X10-4K và BenQ HT3550

So sánh máy chiếu mini BenQ MS616ST và BenQ W7010

So sánh máy chiếu mini BenQ MS616ST và BenQ W7010

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất