1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

9 nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng rụng tóc

Rụng tóc không phải là việc gì to tát và mỗi ngày, mỗi người chúng ta đều rụng một lượng tóc nhất định. Tuy nhiên, nếu tóc bạn dễ rụng và rụng "lả tả" thì chắc chắn có nguyên nhân của nó.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tâm lý căng thẳng

Theo các nhà khoa học, nếu bạn căng thẳng, bạn có thể sẽ bị rụng tóc. Căng thẳng có thể đến từ một chấn thương nào sau phẫu thuật, nạn xe hơi, hay một căn bệnh nghiêm trọng, thậm chí bệnh cúm…m tất cả đều có thể gây rụng tóc tạm thời. Đó là một loại rụng tóc gọi là Telogen effluvium. Tóc thường rụng nhiều nhất trong giai đoạn từ 3 đến 6 tháng khi bị chấn thương, nhưng tóc sẽ bắt đầu tăng trưởng trở lại khi cơ thể bạn phục hồi.

Bạn nên biết rằng tóc có một chu trình gồm: Giai đoạn tăng trưởng, giai đoạn duy trì và giai đoạn rụng. “Khi bạn bị căng thẳng, nó có thể gây sốc tới các giai đoạn phát triển của tóc, thúc đẩy giai đoạn khiến tóc rụng nhiều hơn”, bác sỹ da liễu Marc Glashofer tại thành phố New York (Mỹ) giải thích.

Khi mang thai

Người mẹ khi mang thai không những cảm thấy luôn mệt mỏi mà sự thay đổi hormone trong cơ thể còn khiến cho tóc bạn bị rụng. Tuy nhiên, tóc rụng khi mang thai không nguy hiểm mà là một hiện tượng bình thường. Một khi sinh xong, tóc bạn sẽ bắt đầu phục hồi và tăng trưởng trở lại chỉ trong vài tháng.

Thừa vitamin A

Thiếu vitamin A sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể, nhưng thừa vitamin A cũng không tốt một chút nào. Theo các chuyên gia da liễ của Mỹ, nếu trong cơ thể của bạn, lượng vitamin A bổ sung thứa so với lượng cần thiết, tóc bạn sẽ có nguy cơ rụng nhiều hơn mức bình thường. Vì vậy, bạn không bổ sung quá 5.000 (IU) vitamin A mỗi ngày với người lớn, và không quá 2.500 (IU) vitamin A mỗi ngày với trẻ em trên 4 tuổi. Nếu bạn muốn tóc phát triển bình thường thì nên ngừng dùng vitamin A một thời gian sau đó sử dụng đúng liều lượng.

Thiếu protein

Thiếu protein, cơ thể bạn sẽ luôn mệt mỏi, không có năng lượng để làm việc. Không những thế, nếu cơ thể bạn không nhận được đủ chất đạm trong chế độ ăn uống, dẫn đến thiếu chất nuôi dưỡng các bộ phận trên cơ thể, nhất là tóc của bạn sẽ ngừng phát triển. Tóc được cấu tạo bởi thành phần chủ yếu là protein (88%). Những protein này là những loại sợi cứng, gọi là keratin. Các thành phần khác của tóc gồm: nước, chất béo, hydrat carbon, vitamin, khoáng chất. thân tóc cứng. Khi bị thiếu các loại protein và vitamin khoáng chất tóc sẽ bị yếu dần và dễ gãy rụng.

Giảm cân đột ngột

Khi cơ thể bạn đang bình thường nhưng bị tác động đột ngột của việc ăn kiêng, ăn uống không đúng cách dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất… điều này sẽ khiến tóc rụng.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) gây mất cân bằng hormone ở nữ giới. Do thừa androgen có thể dẫn đến u nang buồng trứng, tăng cân, tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, những thay đổi trong thời kỳ kinh nguyệt, vô sinh, cũng như rụng tóc.

Nguồn nước ô nhiễm

Gội đầu dưới nguồn nước bị ô nhiễm, bị phèn là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc. Vì nguồn nước mà ô nhiễm thì bạn có dùng bất cứ loại dầu gội nào cũng đều không có tác dụng. Ô nhiễm nguồn nước không những làm tóc rụng nhiều mà còn có thể làm da đầu bị di ứng, nấm chân tóc rất nguy hiểm.

Gội đầu không đúng cách

Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho tóc. Nếu gội đầu quá ít sẽ làm cho da dầu bị bưng bít, mồ hôi không thoát được bị bưng bít lại làm chân tóc mềm dễ rụng hơn. Còn nếu gội đầu quá nhiều thì làm cho da đầu và tóc không cân bằng được đổ ẩm, tóc bị tẩy rửa quá nhiều, quá mạnh cũng làm cho tóc dễ giòn và gãy rụng. Vì vậy khi thấy tóc không sạch thì bạn nên đi gội đầu chứ đừng theo một ngày cố định nào đó.

Không những thế, việc lạm dụng hóa mỹ phẩm, làm đẹp tóc không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra rụng tóc. Ngày nay việc làm đẹp tóc ngày càng phổ biến, việc sử dụng các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm tóc không còn xa lạ với phái đẹp. Tuy nhiên nếu không được chăm sóc tốt sau khi dùng các loại hóa mỹ phẩm này tóc sẽ bị khô, xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng.

Sử dụng thuốc, hóa chất

Bạn đang bị mắc một bệnh nào đó cần dùng thuốc hoặc hóa trị liệu có thể làm cho tóc rụng nhiều. Nhưng những trường hợp này tóc sẽ mọc lại khi dừng uống thuốc và hóa trị liệu. Bạn cần massage da đầu thường xuyên để kích thích mọc tóc. Khi tóc có dấu hiệu mọc trở lại cần chú ý chăm sóc tóc cẩn thận.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Dầu gội Orzen có thực sự giúp mọc tóc hiệu quả như tin đồn?

Dầu gội Orzen có thực sự giúp mọc tóc hiệu quả như tin đồn?

3 điều cần lưu ý đặc biệt khi chọn dầu gội đầu

3 điều cần lưu ý đặc biệt khi chọn dầu gội đầu

Bạn đã biết luộc trứng đúng cách?

Bạn đã biết luộc trứng đúng cách?

Tìm hiểu về dầu gội Bed Head của Tigi huyền thoại trong làng chăm sóc tóc

Tìm hiểu về dầu gội Bed Head của Tigi huyền thoại trong làng chăm sóc tóc

Các loại mỹ phẩm dành cho da dầu tốt nhất bạn nên tham khảo

Các loại mỹ phẩm dành cho da dầu tốt nhất bạn nên tham khảo

Thêm một sản phẩm mặt nạ

Thêm một sản phẩm mặt nạ "độc lạ" từ Hàn Quốc - mặt nạ kem trứng Egg Cream Mask

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất