1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy ảnh chống thấm nước Olympus TG-830 iHS

Tuy vẫn còn một vài thiếu sót nhưng Olympus TG-830 có độ bền, độ dẻo dai cùng với mức giá phải chăng mà ít máy ảnh nào có được. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh siêu bền giá rẻ chất lượng tốt thì đây đúng là chiếc máy ảnh dành cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá tổng quan

Olympus TG-830 his vẫn giữ nguyên thiết kế của dòng Olympus Tough trước kia nhưng khả năng làm việc và các tính năng của nó vượt trội hơn các máy ảnh chống thấm nước Olympus thế hệ trước.

Tính năng chống thấm nước và độ bền của máy khá ấn tượng so với mức giá 200$ của nó.

Hiệu suất làm việc của máy khá tốt, tốc độ nhanh và lag màn chập được giảm xuống mức tối thiểu. Chất lượng hình ảnh tốt ngoài sức tưởng tượng và máy có một vài tính năng bổ sung tuyệt vời, ví dụ như GPS tích hợp, màn hình LCD sáng đẹp, sắc nét và la bàn điện tử.

TG-830 his là một chiếc máy ảnh chất lượng tốt, tuy nhiên zoom quang học của máy chỉ đạt chất lượng trung bình.

Với ống kính zoom quang học 5X hạn chế, hầu hết các nhiếp ảnh gia đều thất vọng chiếc máy ảnh vì độ linh hoạt không cao (do ống kính zoom quá nhỏ).

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy ảnh chống thấm nước giá rẻ với những tính năng tốt thì TG-830 his sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn, với điều kiện bạn chấp nhận “chung sống” với ống kính zoom “khiêm tốn” của nó.

Thông số kỹ thuật

Độ phân giải: 16 megapixel

Zoom quang học: 5X (28-140mm)

Màn hình LCD: 3.0 inch, 460,000 điểm ảnh

Kích thước ảnh tối đa: 4608 x 3456

Pin: Rechargeable Li-Ion

Kích thước: 4.3 x 2.6 x 1.1 inch

Trọng lượng: 0.2 kg (không bao gồm pin và thẻ nhớ)

Cảm biến hình ảnh: CMOS 1/2.3 inch

Chất lượng video: HD 1080p

Ưu điểm

Chất lượng và hiệu suất hoạt động tốt hơn các máy ảnh có cùng tầm giá

TG-830 iHS cực kỳ dễ sử dụng

Hãng Olympus bổ sung đèn LED tích hợp, la bàn điện tử và GPS

Nút xoay điều khiển thiết kế hợp lý khiến máy ảnh càng trở nên dễ sử dụng

Các bộ phận của máy ảnh đều có cơ chế khóa kép để nước không thể vào

Nhược điểm

Ống kính zoom quang học 5x hạn chế

Thiết kế như một chiếc point and shoot cơ bản

Các nút điều khiển quá nhỏ nên kí hiệu khó nhìn

Viền ảnh đôi khi bị mờ

Tuổi thọ pin không cao

Chất lượng hình ảnh

Olympus đã trang bị cho chiếc TG-830 này cảm biến kích thước nhỏ 1/2.3 inch, vậy nên chất lượng hình ảnh của máy nhìn chung không quá nổi trội. Tuy nhiên, xét về kích thước cảm biến và mức giá của máy thì chất lượng hình ảnh của TG-830 iHS khá tốt.

Chiếc máy ảnh này phải “đối mặt” với hiện tượng ảnh mờ ở viền khung hình và khi bạn chụp ở ISO trung cho đến cao, nhiễu ảnh sẽ xuất hiện. Cài đặt Cân bằng trắng tự động gặp chút trục trặc khi bạn chụp ảnh dưới ánh đèn huỳnh quang, màu da trong ảnh sẽ trở nên bất bình thường.

Màu sắc ảnh khá “chuẩn” khi bạn chụp hình ngoài trời. Ảnh ở vị trí trung tâm khung hình có độ sắc nét cao. Bạn không thể in ảnh cỡ quá lớn với chiếc Olympus này nhưng bạn hoàn toàn có thể in ảnh cỡ vừa và ảnh web-based.

TG-830 iHS sở hữu độ phân giải 16 megapixel, đây là độ phân giải khá cao đối với một chiếc máy ảnh giá chưa đến 200$. Chiếc máy ảnh này có 4 tỉ lệ khung hình mặc định.

Hiệu suất hoạt động

So sánh với các máy ảnh khác có cùng mức giá, hiệu suất của chiếc TG-830 được đánh giá là khá tốt, rất ít khi bị lag màn chập và thời gian delay giữa 2 lần chụp cũng được giảm xuống đến mức tối thiểu. Bạn còn thể chụp một số lượng ảnh burst lớn với chiếc máy ảnh này.

Với màn hình LCD 3 inch sáng đẹp, chất lượng màn hình của Olympus TG-830 iHS vượt trội hơn các máy ảnh cùng tầm giá với nó. Khi chụp dưới nước, màn hình LCD của máy vẫn sáng rõ và sắc nét.

Nếu bạn muốn mang chiếc TG-830 iHS này theo khi đi đi bộ leo núi thì bạn sẽ có được sự trợ giúp của hệ thống GPS và la bàn điện tử của máy. Những tính năng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi bạn ở ngoài tự nhiên.

Tính năng gây thất vọng nhất của Olympus TG-830 chính là ống kính zoom chất lượng dưới trung bình. Với ống kính zoom quang học 5X hạn chế, TG-830 iHS không thể cho bạn kết quả như mong muốn khi bạn chụp ở khoảng cách quá xa. Hầu hết các máy ảnh trên thị trường hiện nay đều sở hữu zoom quang học từ 10X trở lên. Zoom quang học “khiêm tốn” làm giảm mức độ yêu thích của người dùng đối với chiếc Olympus TG-830 iHS dù nó là một chiếc máy ảnh tuyệt vời.

Bạn sẽ khó tìm được một chiếc máy ảnh nào có độ “dẻo dai” tuyệt vời nhưng lại chỉ dưới 200$ như chiếc TG-830 iHS này. Máy có thể chịu được cú rơi từ độ cao 2 m và “sống sót” ở độ sâu 10 m. Các máy ảnh đắt tiền hơn có thể làm việc ở độ sâu “khủng” hơn nhưng TG-830 là chiếc máy ảnh thích hợp cho các nhiếp ảnh gia (sử dụng máy ảnh point and shoot) bắt đầu khám phá nghệ thuật chụp ảnh dưới nước.

Tuổi thọ pin của chiếc TG-830 iHS cần được cải thiện và máy sẽ cạn pin rất nhanh khi bạn sử dụng đèn LED hoặc hệ thống GPS.

Thiết kế

Với khả năng chống nước và tính dẻo dai của nó, Olympus TG-830 iHS là một chiếc máy ảnh chống thấm nước ấn tượng. Máy khá mỏng, nó có độ dày chỉ 1.1 inch. Máy còn có tay cầm bằng cao su, giúp bạn dễ dàng cầm, giữ máy ảnh kể cả khi nó bị ướt.

Olympus TG-830 iHS được trang bị cơ chế khóa kép ở cả khoang để pin và USB, giúp tăng thêm độ an toàn cho chiếc máy ảnh chống nước này.

Hãng Olympus còn “tặng” nút xoay điều khiển cho chiếc máy ảnh này với mục đích tăng độ tiện dụng của máy. Máy đều hiển thị đầy đủ thông tin chú thích trên màn hình mỗi khi bạn chọn một tính năng nào đó, điều này giúp ích rất nhiều cho những người mới sử dụng.

TG-830 iHS có vẻ ngoài tương tự các máy ảnh chống thấm nước “đời” trước của Olympus với ống kính nhỏ xíu nằm ở góc trên bên phải của máy (khi nhìn từ đằng trước). Ống kính không vượt khỏi thân máy kể cả khi bạn kích hoạt ống kính zoom. Đèn flash nằm ở trung tâm thân máy và đèn LED nằm cạnh đèn flash. Chiếc máy ảnh này trông hơi khác so với các máy ảnh có ống kính lớn trên thị trường hiện nay.

Một điểm gây thất vọng trong thiết kế chiếc TG-830 này chính là kích thước của các nút bấm ở phía sau máy ảnh. Các nút này quá nhỏ khiến người dùng không sử dụng thoải mái được và kí hiệu trên các nút không đủ rõ, khiến chúng cực kỳ khó nhìn khi người dùng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Bạn đã biết cách lựa chọn đèn led trang trí cho bàn trang điểm chưa?

Bạn đã biết cách lựa chọn đèn led trang trí cho bàn trang điểm chưa?

Đánh giá máy ảnh chống thấm nước Fujifilm XP80

Đánh giá máy ảnh chống thấm nước Fujifilm XP80

5 máy ảnh compact chống thấm nước ấn tượng nhất năm 2015

5 máy ảnh compact chống thấm nước ấn tượng nhất năm 2015

Đánh giá top 3 máy ảnh chống thấm nước tuyệt nhất năm 2015 (phần 2)

Đánh giá top 3 máy ảnh chống thấm nước tuyệt nhất năm 2015 (phần 2)

Tại sao đèn led lại tiết kiệm điện hơn đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang?

Tại sao đèn led lại tiết kiệm điện hơn đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang?

Đánh giá chi tiết 3 máy ảnh chống thấm nước tuyệt nhất năm 2015 (phần 1)

Đánh giá chi tiết 3 máy ảnh chống thấm nước tuyệt nhất năm 2015 (phần 1)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất