1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách vệ sinh máy tính xách tay

Bạn thường xuyên sử dụng laptop vì thế máy tính của bạn trở nên như một ổ vi khuẩn. Vì vậy vệ sinh laptop thường xuyên là việc vô cùng cần thiết. Dưới dây là một vài cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Làm sạch máy tính xách tay

Đối với màn hình, bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm vải cotton đặc biệt riêng chỉ sử dụng để lau nó. Đối với phần còn lại của máy tính xách tay thì bạn pha một ít xà phòng vào một cái bát nhỏ (nếu bạn muốn làm sạch bàn phím máy tính), bình khí nén và rượu isopropyl.

2. Tắt nguồn máy tính và tháo pin để ngăn cản những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vệ sinh máy tính.

3. Tháo chuột, đĩa hoặc đĩa CD, USB hay bất cứ thứ gì mà được kết nối với máy tính xách tay của bạn.

4. Nếu bạn muốn làm sạch bàn phím máy tính mà không phải tháo rời các phím thì bạn phải sử dụng bình xịt khí nén. Bạn không nên dốc ngược bình xuống mà chỉ nghiêng bình và xịt vào bàn phím. Nếu bạn gặp khó khăn khi phun thì bạn có thể nghiêng máy tính của bạn. Bạn tiếp tục xịt cho đến khi nào loại bỏ càng nhiều bụi bẩn càng tốt.

5. Nếu bạn muốn làm sạch bộ bàn phím mà không có các phím đi kèm bạn có thể sử dụng một con dao để loại bỏ bụi bẩn. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện bạn hãy cẩn thận khi lấy chúng ra để không làm hỏng các phím.

– Trước khi tháo các phím, chắc chắn là bạn có thể biết cách tháo và lắp chúng lại. Một số máy tính thường có các phím khó tháo rời. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể thử tháo một phím và làm sạch nó trước khi bạn tháo rời tất cả các phím.

6. Cho một vài giọt xà phòng vào bát nước. Bỏ các phím đã được tháo rời vào bên trong bát và ngâm nó khoảng 20 đến 30 phút để các chất bẩn bám chặt có thể được nới lỏng ra. Nếu cần thiết bạn cũng phải chà nhẹ phím bằng tay để có thể làm sạch chúng hoàn toàn.

7. Cho một lượng nước ấm và rượu isopropyl vừa phải vào một tô. Nhúng một miếng vải vào dung dịch vừa pha rồi vắt sạch nước sau đó lau sạch phía bên trong của bàn phím cũng như các mặt khác của máy tính xách tay.

8. Làm sạch các phần dọc theo các cạnh của máy tính. Sử dụng bình khí xịt khí nén để làm sạch. Phun tất cả các cổng kết nối cho đến khi nó trở nên sạch sẽ hơn.

9. Để máy tính xách tay của bạn khô hoàn toàn. Đừng đóng nắp. Nếu bạn tháo rời các phím bạn có thể đặt chúng lên trên một miếng vải khô.

10. Lắp các phím tháo rời lần lượt vào bàn phím máy tính và bảo đảm tất cả đều đã khô hoàn toàn.

11. Làm sạch màn hình. Phun dung dịch vào miếng vải sợi nhỏ và nhẹ nhành lau sạch nó trên màn hình. Bạn không nên dùng vải khô để lau chùi bởi nó có thể làm xước màn hình. Bạn cũng không được dùng dung dịch các loại nước rửa kính, xà phòng… bởi chúng có chứa những hóa chất gây hư hại cho màn hình của bạn.

Lời khuyên

– Nhớ để đồ ăn và nước uống tránh xa máy tính xách tay

– Nhớ rửa tay trước khi sử dụng máy tính

– Nếu bạn tháo rời các phím trên bàn phím thì bạn chắc chắn bạn nhớ các vị trí lắp đặt nó. Bạn có thể sử dụng bàn phím khác làm mẫu hoặc in ra một hình ảnh bàn phím từ trên mạng.

Theo wikihow.com

Tin tức liên quan
Bàn phím máy tính: Thiết bị không thể thiếu của dân văn phòng

Bàn phím máy tính: Thiết bị không thể thiếu của dân văn phòng

Tổng hợp cách khắc phục lỗi bàn phím không gõ được chữ

Tổng hợp cách khắc phục lỗi bàn phím không gõ được chữ

Hướng dẫn test bàn phím máy tính còn hoạt động tốt hay không

Hướng dẫn test bàn phím máy tính còn hoạt động tốt hay không

Cách vô hiệu hóa phím Fn trên bàn phím laptop Dell

Cách vô hiệu hóa phím Fn trên bàn phím laptop Dell

Cách khóa bàn phím laptop Windows và MacBook siêu dễ

Cách khóa bàn phím laptop Windows và MacBook siêu dễ

Những bàn phím tốt nhất dành cho máy tính bảng

Những bàn phím tốt nhất dành cho máy tính bảng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất