1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy ảnh chống nước Olympus Stylus Tough TG4

Olympus Stylus Tough TG4 là mẫu máy ảnh thuộc dạng nồi đồng cối đá nhất hiện nay, không chỉ chống va đập, chống sốc tốt, mà nó còn có khả năng chống nước vượt trội.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tổng quan về Olympus Stylus Tough TG4

Khi nói đến việc tìm kiếm một chiếc máy ảnh ‘nồi đồng cối đá’, Olympus Stylus Tough TG4 là một trong những lựa chọn nhỏ gọn chắc chắn hơn mà bạn sẽ quan tâm. Nó có thể sống sót khi rơi ở độ cao tới 7 feet và cơ thể của nó có khả năng chống lại sự xâm nhập của bụi. Bạn cũng có thể tạo áp lực lên đến 100 kg lên thân máy ảnh.

Nhưng nó có đủ tiêu chuẩn là một máy ảnh chống nước tốt nhất? Olympus TG4 cần phải có khả năng hoạt động dưới nước. Và mặc dù Tough TG4 sẽ không giúp bạn lặn cực sâu, nhưng nó có thể tồn tại ở độ sâu nước lên tới 50 feet, giúp nó hoạt động hiệu quả để chụp ảnh nhanh dưới nước trong nhiều tình huống khác nhau. Độ sâu 50 feet nước của TG4 là một cải tiến lớn so với các máy ảnh chống nước Stylus Tough cũ hơn.

Ưu điểm:

  • Máy ảnh mạnh mẽ, chắc chắn có thể chụp các tệp thô
  • GPS tích hợp rất tuyệt vời để chụp ảnh dưới nước
  • Ánh sáng vòng LED tùy chọn xung quanh ống kính cho phép chụp ảnh cận cảnh tốt dưới nước
  • Thời lượng pin vượt xa mức trung bình so với các máy ảnh chống nước khác
  • Thiết kế là một cải tiến lớn so với các mẫu cứng cáp của Olympus cũ, chẳng hạn như Olympus Stylus Tough 8000 thô kệch

Nhược điểm:

  • Hình ảnh ánh sáng yếu không có đèn LED có chất lượng dưới mức trung bình
  • Nhiễu thường gặp trong hình ảnh khi bạn sử dụng dải ISO cao hơn
  • Ống kính zoom quang học giới hạn ở 4X
  • Phạm vi đèn flash có thể mạnh hơn

Thiết kế và xây dựng máy ảnh Olympus Stylus Tough TG4

Khác với vẻ ngoài hình hộp, gần như công nghiệp của các mẫu máy chống nước Olympus trước đây, chẳng hạn như Olympus Stylus Tough 6020, Olympus TG4 có kiểu dáng đẹp hơn với các cạnh được bo tròn. Vỏ ống kính đã được chuyển đến giữa TG4 so với thiết kế máy ảnh Stylus Tough cũ hơn với ống kính ở góc trên.

Một điểm đáng thất vọng với mô hình này là ống kính zoom quang 4X nhỏ của nó. Bản thân vỏ ống kính không mở rộng ra ngoài thân máy ảnh, điều này cho phép TG4 duy trì lớp đệm chống thấm nước. Nhưng bằng cách giữ ống kính zoom F 2.0 bên trong thân máy, phép đo zoom quang trong Tough TG4 sẽ bị hạn chế rất nhiều so với các máy ảnh compact khác.

Tính năng chống thấm nước

Tính năng tốt nhất của máy ảnh dưới nước này là bộ GPS tích hợp của nó. Có thể khó xác định vị trí của các bức ảnh dưới nước khi bạn xem lại chúng ở nhà một vài tuần sau chuyến đi của mình vì thiếu các điểm mốc dễ nhận biết dưới nước. Nhưng đơn vị GPS có thể gắn thẻ cho mỗi bức ảnh với vị trí chính xác của bạn, giúp bạn dễ dàng nhớ chính xác nơi bạn đã chụp mỗi bức ảnh. Tough TG4 cũng có la bàn tích hợp.

TG4 có thể hoạt động ở độ sâu nước lên đến 50 feet, đây là một cải tiến so với các máy ảnh cũ hơn, chẳng hạn như được hiển thị với Olympus Stylus Tough 8010, có thể hoạt động ở độ sâu tới 33 feet. Olympus TG4 không hoàn toàn phù hợp với độ sâu nước của Canon D30 (82 feet), nhưng độ sâu nước 50 feet sẽ đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi người trong hầu hết các tình huống.

Ngoài ra, Stylus Tough TG4 có thể sống sót khi rơi xuống tới 7 feet, chống va đập lên tới 220 pound và sẽ hoạt động ở nhiệt độ thấp tới 14 độ F.

Chất lượng hình ảnh của Olympus Stylus Tough TG4

Tough TG4 cải tiến trên các mẫu Olympus Tough trước đây bằng cách kết hợp độ phân giải 16 megapixel, so với độ phân giải 12 megapixel trong các máy ảnh cũ hơn. Chế độ Tổng hợp Trực tiếp Ban đêm cũng là một tính năng thú vị cho phép người dùng chụp những bức ảnh đẹp về ánh đèn thành phố, các ngôi sao và vệt sáng mà không tốn nhiều công sức.

Thật không may, Olympus Tough TG4 có một cảm biến hình ảnh nhỏ với kích thước vật lý là 1 / 2.3 inch. Đây là kích thước nhỏ nhất của cảm biến hình ảnh mà bạn sẽ tìm thấy cho một máy ảnh kỹ thuật số. Đó là kích thước phổ biến cho các máy ảnh ngắm và chụp đơn giản, nhưng nó gây ra một số vấn đề với chất lượng hình ảnh, đặc biệt là trong các cảnh trong nhà thiếu sáng.

Ngay cả khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt ngoài trời, bạn sẽ nhận thấy độ sắc nét tổng thể thiếu nếu bạn phóng to ảnh trên màn hình máy tính hoặc cố gắng tạo bản in lớn. Stylus Tough TG4 không thể sánh với độ sắc nét của một số máy ảnh trong tầm giá. Nhưng miễn là bạn định xem ảnh trên màn hình máy tính ở kích thước bình thường hoặc trên màn hình điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, bạn sẽ không nhận thấy một chút mờ.

Hiệu suất ánh sáng yếu và Chế độ quay phim

Có nhiều chế độ chụp để lựa chọn bao gồm, chế độ tùy chỉnh, chụp / xử lý thô, bộ lọc nghệ thuật, chế độ hình ảnh, chụp ngắt quãng và thời gian trôi đi.

Khi chụp ảnh dưới nước, hầu hết thời gian bạn sẽ chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Tôi khuyên bạn nên thêm vòng LED tùy chọn vào ống kính của Olympus TG4, điều này sẽ cải thiện đáng kể ánh sáng trong cảnh, đặc biệt là khi làm việc dưới nước. Olympus cũng bao gồm một đèn LED nhỏ bên cạnh đèn flash nhúng cho phép ánh sáng liên tục, nếu bạn không muốn mua vòng LED, nhưng đèn LED nhúng không hoàn toàn hiệu quả như vòng LED.

Mặc dù bạn có thể chụp với cài đặt ISO tối đa là 6400 bằng Olympus Stylus Tough TG4, nhưng bạn sẽ muốn sử dụng ISO từ 800 trở xuống để tránh nhiễu (pixel không chính xác) xuất hiện trong ảnh của mình.

Bạn có thể quay phim ở chất lượng full HD với máy ảnh này và các nhà thiết kế của Olympus đã cung cấp cho TG4 một nút quay phim chuyên dụng để đơn giản hóa quá trình quay video.

Tuổi thọ pin

Không giống như nhiều loại máy ảnh ngắm và chụp nhỏ, Olympus Stylus Tough TG4 có thời lượng pin tuyệt vời. Olympus ước tính máy ảnh này có thể chụp 380 bức ảnh mỗi lần sạc và thử nghiệm thực tế cho thấy con số này khá chính xác… không giống như nhiều máy ảnh, nơi các nhà sản xuất thường xuyên tăng tuổi thọ pin ước tính.

Do thời lượng pin mạnh, kết nối WiFi tích hợp trong TG4 rất hữu ích, cho phép bạn chia sẻ ảnh thông qua ứng dụng Olympus TG-4 trên thiết bị di động của mình. Ngay cả với pin dung lượng cao của máy ảnh này, việc sử dụng liên tục kết nối GPS và WiFi sẽ làm giảm tuổi thọ pin của bạn khá nhiều.

Tổng kết

Chúng tôi tổng hợp bài đánh giá Olympus Tough TG-4 này để cho bạn thấy chính xác những gì mà mẫu máy này cung cấp và chỉ cần đặt Olympus Stylus Tough TG4 đại diện cho một bước tiến đáng kể so với các mẫu Stylus Tough trước đây về tính năng cứng cáp, độ phân giải hình ảnh và thiết kế.

Nó cung cấp các tính năng không dây hữu ích, bao gồm cả GPS và WiFi tích hợp. Và thời lượng pin mạnh mẽ của nó giúp làm cho những tính năng không dây đó thực sự hữu ích, vì bạn sẽ không bị cạn kiệt pin khi cố gửi một vài bức ảnh bằng WiFi. Nhưng chất lượng hình ảnh của mô hình này giống như bạn mong đợi tìm thấy ở một trong những máy ảnh kỹ thuật số tốt nhất dưới 200 đô la, có nghĩa là bạn đang trả một khoản phí bảo hiểm để có khả năng chống thấm nước và bền bỉ trong TG4. Miễn là bạn cần một chiếc máy ảnh bền bỉ có thể sống sót trong các điều kiện khắc nghiệt mà bạn đang sử dụng nó và bạn không cần tạo ra các bản in lớn, TG4 sẽ hoạt động tốt cho bạn.

Tin tức liên quan
Chụp

Chụp "tự sướng" dưới nước với Olympus Stylus Tough TG-860

Đánh giá nhanh máy ảnh compact siêu bền Olympus Tough TG-850

Đánh giá nhanh máy ảnh compact siêu bền Olympus Tough TG-850

Đánh giá nhanh máy ảnh Olympus Stylus 1

Đánh giá nhanh máy ảnh Olympus Stylus 1

Đánh giá Olympus Tough TG-6: Nhiều tính năng, cực bền bỉ!

Đánh giá Olympus Tough TG-6: Nhiều tính năng, cực bền bỉ!

Đánh giá máy ảnh Olympus Stylus SH-2 - Ngôi sao của màn đêm

Đánh giá máy ảnh Olympus Stylus SH-2 - Ngôi sao của màn đêm

Đánh giá máy ảnh chống thấm nước Olympus TG-830 iHS

Đánh giá máy ảnh chống thấm nước Olympus TG-830 iHS

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất