1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bạn đã biết luộc trứng đúng cách?

Khi đun sôi trứng quá lâu thì phần bên trong quả trứng sẽ sảy ra các phản ứng hóa học khiến lượng protein kết tủa nhiều gây ra khó tiêu.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trứng là một loại thực phẩm thông dụng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Trong số các món ăn được chế biến từ trứng thì trứng luộc là món mà hầu hết ai cũng đã từng ăn. Luộc trứng tưởng như là một việc rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm đúng cách. Trứng luộc sai cách có thể ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng, tính thẩm mỹ của món ăn. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để có món trứng luộc đẹp mắt, giữ nguyên được các thành phần dinh dưỡng:

Thời gian luộc trứng không quá 10 phút

Đừng bao giờ luộc trứng quá 10 phút

Đừng bao giờ luộc trứng quá 10 phút

Khi đun sôi trứng quá lâu thì phần bên trong quả trứng sẽ sảy ra các phản ứng hóa học khiến lượng protein kết tủa nhiều, trứng mất không chỉ mất đi nhiều chất dinh dưỡng mà còn khiến người ăn bị khó tiêu. Khi trứng luộc quá lâu xung quanh lòng đỏ trứng sẽ xuất hiện một lớp màu xanh xám gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, đừng bao giờ luộc trứng quá 10 phút. Bảng thời gian hoàn hảo cho trứng luộc là:

– 4 phút: Phần lòng trắng đã đông nhưng vẫn mềm, lòng đỏ mới chỉ có lớp viền mỏng ở bên ngoài là đông, nếu bạn cắt ngang, lòng đỏ sẽ chảy ra sóng sánh.

– 6 phút: Trứng lòng đào, lòng đỏ không chảy nữa mà ươn ướt lóng lánh ở giữa, lòng đỏ ăn dẻo.

– 10 phút: Lòng trắng rắn, lòng đỏ đã đông lại, nhưng vẫn còn mềm, khi ăn thì bở và bùi.

Tuy nhiên, tùy vào kích cỡ của quả trứng mà bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc trứng sao cho phù hợp. Ngoài ra, theo các đầu bếp hàng đầu thế giới, qui trình để luộc một quả trứng “đúng chuẩn” và an toàn là: Cho trứng vào nồi, đổ nước lạnh cao 3cm và bật bếp luộc với lửa to. Khi nước sôi già, đậy nắp nồi và nhanh chóng tắt bếp, ủ thêm 15 phút nữa.

Không luộc trứng với nước sôi

Trứng nên được nấu chín bằng nước mát vì khi nhiệt độ nước và trứng ngang bằng nhau sẽ làm món trứng chín ngon, không bị nứt. Bạn sẽ cần một nồi nước đủ lớn để có thể ngập hết số trứng, để lửa nhỏ liu riu và vớt trứng ra khi đã đủ thời gian cần luộc.

Không nên sử dụng trứng tươi

Trứng luộc bằng trứng cũ dễ bóc vỏ hơn so với trứng mới

Trứng luộc bằng trứng cũ dễ bóc vỏ hơn so với trứng mới

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng ăn đồ tươi sẽ bổ, ngon, tốt cho sức khỏe hơn nhưng điều này có thể không phải là trường hợp cho trứng luộc. Thực tế là trứng cũ sẽ dễ bóc. Ngoài ra, nếu bạn giữ cho trứng vào tủ lạnh trong vài ngày trước khi bạn nấu ăn, độ pH sẽ tăng nhẹ, làm cho lòng trắng trắng ít bị bám bướng bỉnh vào vỏ. Bạn có thể nấu ăn trứng tươi nếu bạn không quan tâm đến việc trang trí bằng trứng.

Nên ngâm trứng vừa luộc trong nước lạnh

Về lý thuyết, quả trứng sẽ chín chuẩn khi luộc đủ thời gian và vớt nó ra. Nhưng thực tế, ngay cả khi bạn đã vớt trứng khỏi nước nóng, chúng vẫn còn nhiệt và sẽ làm cho quả trứng bị chín quá. Vì vậy, ngay khi luộc xong, bỏ trứng vào bát nước, ngâm cho đến khi nó nguội hoàn toàn. Việc này còn giúp bóc trứng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc làm mát trứng luộc sẽ giúp ngăn chặn sulfur sắt hình thành và khiến lòng đỏ trứng có màu xanh xám cũng như khiến cơ thể khó hấp thụ.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Ăn nhiều trứng không làm tăng cholesterol trong máu

Ăn nhiều trứng không làm tăng cholesterol trong máu

3 công thức

3 công thức "thần thánh" đánh bay mụn trứng cá và vết thâm trên mặt với nha đam

Cách làm trứng muối nhân bánh trung thu ngon miễn chê

Cách làm trứng muối nhân bánh trung thu ngon miễn chê

Cách bảo quản và chế biến trứng ngon, đúng cách

Cách bảo quản và chế biến trứng ngon, đúng cách

Cách làm trứng muối cho bánh trung thu ngon đúng điệu

Cách làm trứng muối cho bánh trung thu ngon đúng điệu

Những cách uống sữa đậu nành có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Những cách uống sữa đậu nành có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất