1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá iPad 9: Rẻ nhất họ nhà ‘Táo’ nhưng vẫn nhanh hơn Samsung!

Apple iPad 9 mang lại giá trị sử dụng tuyệt vời vì nó nhanh hơn mọi máy tính bảng Android hiện có. Tuy nhiên, nó cũng không phải là không có nhược điểm.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

iPad 9 là phiên bản mới nhất của chiếc máy tính bảng giá rẻ nhất của Apple. So với các thế hệ tiền nhiệm ngoại hình của nó chẳng có gì thay đổi nhưng bên trong mới thực sự đáng sợ, nó mạnh hơn hầu hết máy tính bảng cao cấp của Samsung. Dù vậy, chiếc tablet này vẫn chưa thể nói là hoàn hảo, nó vẫn có những khuyết điểm và khuyết điểm đó là gì thì mời bạn đọc theo dõi tiếp nội dung dưới đây.

Phần cứng và hiệu suất của Apple iPad 9

Thay vì mở màn với thiết kế, trước tiên ta hãy đi đào sâu phần cứng của iPad 9 vì đây là thay đổi lớn nhất của nó. Bộ vi xử lý Bionic A13 sẽ chạy cùng 3GB RAM và bộ nhớ trong 64GB hoặc 256GB. Vâng, phiên bản 32GB đã bị khai tử. Nó cũng vẫn sẽ có các phiên bản 4GB LTE với cấu hình tương tự.

Trong hai bài test điểm chuẩn Geekbench 5 và 3D Mark Wild Life, iPad đều mạnh hơn Samsung Galaxy Tab 7. Điều này thực sự rất ấn tượng vì chiếc máy tính bảng tầm trung này lại mạnh hơn cả chiếc máy tính bảng Android nhanh nhất thị trường hiện nay. Đồng thời, nó cũng nhanh hơn iPad 8, chỉ thua kém iPad Air, iPad Mini 6 và iPad Pro.

ipad 9ipad 9

Với chipset Bionic A13, iPad 9 có thể cân đủ mọi thể loại game, bất kể đó là PUBG Mobile max đồ hoạ, Call of Duta hay bất kỳ trò chơi yêu cầu đồ hoạ cao nào. Tất cả chúng đều chạy siêu mượt, hình ảnh sống động tuyệt vời.

Các tác vụ khác thì càng không phải bàn. Lightroom, Photoshop hay LumaFusion đều không ăn nhằm gì với iPad 9 và đa nhiệm đối với nó quả thật ‘nhẹ như bông’.

Chất lượng màn hình

Màn hình của iPad 9 có kích thước 10,2 inch và là màn IPS với góc nhìn rộng, độ sáng 500 nits. Thông số này thật tuyệt vời so với giá cả của nó. Nó đẹp hơn hầu hết mọi máy tính bảng Android, màu sắc bắt mắt và xem phim giải trí hết chỗ chê. Độ tương phản và độ bão hoà cũng rất tốt. Với 2160 x 1620 pixels, độ phân giải đủ cao để mọi thứ trông sắc nét.

ipad 9

Tuy nhiên, màn hình của iPad 9 không sử dụng công nghệ cán mỏng màn hình. Nghĩa là sẽ có một khoảng trống có thể nhìn thấy giữa màn hình cảm ứng và lớp IPS. Điều này sẽ càng dễ nhận thấy khi bạn làm việc với Apple Pencil. Nếu là người cầu toàn có thể bạn sẽ thấy điều này thật khó chịu.

Loa

ipad 9

Hai loa cũng không phải lý tưởng. Nó được đặt ở cạnh ngắn hơn khi khi xem phim theo hướng ngang, âm thanh chỉ phát ra từ một phía nên khó lòng cảm nhận được đó có phải âm thanh nổi hay không. Dù sao đây cũng không phải vấn đề quá lớn vì chất lượng âm thanh rất hay, không ngang hàng iPad Pro nhưng tốt so với mức giá của nó.

Apple Pencil 1

Máy tính bảng này hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên giống như những người tiền nhiệm của nó. Có nghĩa nó là máy tính bảng iPad duy nhất còn hoạt động với bút cảm ứng cũ. Tất cả các mẫu iPad khác giờ đây đều hỗ trợ Apple Pencil 2.

ipad 9

Tuy nhiên, không có sự khác biệt về tính năng chính. Có khác thì có chăng là Apple Pencil Gen 1 không được sạc cảm ứng, thay vào đó nó dùng đầu nối Lightning.

Về mặt phần mềm, Pencil được hỗ trợ tốt. Tính năng Scribble rất hay và hữu ích. Bạn có thể sử dụng chữ viết tay trong mọi trường văn bản tiêu chuẩn. Và các ứng dụng Apple Notes cũng tuyệt vời và có rất nhiều ứng dụng bên trong App Store hoạt động tốt với bút.

Thiết kế và chất lượng build của iPad 9

Về thiết kế và chất lượng chế tạo, không có gì thay đổi so với iPad 7 và 8. Như thường lệ, ta  nhận được một thân máy hoàn toàn bằng kim loại được xây dựng tốt và mỏng 7,5 mm. Nó nặng 487g.

ipad 9

Đáng buồn thay, vào năm 2021, thiết kế này trông khá cũ. Đó là bởi vì thiết kế cơ bản hầu như không thay đổi chút nào kể từ chiếc iPad đầu tiên. Nó tiếp tục có nút Home vật lý với máy quét dấu vân tay tích hợp gọi là Touch ID.

Không có khe cắm thẻ nhớ microSD và cũng không có jack âm thanh 3,5 mm, thay vào đó lại là cổng Lightning cũ. Nếu là fan của Apple và muốn dùng lại các phụ kiện cũ thì hẳn thiết kế này rất được lòng họ, nhưng với người dùng mới và người dùng Android thì khác.

Ở mặt sau, có một camera 8 megapixel không nổi bật nhưng chụp ảnh và quay video rất tốt. Máy ảnh góc siêu rộng 12 megapixel là một camera mới. Đó là cùng một webcam mà Apple sử dụng trong iPad Pro và iPad Mini. Nó có góc rất rất rộng và có tính năng Center Stage thú vị. Có nghĩa là khi trò chuyện video, nó sẽ được phóng to một chút và theo dõi bạn nếu bạn di chuyển.

Apple Smart Keyboard

ipad 9

IPad 9 hỗ trợ Smart Keyboard, đó là kiểu bàn phím truyền thống được kết nối từ tính và khi gấp lại nó có tác dụng bảo vệ màn hình. Khi mở ra, bạn có thể sử dụng bàn phím và nâng máy tính bảng lên một góc. Đó là một dạng bàn phím rất mỏng và nhẹ cho nên không có hành trình phím dài và cảm giác gõ không thể thoải mái như Magic Keyboard mới được. Dù vậy nó vẫn tốt cho việc sử dụng không thường xuyên.

Phần mềm iPadOS 15

IPad 9 đi kèm với iPadOS 15, phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple. Về điều này, Apple rất xuất sắc. Ngay cả những chiếc iPad rất cũ cũng được cập nhật trong một thời gian dài và điều đó có nghĩa là chúng được cập nhật lâu hơn tất cả các máy tính bảng Android.

Với iPadOS 15, Apple đã giới thiệu một vài tính năng mới. Hiện có một nút đa nhiệm mới ở trên cùng cho phép bạn mở hai ứng dụng trong chế độ chia đôi màn hình một cách nhanh chóng. Bạn có thể đặt các widget ở mọi nơi trên Home Screen ngay bây giờ và lần đầu tiên App Library xuất hiện. Điều đó có nghĩa là bạn không phải đặt tất cả các ứng dụng lên Home Screen nữa.

ipad 9

Thời lượng pin của Apple iPad 9

Với bài test chạy video HD ở độ sáng tối đa trên Youtube, chiếc tablet này có thời gian sử dụng đạt 6 giờ, tương tự iPad Mini 6.

Lời kết

Vậy cuối cùng iPad 9 có phải là một chiếc máy tính bảng tốt? Chắc chắn rồi, nó có thể vẫn chưa hoàn hảo nhưng đó là với các trường hợp cá biệt, với người dùng phổ thông mà nói thì iPad 9 là sự lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền so với việc sắm iPad Air 2021 hay iPad Pro mà vẫn có hiệu suất cao nhất có thể. Giá trị sử dụng của iPad 9 là vô cùng lớn, nó đồng thời cũng là chiếc tablet chơi game tốt nhất trong phân khúc giá.

Ngoài hiệu suất tuyệt vời, nó còn có chất lượng xây dựng tốt, Apple Pencil tuyệt vời và phần mềm cập nhật nhiều năm. Thiết kế cũ với viền dày cũng không phải là lý tưởng nhưng hầu hết người dùng cũng đã quen với điều này nên cũng không lấy gì làm lạ.

Tin tức liên quan
4 nâng cấp nhẹ nhàng của iPad 9 so với iPad 8

4 nâng cấp nhẹ nhàng của iPad 9 so với iPad 8

iPad 9 và iPad Mini 6: iPad 2021 nào phù hợp với bạn?

iPad 9 và iPad Mini 6: iPad 2021 nào phù hợp với bạn?

Nên mua máy tính bảng Apple iPad Air 3 hay iPad Mini 5?

Nên mua máy tính bảng Apple iPad Air 3 hay iPad Mini 5?

Máy tính bảng Apple iPad 4 mini 128gb có tốt không?

Máy tính bảng Apple iPad 4 mini 128gb có tốt không?

Nên dùng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 hay Apple iPad Air?

Nên dùng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 hay Apple iPad Air?

So sánh máy tính bảng Apple iPad mini 2 32gb và iPad Mini 1

So sánh máy tính bảng Apple iPad mini 2 32gb và iPad Mini 1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất