1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách vô hiệu hóa phím Fn trên bàn phím laptop Dell

Phím Fn trên bàn phím laptop Dell đôi khi khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì chức năng của nó. Vậy làm cách nào để vô hiệu hóa phím này?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Phím Fn là gì?

Phím Fn có tên đầy đủ là Function, hay chúng ta vẫn thường gọi là phím chức năng. Phím Fnthường được sử dụng kết hợp với các phím từ F1 => F12 trên bàn phím laptop và một số dòng laptop thì phím Fn còn kết hợp thêm với một vài phím khác nữa.

Lý do tại sao chúng ta phải tìm cách điều khiển được phím Fn này (cụ thể là bật phím Fn) là vì một số dòng máy ví dụ như con DELL của mình chẳng hạn, khi cài đặt hệ điều hành lên thì nó để mặc định chế độ Multimedia Key, có nghĩa là mặc định phím Fn này đã được kết hợp với các phím khác rồi. Tức là bạn chỉ cần bấm F1 là tự tắt tiếng, F2 là nó sẽ giảm âm lượng luôn mà không cần phải kết hợp với phím Fn.

Điều này gây khó khăn và cũng khá khó chịu trong một số trường hợp, ví dụ như chúng ta muốn vào trong BIOS để cứu hộ máy tính chẳng hạn, thay vì bấm F2 để vào BIOS thì bây giờ bạn phải nhấn phím Fn + F2 thì mới vào BIOS được. Chính vì thế trong bài hướng dẫn này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách điều khiển bật/tắt phím chức năng Fn này để bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình làm việc.

Cách vô hiệu hóa phím Fn trên bàn phím laptop Dell

Có 3 cách để làm việc này khá đơn giản đó là thiết lập trong BIOS, sử dụng ứng dụng QuickSet do hãng DELL cung cấp hoặc là cách đơn giản nhất đó là sử dụng chức năng khóa phím Fn. Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn 2 cách làm này để bạn có thêm sự lựa chọn.

  1. Sử dụng chức năng khóa phím Fn trên bàn phím

    Đây là cách đơn giản nhất, bạn kiểm tra trên bàn phím có hỗ trợ tính năng này không thì sử dụng luôn. Thông thường phím khóa Fn là phím ESC, nếu có biểu tượng này thì bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím Fn + ESC là được.

  2. Sử dụng ứng dụng Dell QuickSet để bật tắt phím Fn Thực hiện: +Bước 1: Trước tiên bạn hãy tải ứng dụng Dell Quickset về và cài đặt vào máy tính, bạn làm theo bài hướng dẫn này để biết cách tải ứng dụng chuẩn từ trang chủ DELL nhé.Lưu ý: Bạn nhấn vào Change OS để chọn đúng hệ điều hành mà bạn đang sử dụng.+Bước 2: Sau khi tải về máy tính => bạn hãy chạy ứng dụng đó để bắt đầu cài đặt lên máy tính.

    +Bước 3: Truy cập vào Control Panel => nhập lệnh control => Enter.

    +Bước 4:Ở phần View by bạn chọn kiểu xem là Large icons => tìm đến Windows Mobility Center. Tại đây sẽ xuất hiện một bảng điều khiển rất đầy đủ, bạn hãy tích vào 1 trong 2 lựa chọn:

    – Function key:Thông thường chúng ta sẽ sử dụng tính năng này. Có nghĩa là bạn phải nhấn phím chức năng Fn + với 1 phím (từ F1 => F12) thì mới sử dụng được.– Miltimedia key:Nếu bạn sử dụng lựa chọn này thì bạn sẽ không cần nhấn phím Fn kết hợp với các phím từ F1 => 12 nữa. Có nghĩa là khi bạn nhấn F2 nó sẽ giảm âm thanh luôn, hoặc là khi bạn nhấn phím F3 thì nó sẽ tăng âm thanh luôn ….
  3. Bật hoặc tắt phím Fn trong BIOS

    Cách này thì rất đơn giản đối với các bạn kỹ thuật viên, hoặc là bạn nào có 1 chút kinh nghiệm về cứu hộ máy tính. Tuy nhiên, nếu như bạn là người mới, bạn vẫn có thể làm được.

+ Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải vào Bios. Cách vào thì đơn giản nhất là bạn restart máy tính, khi màn hình khởi động vừa hiện lên bận ấn F2. + Bước 2: Sau khi đã vào được BIOS  thì bạn hãy chuyển qua tab Advanced => tìm đến phần Function Key Behavior chọn Function Key (bật phím Fn) hoặc Multimedia Key (tắt phím Fn).

+ Bước 3: Nhấn phím F10 để lưu và thoát khỏi BIOS. Bây giờ thì bạn có thể khởi động vào máy tính để kiểm tra rồi.

Như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách vô hiệu hóa phím Fn trên bàn phím laptop Dell rồi nhé. Chúc các bạn thành công

Tin tức liên quan
Cách khóa bàn phím laptop Windows và MacBook siêu dễ

Cách khóa bàn phím laptop Windows và MacBook siêu dễ

Nguyên nhân bàn phím laptop Asus không gõ được và cách khắc phục

Nguyên nhân bàn phím laptop Asus không gõ được và cách khắc phục

Review laptop Macbook Air i5 2020: Hiệu năng vượt trội, bàn phím mới!

Review laptop Macbook Air i5 2020: Hiệu năng vượt trội, bàn phím mới!

14 laptop Dell có đèn bàn phím tốt nhất cấu hình khủng giá từ 15tr

14 laptop Dell có đèn bàn phím tốt nhất cấu hình khủng giá từ 15tr

Giữ bàn phím laptop luôn sạch đẹp với hướng dẫn vệ sinh sau đây

Giữ bàn phím laptop luôn sạch đẹp với hướng dẫn vệ sinh sau đây

Một số cách khóa bàn phím laptop Dell nhanh, chính xác, hiệu quả

Một số cách khóa bàn phím laptop Dell nhanh, chính xác, hiệu quả

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất