1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những lúc rảnh rỗi, xem video là cách để mọi người thư giãn. Đầu phát video không ngừng được nâng cấp và cải tiến, từ băng cassette đời đầu cho đến VCD và DVD trong thời đại kỹ thuật số, giờ đây là đầu phát Blu-ray độ nét cao phổ biến. Vậy công dụng của đầu đĩa Blu-ray là gì? Điểm khác biệt giữa đầu đĩa Blu-ray và đĩa DVD thông thường chắc hẳn ai cũng muốn biết. Sau đó, vui lòng duyệt nội dung liên quan sau đây về sự khác biệt giữa đầu phát Blu-ray và DVD thông thường.

Đầu Blu-ray là gì?

Thực tế có một khái niệm mà chúng ta nhầm lẫn ở đây: đầu blu-ray không phải là tên cụ thể của một loại đầu đĩa, mà thực ra nó là cách gọi các loại đầu đĩa có thể đọc được đĩa chất lượng blu-ray. Đĩa blu-ray là một loại đĩa lưu trữ chất lượng cao, nó sử dụng tia laser xanh có bước sóng ngắn hơn để đọc và ghi dữ liệu và có thể tăng dung lượng lưu trữ của đĩa quang lên rất nhiều. Chính vì vậy đĩa blu-ray được áp dụng nhiều trên thị trường. Đầu đĩa có thể đọc đĩa blu-ray sẽ cho hình ảnh xuất trên màn hình có độ nét cao gấp 5 – 6 lần đĩa DVD. Sự xuất hiện của đĩa blu-ray cũng là tiền đề để các hãng sản xuất điện tử áp dụng công nghệ này vào tivi LCD, nâng cao chất lượng hình ảnh hiển thị.

Vậy, công dụng của đầu đĩa blu-ray là gì? Điểm mấu chốt ở đây là nó có thể đọc được độ phân giải của đĩa blu-ray. Hầu hết đầu đĩa Blu-ray ngày nay không chỉ có dung lượng lưu trữ lớn, mà còn có hiệu ứng màn hình độ nét cao cũng như âm thanh độ nét cao để mọi người có thể tận hưởng hiệu ứng hình ảnh độ nét cao. Nó có thể hỗ trợ tải xuống video trực tuyến, vì vậy đầu phát Blu-ray của chúng tôi có rất nhiều thứ để dẫn chúng ta đến HD. Nếu chúng ta muốn tận hưởng cảm giác hình ảnh độ nét cao do màn bạc mang lại, khi chọn đầu phát tại nhà, chúng ta có thể ưu tiên đầu phát Blu-ray, đây là sản phẩm đáng để chúng ta tin tưởng.

Sự khác biệt giữa đầu phát Blu-ray và DVD thông thường là gì?

So với DVD thông thường, ngoài việc Blu-ray cung cấp video độ nét cao, nó còn cung cấp âm thanh độ nét cao, có thể cung cấp chất lượng âm thanh DTS-HD lên đến 7.1 kênh, không gì sánh được bằng âm thanh nén cao của DTS5.1 trong thời đại DVD. Đầu đĩa Blu-ray cũng đã mang đến một cuộc cách mạng trong việc nâng cao chất lượng âm thanh.

Đối với hệ thống mạng, đầu Blu-ray cũng được cải tiến rất nhiều, chẳng hạn như chức năng BD-live cho phép khách hàng tải một số tin tức phim, trailer và thậm chí cả game qua Internet để sử dụng tốt hơn. 25G một mặt, 50G hai mặt, lớn hơn nhiều so với 8,5G của DVD-9 hiện tại. Sáu công ty sản xuất phim nổi tiếng bao gồm Sony Pictures, WB và FOX đều đã xuất bản phim ở định dạng Blu-ray và các đầu phát Blu-ray đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc này. Do dung lượng của đĩa Blu-ray lớn hơn gấp 5-10 lần so với đĩa DVD thông thường, các đầu đĩa DVD không thể hỗ trợ phát lại và phương tiện đĩa DVD không thể mang dữ liệu độ phân giải cao.

Trên đây là giải thích liên quan về việc sử dụng đầu đĩa Blu-ray và sự khác biệt giữa đầu đĩa Blu-ray và DVD thông thường. Người biên tập tin rằng đối với câu hỏi về việc sử dụng đầu đĩa Blu-ray là gì, các nhân viên khoa học và kỹ thuật có thể tăng các chức năng của đầu đĩa Blu-ray. Sau khi biết sự khác biệt giữa đầu đĩa Blu-ray và DVD thông thường, mọi người có xu hướng mua loại đầu đĩa nào?

Thông tin về Đầu Blu-ray

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất