1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách lựa chọn máy in đa chức năng và một số mẫu máy in đa chức năng tốt nhất

Lựa chọn máy in thông thường đã cần phải xem xét rất nhiều yếu tố, sử dụng máy in đa chức năng thì còn cần tìm hiểu cân nhắc kỹ càng hơn vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự tiện lợi và tính kinh tế của người dùng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy in đa chức năng (MFP) được chia ra thành nhiều loại, bao gồm máy in có chức năng scan và máy in có chức năng scan, fax. Để giúp bạn lựa chọn máy in đa chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của văn phòng mình, websosanh phân tích các tiêu chí cụ thể sau đối với một máy in đa năng trên thị trường.

Lựa chọn loại máy in

Cách hữu ích nhất để phân loại máy in đa năng là theo nhu cầu sử dụng: gia đình, văn phòng hoặc cả hai nhu cầu trên. Nếu bạn muốn chọn một máy in đa chức năng cho gia đình, bạn sẽ phải quan tâm tới chất lượng hình ảnh, điều này có nghĩa là bạn cần một máy in phun. Ngoài ra, nếu những bức ảnh in là mối quan tâm của bạn, bạn sẽ phải tìm một thiết bị cho phép in ảnh từ bất cứ nguồn nào, in từ thẻ nhớ, máy quay, slide, và các máy ảnh.

Chỉ có một vài lựa chọn trong mục này bao gồm khả năng scan slide, scan phim, lưu ý là chỉ có một vài máy in đa năng có tích hợp các tính năng scan đặc biệt này trong khi các máy in đa năng khác chỉ có chức năng scan tài liệu giấy thông thường.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một máy in đa năng chỉ dành cho văn phòng , bạn sẽ cần quan tâm hơn tới chất lượng bản in văn bản hơn so với các chức năng xử lý ảnh. Hoặc liệu máy in đó có được hỗ trợ tốt các tính năng văn phòng như khay nạp giấy tự động và chức năng fax hiện đại.

h

So sánh giá máy in đa năng tại đây

Xác định các chức năng và đặc tính của máy in mà bạn thực sự cần

In ấn, scan và copy là những tính năng cơ bản của máy in đa năng, nhưng không phải máy in nào thì các chức năng này cũng làm việc đúng như nhu cầu mà bạn thực sự cần.

Một số máy in đa năng bị giới hạn ở khả năng quét qua kết nối usb, nếu bạn cần một máy in kết nối mạng, hãy chắc chắn rằng tất cả các chức năng của máy như fax, quét làm việc tốt khi có kết nối mạng.

Khả năng quét các loại tài liệu transparency như Slide, phim thường không thông dụng và thường được sản xuất thành một dòng máy scan riêng do đó bạn cũng có ít lựa chọn hơn. Hãy chắc chắn kiểm tra kích thước tài liệu mà máy in đa năng của bạn có thể xử lý được, các tài liệu transparency ( slide, phim) thường giới hạn trong khoảng 35 mm.

Một số máy in đa năng cần sử dụng máy tính để copy, nếu bạn muốn sao chép mà không cần dùng máy tính, hãy kiểm tra lại khả năng sao chép của máy in đa năng đó xem liệu nó có có thể thực hiện sao chép như một máy photo thông thường hay không.

Chức năng fax của máy gần như luôn luôn làm việc đúng như một máy fax thông thường. Tuy nhiên, chức năng này thường không bao gồm chức năng fax tài liệu trực tiếp từ máy tính mà không phải in giấy ra-(PC fax). PC Fax có thể nằm trong số các tiện ích của chức năng fax, bộ cài fax bạn sử dụng như một bộ cài của máy in hoặc cả hai.

Tính năng gửi email cũng ở hai dạng, gửi email trực tiếp các bản scan tới nhà cung cấp mạng hoặc mạng nội bộ trong các hộ gia đình. Sự lựa chọn phổ biến hơn cho các máy in đa năng tầm trung là mở tin nhắn email trên máy tính và đính kèm file các tài liệu đã quét được rồi gửi đi.

Bất cứ máy in đa năng này cũng có thể hỗ trợ cả hai tính năng gửi email như trên, tuy nhiên lưu ý chức năng gửi email trực tiếp không làm việc với tất cả nhà cung cấp mạng, do đó điều quan trọng cũng là xác định một cách chắc chắn nhà mạng bạn đang sử dụng có kết nối với máy in đó hay không.

Một số máy in đa chức năng có khả năng quét tài liệu phẳng flatbed phù hợp với việc quét ảnh và các tài liệu đơn giản, khay nạp tài liệu tự động sẽ giúp bạn có thể scan các loại tài liệu nhiều trang hỗ trợ cho các chức năng copy, fax và gửi email. Đối với các máy in đa năng thì khay nạp tài liệu tự động sẽ giúp bạn quét tài liệu kích cỡ tiêu chuẩn nhưng không phải là tất cả, hãy chắc chắn kiểm tra lại các tính năng này.

So sánh giá máy in HP OfficeJet J4660

Máy in laser đa năng scan HP Officejet J4660 là máy in đa năng chỉ có chức năng scan dành cho cá nhân hoặc văn phòng nhỏ với mức giá khoảng 2,5 -3 triệu đồng tùy nơi bán.

Một số máy in đa chức năng có thể thực hiện quét hai mặt, nếu bạn phải xử lý các tài liệu hai mặt, các tính năng quét hai mặt giấy là khá cần thiết vì tiết kiệm thời gian và hiệu năng cao.

Hầu hết các máy in đa năng có hỗ trợ chức năng quét hai mặt đều thực hiện quét lần lượt từng mặt, sau khi quét một mặt giấy thì lật lại và quét mặt tiếp theo, so sánh một số máy chức năng quét một mặt thì việc quét cả hai mặt cùng một lần giấy đi qua sẽ nhanh hơn nhiều. Nếu máy in đa năng có bao gồm chức năng in ấn hai mặt thì cũng sẽ hỗ trợ sao chép cả hai mặt giấy cùng một thời điểm hoặc sao chép đảo mặt giấy tự động.

n

So sánh giá Máy in canon maxify MB5370

Máy in phun đa năng Canon Maxify MB5370( 8 triệu đồng)có hỗ trợ kết nối in ấn wifi và NFC, bao gồm cả 3 chức năng scan, fax, in ấn, photo với công nghệ maxify mới nhất của Canon với hiệu suất cao phù hợp cho văn phòng vừa và nhỏ.

Bạn có thực sự cần một máy in màu?

Nếu bạn không bao giờ in tài liệu màu thì đừng phí tiền mua một máy in có chức năng in màu bởi chức năng in màu khi ít sử dụng sẽ bị khô mực in nhanh chóng trước khi bạn có cơ hội sử dụng đến chức năng này và một số mẫu máy có kết hợp hộp mực in màu với mực đen nên khi thay mực sẽ phải thay cả khay mực rất tốn kém chi phí.

Một số máy in laser màu chất lượng cao có thể in các tài liệu marketing chất lượng mà rẻ hơn so với một số mẫu máy in ở các cửa hiệu in. Máy in đa năng có chức năng in màu :HP Officejet 8040( 3.9 triệu đồng )

d

Hỗ trợ in ấn trên các thiết bị di động cầm tay là xu hướng in ấn hiện đại

Kích cỡ của máy in nào thích hợp

Máy in đa chức năng thường to hơn so với các máy in đơn chức năng khác, và thậm chí với một số máy in đa chức năng gia đình trông khá ngồn ngộn khi đặt trên bàn làm việc và thậm chí còn làm bạn cảm thấy căng thẳng. Có một số mẫu máy in có kích thước và trọng lượng rất nhỏ gọn hợp lý nhưng có thể thực hiện đầy đủ chức năng in ấn, scan, fax cho các văn phòng nhỏ hay nhu cầu sử dụng cá nhân ví dụ như máy in Ricoh Aficio SP100SF.(6 triệu đồng).

(Còn tiếp)

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Top 5 máy in laser đa năng đen trắng có chức năng scan, fax

Top 5 máy in laser đa năng đen trắng có chức năng scan, fax

Máy in laser đen trắng đa năng (All-in-one) HP M-1522nf: cho văn phòng bận rộn

Máy in laser đen trắng đa năng (All-in-one) HP M-1522nf: cho văn phòng bận rộn

Review máy in laser màu đa năng scan, fax Oki MC362w

Review máy in laser màu đa năng scan, fax Oki MC362w

So sánh máy in laser màu đa năng HP Officejet J4660  và HP LaserJet P3015dn

So sánh máy in laser màu đa năng HP Officejet J4660 và HP LaserJet P3015dn

Đánh giá máy in laser đa năng Canon MF 4750 : scan, copy, fax

Đánh giá máy in laser đa năng Canon MF 4750 : scan, copy, fax

Review máy in laser màu đa năng scan, fax Ricoh Aficio SP C240SF

Review máy in laser màu đa năng scan, fax Ricoh Aficio SP C240SF

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất