1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Amazon Fire HD 8 Plus: Tuyệt vời nhưng vẫn khó lòng đánh bại đối thủ!

Amazon Fire HD 8 Plus là chiếc máy tính bảng tốt nhất từ trước đến nay của Amazon nhưng thực lòng mà nói xu hướng mua sắm của người dùng vẫn là các đối thủ cạnh tranh của nó.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với giá khởi điểm 110 USD (khoảng 2,5 triệu đồng), Amazon Fire HD 8 Plus là một trong những chiếc máy tính bảng giá rẻ tốt nhất bạn có thể mua. Máy không chỉ có thiết kế mới mà còn có thêm đế sạc không dây cực kỳ tiện lợi. Tuy nhiên, điểm yếu của nó vẫn như cũ là không có Google Play. Mặc dù vậy, nếu bạn đã quen với Fire HD 7 hoặc các dòng máy tính bảng Amazon khác thì chắc chắn sẽ khó mà khước từ Fire HD 8 Plus.

Thiết kế của Amazon Fire HD 8 Plus

Mặc dù Amazon Fire HD 8 Plus có thiết kế mới, nhưng chiếc máy tính bảng này vẫn cho cảm giác rất giống với người tiền nhiệm của nó. Chắc chắn, Amazon muốn bạn giữ nó ở chế độ xem ngang và một tính năng tuyệt vời là webcam được đặt phù hợp, vì vậy vị trí này rất phù hợp cho các cuộc trò chuyện video. Nhưng máy tính bảng vẫn tiếp tục có giá rẻ. Đó là bởi vì nó được làm bằng nhựa rẻ tiền và thân máy dày 9,7mm.

Viền màn hình đen cũng khá rộng. Vì vậy, về mặt thiết kế nói riêng Fire HD 8 Plus không có điểm nhấn nào. Nếu bạn ưu tiên về ngoại hình mình thấy Lenovo Tab M8 HD hoặc Huawei MatePad T8 cùng mức giá nhưng có cảm giác cao cấp hơn nhiều.

Chí ít thì Fire HD 8 Plus cũng có điểm tích cực, đó là dùng cổng sạc USB-C đồng thời có hỗ trợ sạc không dây QI. Các chi tiết khác như cổng 3.5mm, khe cắm thẻ microSD không có gì đáng nói. Hệ thống âm thanh có 2 loa nhưng không nổi bật cho lắm.

Camera trước và sau có chung độ phân giải 2MP và chất lượng tất nhiên rất bình thường, dùng để chụp ảnh quay video thì hơi khó nhưng để video call thì vừa ổn.

amazon fire hd 8 plus

Màn hình Amazon Fire HD 8 Plus

Bây giờ, chúng ta hãy đến với màn hình. Giống như người tiền nhiệm của nó, Fire HD 8 Plus có màn hình 8 inch tỷ lệ 16:10 và độ phân giải HD 1280 x 800 pixel. Mình nghĩ thông số này khá ổn trong tầm giá này nhưng do mật độ điểm ảnh khá thiếu nên nhìn kỹ sẽ thấy nó không được sắc nét lắm.

Độ sáng, độ tương phản và tái tạo màu ổn. Trên thực tế, nó sáng hơn một chút so với hầu hết các máy tính bảng 8 inch . Nhưng điều đó không quan trọng lắm, vì màn hình phản chiếu nhiều bên ngoài nên bên ngoài có vẻ hơi tối. Đó là bởi vì Fire HD 8 và HD 8 Plus là một trong số rất ít máy tính bảng vẫn chưa có màn hình nhiều lớp trong năm 2020. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thấy một khoảng trống nhỏ giữa màn hình cảm ứng và tấm nền IPS.

Tôi nghĩ điều đó rất đáng thất vọng. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Lenovo Tab M8 HD và Huawei MatePad T8 đều có màn hình nhiều lớp. Vì vậy, tôi muốn nói rằng màn hình có thể sử dụng được, nhưng bạn có thể mua những chiếc tốt hơn với mức giá tương tự.

Phần cứng & Hiệu suất của Amazon Fire HD 8 Plus

Amazon Fire HD 8 Plus có bộ xử lý lõi tứ MediaTek bao gồm bốn lõi Cortex A53 có tốc độ lên đến 2GHz. Nó có 3GB RAM và bạn có thể nhận được các phiên bản với 32GB và 64GB bộ nhớ trong. Không có tùy chọn LTE. Các tùy chọn giống hệt phiên bản cũ Fire HD 8.

Về mặt kỹ thuật Fire HD 8 Plus không có nhiều tiến bộ so với người tiền nhiệm, hoặc nói hiệu suất của 2 máy khá tương đương. Từ trải nghiệm ứng dụng, mở nhiều tab cho đến điểm chuẩn của hai máy đều khá gần nhau. Tuy nhiên, hiệu suất đồ họa của Fire HD 8 Plus có thể nói là rất tốt, tốt hơn đáng kể so với Lenovo Tab M8 HD, chơi game đem lại độ mịn khả quan hơn.

Tất nhiên, với giá chỉ khoảng 2,5 triệu đồng thì chiếc tablet này cũng không thể nói là lý tưởng để chơi game, nó chỉ không tệ mà thôi.

Đối với các tác vụ khác, hiệu suất cũng ổn. YouTube, Chrome, Netflix và hầu hết các ứng dụng đơn giản hơn đều hoạt động tốt trên máy tính bảng này. Bạn không bao giờ có thể mong đợi một hiệu suất tuyệt vời ở mức giá này, nhưng hiệu suất là ổn đối với nhiều thứ.

Tuổi thọ pin

Thời lượng pin của Amazon Fire HD 8 Plus đơn giản là tuyệt vời. Khi xem video HD YouTube ở độ sáng tối đa nó có thể kéo dài khoảng 9 giờ, giảm độ sáng chỉ còn 50% thì đạt được 21 giờ, con số rất khả quan.

Lời kết

Tóm lại, cá nhân mình đánh giá Amazon Fire HD 8 Plus là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời, nhưng thực lòng mà nói nó không phù hợp lắm với khẩu vị người dùng Việt vì thiếu Google Play, khả năng tùy biến cũng ít. Cùng tầm giá này Lenovo Tab M8 HD và Huawei Matepad T8 có giá trị sử dụng tốt hơn nhiều. Tuy vậy, nếu bạn có dự định mua một chiếc tablet cho trẻ nhỏ thì mình tin đây chắc chắn là lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy tính bảng Amazon Fire HD 8 2020

Đánh giá máy tính bảng Amazon Fire HD 8 2020

Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Amazon Fire HD 8 2020: Đã tốt nay còn tốt hơn!

Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Amazon Fire HD 8 2020: Đã tốt nay còn tốt hơn!

So sánh máy tính bảng Amazon Fire HD 7 và Asus Memo Pad 7

So sánh máy tính bảng Amazon Fire HD 7 và Asus Memo Pad 7

So sánh máy tính bảng Galaxy Tab 4 Nook và Amazon Fire HD

So sánh máy tính bảng Galaxy Tab 4 Nook và Amazon Fire HD

Đánh giá máy tính bảng Amazon Kindle Fire HD 8.9 phiên bản 4G LTE (Phần I)

Đánh giá máy tính bảng Amazon Kindle Fire HD 8.9 phiên bản 4G LTE (Phần I)

Đánh giá máy tính bảng Amazon Fire HD 7: hiệu năng tốt trong tầm giá

Đánh giá máy tính bảng Amazon Fire HD 7: hiệu năng tốt trong tầm giá

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất