1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá iPad Air và Air 2 có tốt không, giá bao nhiêu, mua loại nào

Chiếc iPad Air và iPad Air 2 là hai sản phẩm công nghệ ấn tượng. Để lựa chọn đâu mới thực sự là sản phẩm tốt và phù hợp? Tham khảo bài viết đánh giá iPad Air dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Giới thiệu chung về dòng iPad Air

Thời điểm ra mắt

Vào ngày 16 tháng 10 năm 2014, hãng quả táo khuyết nổi tiếng – Apple chính thức trình làng hai dòng sản phẩm iPad Air 2 và iPad mini 3.

Các dòng sản phẩm đã ra mắt, thời điểm khai tử

Với việc ra mắt iPad Air cùng lúc tiến hành khai tử iPad 4, khiến ở dòng máy tính bảng đang bán ra của Apple chỉ còn ở con số 4:  iPad mini, iPad 2, iPad Air, iPad mini 2.

So sánh các đặc điểm của dòng iPad Air sơ lược với các dòng khác

Theo nhận xét về iPad Air của các chuyên gia thì có thiết kế không khác nhiều so với thế hệ đàn anh đi trước, nhưng có vài điểm nhỏ được lượt bỏ như phím nguồn vẫn để nằm ở cạnh trên còn phím xoay màn hình đã được lược bỏ vì nó mỏng hơn nhiều so với iPad Air.

Thay vào đó , hệ điều hành iOS 8 sẽ giúp việc xoay màn hình. Apple vẫn quyết định giữ nguyên độ phân giải màn hình của iPad-Air-2 là 1.536 x 2.048 pixel và kích thước màn hình vẫn ở 9,7 inch, chỉ với độ phân giải nhiêu đó thôi mà iPad Air 2 đã làm mưa làm gió trên thị trường.

Sự ảnh hưởng đến hiện nay (iPad Air 2 vẫn được ưa chuộng)

iPad Air 2 của Apple là chiếc tablet hoàn hảo hơn thế hệ trước. Điều này đang từng ngày tạo cơn sốt trong giới công nghệ. Khi được hỏi, Apple đã nâng cấp những gì trong dòng máy tính bảng mới này, Apple đã bật mí về những thay đổi: mang đến không khí mới, một màu sắc sự sang trọng, lịch lãm, đây là lần đầu tiên màu vàng gold có trên dòng máy tính bảng đa năng của Apple.

iPad Air thiết kế tinh xảo trên từng chi tiết với từng đường nét tuyệt mỹ
iPad Air thiết kế tinh xảo trên từng chi tiết với từng đường nét tuyệt mỹ

2. Đánh giá iPad Air 1 có tốt không

Cấu hình

IPad Air 1 tích hợp bộ vi xử lý A7 loại mạnh nhất cho đến thời điểm này của Apple, ép xung thêm 100 Mhz so với bộ xử lý A7 của chiếc điện thoại di động Iphone 5s và đạt đến tốc độ 1,4 Ghz nên sẽ khó hoài nghi về sức mạnh của iPad Air 1.

Thời lượng pin

Thời lượng pin, Apple vẫn bảo đảm 10 tiếng sử dụng trên iPad Air 1. Đây được coi là con số tiêu chuẩn về thời gian dùng thiết bị mà Apple đã thiết lập cho thế hệ iPad 9,7 inch mới nhất.

Màn hình

Vẫn áp dụng công nghệ Retina thường thấy của Apple trên iPad 3 hoặc iPad 4. Tuy nhiên đánh giá iPad Air cũng không thể phủ nhận rằng iPad giống một chiếc tablet có màn hình tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Tốc độ xử lý

Các ứng dụng đóng mở nhanh chóng và dễ dàng, game chuyên về đồ họa hoạt động ổn định. Tóm lại không có vấn đề hiệu suất nào đặc biệt cần lo ngại, iPad Air 1 vẫn duy trì sự tin tưởng đối với khách hàng khi nhận xét về iPad Air trong việc xử lý tác vụ, không gặp phải tình trạng đóng băng hay không phản ứng lại thao tác lệnh như các thiết bị khác.

Camera

Ứng dụng camera hệ điều hành iOS 7 cũng cung cấp khá nhiều bộ lọc những phần ghi điểm nhất chính là cách sắp xếp các bức ảnh. Tính năng Moments sẽ tự động nhận biết xem bức ảnh bạn chụp ở đâu hoặc bạn có thể xem ảnh được sắp xếp theo năm chụp.

iPad Air 1 vẫn luôn chạy ổn định, mượt mà, bền chắc
iPad Air 1 vẫn luôn chạy ổn định, mượt mà, bền chắc

3. Đánh giá iPad Air 2 có tốt không

Cấu hình của iPad Air 2

iPad Air 2 sử dụng con chip A8X, không chỉ mạnh hơn khi xét về đồ họa mà còn có những cải tiến đáng kể về sức mạnh xử lý, đặc biệt là xử lý đa nhân. Điều đó làm iPad Air 2 sở hữu 2GB RAM và có những thông tin về sự xuất hiện của một chiếc iPad Pro 12” mang khả năng hoạt động chia đôi màn hình.

Đánh giá về thiết kế

Một số điểm dễ thấy nhất khi phân biệt iPad Air 2 và Air đời đầu là máy có thiết kế mỏng hơn, không có nút gạt khóa khi bạn xoay màn hình và nút home. Về tổng thể iPad Air 2 không khác biệt so với Air quá nhiều, Apple vẫn duy trì nguyên lý thiết kế từ iPad 2 mà chưa chuyển sang phong cách giống như iPhone 6/6 Plus.

Ấn tượng về màn hình

Màn hình của máy iPad Air không có quá nhiều khác biệt so với iPad Air những đời trước, đánh giá iPad Air cần chú ý là màn hình này tối hơn so với iPad Air.

Cứ mỗi thời kỳ thì Apple lại cải tiến thêm ma trận đèn LED, họ dùng khá nhiều đèn LED để đáp ứng nhu cầu sử dụng màn hình độ phân giải siêu cao, đèn cải tiến hơn, nhỏ gọn hơn nhưng vẫn giữ nguyên độ sáng.

Các điểm mới trên iPad Air 2

Có một điểm làm cho Apple luôn đặc biệt, họ tiên phong đưa ra một tính năng nào đó và nếu tính năng đó trở nên lỗi thời, họ lại giới thiệu thêm tính năng mới hoặc cải tiến tính năng đó theo một cách hoàn toàn mới, tốt hơn nguyên bản. Nhận xét về iPad Air cũng được giới thiệu rất nhiều tính năng và cải tiến mới làm cho chiếc iPad Air 2 trở nên đặc sắc.

Camera đẹp nhất trong tất cả máy tính bảng cùng tầm giá

Camera chính là điểm gây thu hút nhất trên chiếc iPad Air 2. Với trang bị giống như iPhone 6, độ phân giải lên tới 8 megapixel, Apple đã loại bỏ những suy nghĩ của người dùng về chụp ảnh trên tablet chỉ để vui.

Thử nghiệm nhanh cho thấy chất ảnh tốt, sáng và màu sắc rõ ràng, có thể sử dụng để chia sẻ mạng xã hội không kém nhiều smartphone tầm trung trên thị trường.

Trải nghiệm thực tế

iPad Air 2 dùng vi xử lý A8X với RAM 2 GB có hỗ trợ nền tảng 64 bit. Sức mạnh phần cứng chủ yếu dùng để giúp phần mềm xử lý video và ảnh mới trên iPad.

iPad Air 2 có điểm nhấn ấn tượng là Camera sắc nét
iPad Air 2 có điểm nhấn ấn tượng là Camera sắc nét

4 So sánh iPad Air và iPad Air 2 nên mua loại nào tốt hơn

Cấu hình

Xét về cấu hình iPad Air dùng con chip Apple A7 giống iPhone 5S, xung nhịp 1.3 GHz, đồ họa PowerVR G6430, RAM 1 GB thì Air 2 lại trang bị con chip Apple A8, xung nhịp 1.5 GHz, đồ họa PowerVR GX6650 và có thanh RAM 2 GB.

Pin

Trong khi máy Ipad Air 1 có dung lượng pin là 8600 mAh thì pin của Ipad Air 2 chỉ 7340 mAh bởi kích cỡ của máy khá nhỏ, gọn hơn người anh em. Tuy nhiên sự chênh lệch này không mấy đáng kể và theo Apple công bố thì cả 2 máy tính bảng này đều cho khả năng đàm thoại hơn 10 tiếng.

Camera

Về tính năng chụp ảnh, iPad Air 1 có bộ đôi camera độ phân giải là 5 MP và 1.2 MP thì trên Air 2 nâng cấp lên 8 MP/1.2 MP cho chất lượng ảnh chụp chuẩn xác hơn.

Tốc độ xử lý

Với thông số cấu hình mạnh mẽ nên Air 2 cho tốc độ xử lý nhanh hơn Air 1 40%. Nhờ RAM 2GB nên iPad Air 2 chạy đa nhiệm tốt hơn mà không gặp những hiện tượng như giật, lag.

Hi vọng với những phân tích, đánh giá iPad Air của bài viết, bạn sẽ chọn được chiếc máy tính bảng  có hiệu năng mạnh mẽ  nhé.

Tin tức liên quan
iPad Air bao nhiêu inch? iPad Air nào được đánh giá cao trong năm 2021?

iPad Air bao nhiêu inch? iPad Air nào được đánh giá cao trong năm 2021?

Đánh giá siêu phẩm iPad Air 2 (Phần 2: Màn hình)

Đánh giá siêu phẩm iPad Air 2 (Phần 2: Màn hình)

So sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 đánh giá chi tiết chọn tablet nào?

So sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 đánh giá chi tiết chọn tablet nào?

Đánh giá 2 dòng iPad Air 4 và iPad Pro 2018

Đánh giá 2 dòng iPad Air 4 và iPad Pro 2018

Đánh giá siêu phẩm iPad Air 2 (Phần 3: Hiệu năng)

Đánh giá siêu phẩm iPad Air 2 (Phần 3: Hiệu năng)

So sánh điểm khác biệt giữa  iPad Air và iPad Air 2

So sánh điểm khác biệt giữa iPad Air và iPad Air 2

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất