1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ăn nhiều trứng không làm tăng cholesterol trong máu

Theo nghiên cứu mới đây, bạn có thể ăn lòng đỏ trứng gà thoải mái mà không làm tăng lượng cholesterol trong máu, nghĩa là không ảnh hưởng tới bệnh tim và đột quỵ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

a

Websosanh – Trứng là thực phẩm có thể chế biến được nhiều món như trứng chiên, kho, luộc…cho ba bữa ăn hàng ngày. Một quả trứng là bổ sung tuyệt vời trong hầu hết các món ăn như phô mai, pizza…Tuy nhiện trứng được nạp với cholesterol, và mức độ cao của một loại cholesterol máu có liên quan với tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Điều này có nghĩa là bạn nên tránh ăn nhiều trứng ?

Trung bình có khoảng 186 miligam cholesterol trong một quả trứng. Các hướng dẫn chế độ ăn uống chính thức cuối cùng cho thấy nên tiêu thụ ít hơn 300 mg cholesterol mỗi ngày (cũng được tìm thấy trong thịt đỏ, thịt gia cầm và các sản phẩm từ sữa). Nếu ăn hai quả trứng gà sẽ vượt quá lượng cholesterol giới hạn, do đó các chuyên gia đã từng có lời khuyên rằng mọi người cố gắng không nên ăn nhiều hơn hai quả trứng một tuần.

Trong khi nhiều người đã phản ứng với khuyến nghị cholesterol bằng cách tránh ăn trứng hoàn toàn hoặc chỉ ăn lòng trắng, thì gần đây các nhà dinh dưỡng đã phá vỡ được những suy nghĩ sai lầm về trứng gà.

a

Hai quả trứng một ngày có lẽ không phải là vấn đề.

Một số chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Mỹ đã phát hành một báo cáo vào tuần trước giải thích những điều mới nhất trong khoa học dinh dưỡng. Báo cáo này sẽ được sử dụng để cập nhật các khuyến cáo chế độ ăn uống toàn quốc. Trong khi đem lại những lợi ích thay đổi khác nhau, thì họ khuyên nên loại bỏ cholesterol khỏi danh sách “các chất dinh dưỡng quan tâm”. Nội dung đang phát triển của chương trình nghiên cứu chỉ ra rằng đối với phần lớn mọi người, cholesterol (ăn từ thực phẩm) không thực sự có nhiều ảnh hưởng đến cholesterol máu.

Nói cách khác, mặc dù trứng chứa nhiều cholesterol, nhưng ăn chúng sẽ hầu như không làm tăng nồng độ cholesterol trong máu, mà chỉ có một tỷ lệ dân số rất nhỏ bị ảnh hưởng nhiều bởi cholesterol, Walter Willet – nhà khoa học dinh dưỡng Harvard, nói với tạp chí New York.

Trước đây, một số nghiên cứu cholesterol cũ hơn đã tiến hành thử nghiệm trên loài thỏ và kết quả không có độ chính xác cao. Và mặc dù thực tế rằng nhiều nhà khoa học đã không xem xét thỏ là mô hình tốt thay thế con người trong những trường hợp này, nhưng ít nhất là một nhà nghiên cứu nổi tiến vẫn ngoại suy ra các kết quả cho con người. Nhưng thỏ là động vật ăn cỏ không nên tiêu thụ động vật, hoặc các sản phẩm động vật như trứng, có nghĩa là chúng không phải là mô hình tốt để thử nghiệm cho con người trong những trường hợp này. Con người không phải là thỏ và được trang bị hệ thống để tiêu hóa động vật và sản phẩm từ động vật, do đó chúng ta có thể xử lý cholesterol.

Như vậy, trứng không hẳn là nguyên nhân gây tăng cholesterol và nguy cơ gia tăng bệnh tim. Thay vào đó, một phần nguyên nhân được xác định là do di truyền nhưng béo phì hay chế độ ăn ít bão hòa có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu. Do đó, bạn có thể ăn một vài quả trứng mỗi ngày mà không phải lo đến nguy cơ tăng cholesterol.

Ngần VũBusinessinsider

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Bảng giá hạt chia cập nhật mới nhất tháng 12/2016

Bảng giá hạt chia cập nhật mới nhất tháng 12/2016

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất