1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá màn hình chơi game Gigabyte G34WQC

Nếu bạn đang quan tâm đến màn hình chơi game Gigabyte G34WQC thì những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định mua chính xác hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cách đây không lâu, Gigabyte đã phát hành màn hình chơi game đầu tiên của mình, AD27QD và gây ấn tượng về mức độ tốt của nó, hầu như ai cũng khen.Tuy nhiên, một điều cũng đúng là màn hình đó rất đắt tiền. AD27QD ra mắt với giá 599 USD. AORUS là dòng máy chơi game hàng đầu của Gigabyte và các màn hình dưới cờ đó nhằm cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu khác, như ROG và Predator của Acer. Thành thật mà nói, điều đó đã khiến chúng nằm ngoài tầm với của nhiều game thủ.

Tuy nhiên, điều đó đã bắt đầu thay đổi vì Gigabyte có màn hình chơi game ngoài nhãn hiệu AORUS. Những màn hình này không kém để chơi game, nhưng có thiết kế đơn giản hóa để giữ chi phí thấp và hiệu suất cao.

Tổng quan về màn hình chơi game Gigabyte G34WQC

Đó hoàn toàn là trường hợp của G34WQC. Đó là một màn hình chơi game siêu rộng được trang bị các tính năng và hiệu suất để dự phòng, tất cả đều có giá 399 đô la. Nó có màn hình VA 34 inch 1440p tốc độ 144Hz và thời gian phản hồi được trích dẫn là 1ms. Mặc dù tôi không có trình kiểm tra thời gian phản hồi, nhưng tôi đã chạy màn hình thông qua bộ TestUFO của BlurBuster và trên cài đặt ổ đĩa thông thường chỉ thấy hình ảnh bóng ma. Trong khi chơi game, tôi hoàn toàn không thể nhận thấy những điều này, cũng như bất kỳ độ trễ đầu vào nào rõ ràng. Nói một cách đơn giản, mặc dù đó là một màn hình VA lớn và có vẻ chậm hơn, bạn không nên ngần ngại xem xét nó ngay cả khi thể loại đầu tiên của bạn là game bắn súng có tỷ lệ cược cao. Nó cạnh tranh với màn hình TN về mức độ phản hồi của nó và điều đó nói lên rất nhiều về việc nó đã được điều chỉnh chặt chẽ như thế nào đối với mức giá của nó.

Màn hình cũng trông tuyệt đẹp. Với kích thước 34 inch, nó có cảm giác vô cùng rộng rãi: hoàn hảo để chơi game và chỉnh sửa video. Với các chế độ PBP và PIP, bạn thậm chí có thể coi nó giống như hai màn hình hoặc sử dụng hai đầu vào cùng một lúc nếu muốn. Là một màn hình VA, nó cung cấp màu sắc và độ tương phản được cải thiện so với các đối tác TN của nó, với tỷ lệ tương phản 3000: 1, rất phù hợp cho các cảnh tối. Sự cân bằng là thời gian phản hồi thường chậm hơn, nhưng giống như tôi đã đề cập ở trên, đó không phải là vấn đề ở đây. Không gian màn hình cũng được tối đa hóa với các viền siêu mỏng này mang đến cho màn hình một cái nhìn rất hiện đại.

Nơi mọi thứ trở nên đơn giản hơn một chút là trong thiết kế tổng thể. Không có đèn RGB hoặc khắc khoa học viễn tưởng ở mặt sau của màn hình. Nếu bạn muốn có ánh sáng xung quanh, bạn sẽ cần đầu tư vào dải đèn LED. Chân đế cũng rất đơn giản, nhưng hoàn thành công việc với 100mm điều chỉnh độ cao, độ nghiêng 25 độ để sử dụng khi ngồi hoặc đứng và thậm chí là một số dây cáp. Nó sẽ không cho phép bạn xoay hoặc xoay màn hình, nhưng nó cho phép bạn đặt màn hình đủ thấp để gần như chạm vào bàn, điều này hoàn hảo để đặt một giá ba chân nhỏ phía sau nó. Thành thật mà nói, để tiết kiệm, tôi sẽ chọn một thiết kế đơn giản hơn và trang trí đơn giản nhưng tốt vào bất kỳ ngày nào trong tuần.

Quay trở lại màn hình, tôi đã bị ấn tượng bởi cách nó được hiệu chỉnh tốt như thế nào. Sử dụng SpyderX Elite của tôi, nó yêu cầu một số thay đổi nhỏ (chủ yếu là màu đỏ) nhưng đã đóng lại một cách ấn tượng ngay khi xuất hiện.

Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi bài kiểm tra này đều được thực hiện ở chế độ SDR (SpyderX sẽ không đánh giá HDR), nhưng tôi xin nói rõ: màn hình này rất tốt. Nó bao phủ 92% không gian màu DCI-P3, cho phép màu đỏ và xanh lá cây rực rỡ hơn, thực tế cao hơn tỷ lệ phần trăm được đánh giá. Nó cũng đứng đầu SpyderX với 100% không gian màu sRGB. Gam màu, độ chính xác và tính đồng nhất là rất tốt, nhưng nó đã làm mất một số điểm về Độ đồng nhất Điểm trắng và Độ chói. Trong những cảnh tối đen nhất, bạn có thể thấy những thay đổi nhỏ về mức độ màu đen do điều này, nhưng khi bạn đang chuyển động, như bạn thường làm khi chơi game, tôi thấy rằng tôi thậm chí còn không nhận thấy.

Hiệu suất của Gigabyte G34WQC

Khi nói đến chơi game, màn hình này có rất nhiều thứ. Ngoài độ mượt tự nhiên của 1440p / 144Hz, nó còn có tính năng FreeSync Premium. So với FreeSync thông thường, Premium cũng yêu cầu bồi thường tốc độ khung hình thấp (LFC). Nếu bạn đang chơi game trên GPU không thể giữ tốc độ làm mới tối thiểu được hỗ trợ, nó sẽ nhân số khung hình để giữ cho cảm giác chơi game mượt mà. Tôi đã thử nghiệm nó bằng AORUS Xtreme RTX 2080 Ti và không gặp vấn đề gì trong gần một tá trò chơi, vì vậy việc triển khai rất tuyệt vời.

Màn hình này cũng được chứng nhận DisplayHDR 400 và mặc dù màn hình chỉ có 8 bit, nhưng hỗ trợ 10 bit thông qua Bảng điều khiển Nvidia. Mặc dù đây không phải là “HDR thực sự”, đòi hỏi độ sáng tối đa 1000 nits và làm mờ cục bộ toàn mảng, nhưng nó mang lại một cải tiến đáng chú ý trong các trò chơi như Doom Eternal.

Quan trọng hơn, màn hình này sáng hơn rất nhiều so với các loại siêu quét tương tự trên thị trường hiện nay với độ sáng cao nhất là 400 nits và độ sáng điển hình là 350 nits. AOC CU34G2X mà tôi đã đánh giá vào đầu năm nay , có nhiều thông số kỹ thuật giống nhau trên giấy, nhưng có độ sáng cao nhất là 300 nits và thường phủ ở khoảng 250. Đó là một nâng cấp đáng chú ý và cho phép hình ảnh sống động hơn và cung cấp nhiều hơn phạm vi động. Thành thật mà nói, hầu hết các tia cực tím đang bắt đầu cảm thấy một chút thế hệ cuối cùng khi nói đến độ sáng.

Lời kết

Trước Gigabyte G34WQC, khuyến nghị đi đến siêu rộng của tôi là AOC CU34G2X, như nó dành cho nhiều người đánh giá. Với màn hình này, Gigabyte đã làm nổi bật điều đó, cung cấp độ sáng tốt hơn, HDR tốt hơn và đồng bộ hóa thích ứng tốt hơn, tất cả đều có giá thấp hơn 50 đô la. Đây rất có thể là giao dịch cực kỳ tốt nhất trên thị trường hiện nay và rất đáng để đầu tư.

Tin tức liên quan
Đánh giá màn hình chơi game Gigabyte G27FC

Đánh giá màn hình chơi game Gigabyte G27FC

Đánh giá màn hình chơi game 4K Acer Predator XB321HK

Đánh giá màn hình chơi game 4K Acer Predator XB321HK

Card màn hình chơi game và những điều bạn cần biết

Card màn hình chơi game và những điều bạn cần biết

Đánh giá màn hình chơi game Asus ROG Strix XG438Q

Đánh giá màn hình chơi game Asus ROG Strix XG438Q

Đánh giá màn hình chơi game 27 inch Samsung CRG5

Đánh giá màn hình chơi game 27 inch Samsung CRG5

Đánh giá màn hình chơi game Alienware AW2521H

Đánh giá màn hình chơi game Alienware AW2521H

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất