1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các tiêu chí lựa chọn máy chiếu phù hợp nhu cầu sử dụng ( Phần 1)

Trên thị trường có rất nhiều mẫu máy chiếu và ngày càng có nhiều model máy chiếu hiện đại với nhiều tính năng hơn, tuy vậy đâu là máy chiếu phù hợp nhất với nhu cầu của bạn trong một mức giá hợp lý.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Xác định mục đích lựa chọn máy chiếu

Có 4 loại hình ảnh cơ bản mà bạn có thể trình diện từ một chiếc máy chiếu bao gồm : hình ảnh tĩnh data, video; photos và các video game. Bất kỳ máy chiếu nào cũng có thể trình diện hình ảnh, tuy nhiên điều quan trọng đó là không phải máy chiếu nào cũng có khả năng xử lý tất cả các loại tài liệu hình ảnh ( image) tốt mà không cần thực hiện bản chiếu tốt hơn ở những loại tài liệu còn lại.

Hầu hết các model máy chiếu được bán là máy chiếu nội dung dữ liệu dạng data hoặc tài liệu kinh doanh hoặc máy chiếu dành cho rạp chiếu phim, màn chiếu giải trí tại nhà hoặc máy chiếu để chạy video. Ngoài ra thì một số ít máy chiếu khác được thiết kế để chơi game.

Những máy chiếu data thông thường sẽ thực hiện tốt nội dung hình ảnh data image như PowerPoint, spreadsheet và file PDF trong khi đó những máy chiếu tại rạp phim thực hiện tốt nhất những video full motion với tốc độ xử lý khung hình tốt hơn. Bất kì một máy chiếu nào thực hiện tốt video đều có thể trình diện tốt đối với ảnh photos bởi các bức ảnh khá tương tự với video, tuy nhiên không phải xử lý những chuyển động hình ảnh bởi vậy mà nó cũng có xu hướng xuất hiện hình ảnh giả tạo.

Những trò chơi game yêu cầu một số khả năng xử lý hình ảnh tĩnh và một số khác lại đáp ứng được những video game chất lượng cao. Nếu bạn muốn tìm một máy chiếu để chơi các video game mà không tìm được những review về chất lượng hình ảnh của những trò chơi thì hãy tìm kiếm những máy chiếu xử lý tốt cả hình ảnh và video.

Xác định mục đích lựa chọn máy chiếu

Tiêu chí nhỏ gọn của máy chiếu

Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn model nào phù hợp nhất, bạn có thể tìm kiếm những model với kích thước và trọng lượng nhỏ gọn để vừa túi sách và đủ nhẹ để mang theo mà không cần băn khoăn; ngược lại nếu bạn xác định lắp đặt máy chiếu cố định thì máy chiếu kích thước lớn có thể là điều bạn cần để tiết kiệm chi phí hơn và có chất lượng trình chiếu tốt hơn trong cùng một mức giá.

Nếu bạn muốn một máy chiếu dữ liệu để mang theo trong các cuộc họp hay để tiện mang đi du lịch hay phục vụ công việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm thì chắc hẳn các model máy chiếu mini sẽ thích hợp nhất.

Độ phân giải cần thiết

Bạn cần xác định độ phân giải thực mà máy chiếu nên chọn mua dựa vào nội dung mà bạn trình chiếu thường xuyên nhất, bạn có thể kết nối máy chiếu với máy tính, laptop, các thiết bị video, trò chơi game hoặc cũng có thể là sự kết hợp của cả 3 nhu cầu đó. Một máy chiếu có tỉ lệ khung hình cao hơn hay thấp hơn so với độ phân giải thực có thể mất đi chất lượng hình ảnh khi trình chiếu, do vậy bạn cần cân nhắc giữa mức ngân sách có thể bỏ ra cho sản phẩm và yêu cầu cụ thể về chất lượng bản chiếu cho phù hợp nhất với đặc điểm của nội dung trình chiếu.

Nếu bạn muốn một máy chiếu data, bạn cần xem xét mức độ chi tiết hay sắc nét của hình ảnh , ví dụ khi xét tới một bản chiếu PowerPoint điển hình với độ phân giải là SGA ( 800 x 600) thì tương đối dễ đáp ứng, và lựa chọn một máy chiếu có độ phân giải SVGA là đủ để thực hiện tốt bản chiếu mà không phải lãng phí tiền vào những máy chiếu có độ phân giải cao hơn. Tất nhiên là máy chiếu có độ phân giải càng cao thì sẽ càng thực hiện được các chi tiết một cách tốt hơn, do vậy nếu bạn chủ yếu dùng cho nội dung thiết kế, kỹ thuật cần độ chính xác cao thì có thể lựa chọn model có độ phân giải cao hơn.

Đối với nhu cầu trình chiếu video, những máy chiếu có độ phân giải 1080p là lựa chọn tốt nhất, nếu nhu cầu chủ yếu và thường xuyên của bạn không phải là xem những video chất lượng thấp hơn, bạn cần kiểm tra khả năng trình diện của máy chiếu ở các độ phân giải thấp hơn để đảm bảo máy chiếu hoạt động tốt ở mọi nội dung.

Đối với những máy chiếu 4K với độ phân giải horizontal và 4000 pixel, tuy vậy nó vẫn rất là đắt với độ phổ biến còn chưa rộng như vậy việc tận dụng được khả năng trình chiếu ở độ phân giải cực cao của máy là rất hạn chế.

lựa chọn máy chiếu

Định dạng toàn màn hình

Bạn chắc chắn sẽ cần tới widescreen format đối với video và các trò cơi, đối với máy chiếu dữ liệu, độ phân giải thực toàn màn hình là WXGA và có thể lên tới 1080p, nếu bạn tạo ra bản thuyết trình toàn màn hình bạn cần trình chiếu ở định dạng tương tự.

Tỉ lệ tương phản

Tỉ lệ tương phản của một máy chiếu chỉ ra tỉ lệ giữa độ sáng của phần sáng nhất và phần tối nhất mà một máy chiếu có thể thực hiện được. Một máy chiếu có tỉ lệ tương phản cao hơn chỉ ra màu sắc sẽ sinh động và chân thực hơn, các chi tiết cũng được thể hiện tốt hơn ở những khung hình tối; tuy rằng chất lượng của một máy chiếu được đánh giá bởi nhiều yếu tố, bạn nên nhớ rằng tỉ lệ tương phản trên thông số của một máy chiếu thực sự không nói lên nhiều về khả năng trình chiếu của nó.

Cổng kết nối thích hợp

Hầu hết các máy chiếu đều cung cấp cổng kết nối VGA dành cho máy tính và cổng kết nối composite video dành cho các thiết bị video. Nếu máy tính của bạn có điều chỉnh thu phóng kỹ thuật số, bạn có thể muốn một kết nối digital trên thiết bị, bởi nó sẽ giúp làm giảm các nguy cơ hình ảnh bị vỡ nét do độ phân giải không phù hợp hoặc đồng bộ hóa tín hiệu kém. Đối với nội dung video dành cho phim ảnh, lựa chọn kết nối phổ biến là HDMI hoặc cổng component video cũng là lựa chọn được sử dụng nhiều. Một số máy chiếu khác có kết nối Mobile High-Definition Link (MHL) enabled HDMI, cho phép bạn trình chiếu từ các thiết bị Android và cũng có thể sạc điện từ các thiết bị này. Nhiều model máy chiếu lại có kết nối không dây Wifi thông qua kết nối Usb hỗ trợ máy chiếu từ bộ nhớ ngoài.

Theo Pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Review máy chiếu mini Sony MP – CD1 đáng mua nhất hiện nay

Review máy chiếu mini Sony MP – CD1 đáng mua nhất hiện nay

Cáp tín hiệu là gì? Có những loại nào?

Cáp tín hiệu là gì? Có những loại nào?

Cách lựa chọn máy chiếu với những thông số hoàn hảo nhất

Cách lựa chọn máy chiếu với những thông số hoàn hảo nhất

Máy chiếu Panasonic PT-VX610 kết nối không dây giá rẻ

Máy chiếu Panasonic PT-VX610 kết nối không dây giá rẻ

Review máy chiếu với ống kính ngắn Optoma GT1080

Review máy chiếu với ống kính ngắn Optoma GT1080

So sánh máy chiếu mini BenQ W1080ST và ViewSonic PJD5533w

So sánh máy chiếu mini BenQ W1080ST và ViewSonic PJD5533w

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất