1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá chi tiết các dòng ổ cứng Seagate HDD

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn ổ cứng HDD nào trong số những tên tuổi nổi bật như Western Digital, Hitachi hay Seagate thì bài viết này sẽ đưa ra đánh giá chi tiết về những dòng ổ cứng Seagate HDD để bạn có một cái nhìn khách quan nhất về thương hiệu này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mặc dù hiện nay, các dòng ổ cứng SSD đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào tốc độ đọc/ghi và xử lý dữ liệu vượt trội tuy nhiên nhiều người dùng máy tính vẫn ưu tiên lựa chọn thiết bị ổ cứng HDD bởi giá thành rẻ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn ổ cứng HDD nào trong số những tên tuổi nổi bật như Western Digital, Hitachi hay Seagate thì bài viết này sẽ đưa ra đánh giá chi tiết về những dòng ổ cứng Seagate HDD để bạn có một cái nhìn khách quan nhất về thương hiệu này.

Giới thiệu về thương hiệu ổ cứng Seagate

Nói đến những nhà sản xuất ổ cứng nổi tiếng và lâu đời nhất trên thế giới hiện nay thì không thể không kể đến cái tên nổi bật Seagate. Cùng với Western Digital, Seagate cũng là một thương hiệu đến từ Mỹ – một quốc gia có nền công nghiệp máy tính tiên tiến, hiện đại bậc nhất toàn cầu. Công ty được thành lập từ năm 1978 đến nay đã tạo dựng được cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường và được đông đảo người dùng máy tính đón nhận nồng nhiệt.

Giới thiệu về thương hiệu ổ cứng Seagate

Các dòng ổ cứng Seagate HDD

Ổ cứng Seagate loại HDD cũng được phân ra thành nhiều dòng khác nhau để đáp ứng đa dạng các nhu cầu và mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Một số dòng ổ cứng Seagate HDD nổi bật hiện nay như:

BarraCuda: Đây là dòng ổ cứng HDD Seagate có hiệu suất và mức giá ở tầm trung, đáp ứng được nhu cầu lưu trữ dữ liệu cơ bản của người dùng máy tính. Phù hợp cho các đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng…

FireCuda: Dòng ổ cứng này có hiệu suất hoạt động cao, vô cùng phù hợp cho các máy tính chuyên dụng của các gamer. Ổ cứng Seagate FireCuda còn có nhiều sản phẩm được tích hợp thêm bộ nhớ NAND giống với các thiết bị ổ cứng SSD. Loại ổ cứng này được gọi là SSHD đem đến cho người dùng tốc độ xử lý nhanh hơn hẳn các dòng ổ cứng HDD truyền thống thông thường.

Các dòng ổ cứng Seagate HDDIronWolf: Ổ cứng có hỗ trợ RAID, chuyên dụng cho quy mô lưu trữ của các văn phòng nhỏ hoặc các hộ gia đình. Sản phẩm tiết kiệm điện năng, hoạt động liên tục 24/7.

SkyHawk: Đây là dòng ổ cứng Seagate chuyên để lắp đặt cho các hệ thống camera và các hệ thống giám sát an ninh.

Ổ cứng Seagate HDD BarraCuda có tốt không?

Ổ cứng Seagate HDD BarraCuda được tích hợp công nghệ Multi-Tier nên tốc độ đọc/ghi dữ liệu cũng như hiệu suất của ổ cứng được cải thiện một cách đáng kinh ngạc. Không những vậy ổ cứng cũng được trang bị phần mềm Seagate Tools để hỗ trợ kiểm tra sức khỏe và hiệu suất làm việc của thiết bị. Sản phẩm có thời hạn bảo hành là 2 năm.

Ổ cứng Seagate HDD BarraCuda dành cho PC

Dòng ổ cứng Seagate HDD BarraCuda dành cho máy tính bàn PC có kích cỡ chuẩn 3.5 Inch. Thiết bị có tốc độ vòng quay 7200RPM với nhiều mức dung lượng bộ nhớ tạm là 32, 64 đến 256MB. Ổ cứng được cung cấp tới người dùng với nhiều dung lượng lưu trữ khác nhau như 500GB, 1TB, 2TB, 4TB, 6TB và thậm chí là mức dung lượng khủng 8TB để bạn có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu và chạy ứng dụng mà không lo ảnh hưởng tới hiệu suất máy.

 

Ổ cứng Seagate HDD BarraCuda dành cho PC

Ổ cứng Seagate HDD Barracuda dành cho laptop

Những dòng ổ cứng Seagate HDD BarraCuda dành cho laptop có thiết kế nhỏ gọn hơn với kích thước chỉ 2.5 Inch. Dung lượng vòng quay của ổ cứng là 5400/7200 RPM. Ổ cứng có bộ nhớ tạm 128MB Cache. Dung lượng lưu trữ có nhiều mức bao gồm 500GB, 1TB, 2TB, 3TB, 4TB và nhiều nhất là 5TB.

Trên đây là đánh giá chi tiết về các dòng ổ cứng Seagate HDD mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn được cho mình thiết bị ổ cứng ưng ý nhất nhé.

Tin tức liên quan
Nên chọn ổ cứng SSD hay HDD?

Nên chọn ổ cứng SSD hay HDD?

Ổ cứng SSD là gì?

Ổ cứng SSD là gì?

Đánh giá ổ cứng Seagate BarraCuda SSD gắn trong

Đánh giá ổ cứng Seagate BarraCuda SSD gắn trong

Ổ cứng SSD Samsung có ưu điểm gì?

Ổ cứng SSD Samsung có ưu điểm gì?

Đánh giá ổ cứng SSD Western có tốt không chi tiết? 6 lý do nên mua

Đánh giá ổ cứng SSD Western có tốt không chi tiết? 6 lý do nên mua

Ổ cứng gắn ngoài Seagate STGY80000 có ưu và nhược điểm gì?

Ổ cứng gắn ngoài Seagate STGY80000 có ưu và nhược điểm gì?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất