1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

3 điều cần lưu ý đặc biệt khi chọn dầu gội đầu

Chọn đúng dầu gội cho tóc bạn sẽ khiến tóc bạn đẹp và khỏe hơn rất nhiều. Dầu gội có tác dụng chăm sóc tóc như lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, và tái tạo tóc bạn. Hãy chú ý 3 điều sau đây khi lựa chọn dầu gội đầu nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chọn dầu gội cho từng loại tóc

Cũng như da, tóc cũng cần những loại dầu gội, dầu xả phù hợp. Bạn không nên dùng chung dầu gội, dầu xả với cả gia đình mà nên chọn cho mình loại dầu phù hợp với mái tóc của mình nhất. Sau đây là một số cách chọn dầu gội cho 4 loại tóc cơ bản.

– Tóc dầy và xoăn: Có thể bạn không biết nhưng hầu hết những người có mái tóc xoăn đều có mái tóc khô. Lý do là lượng dầu trên tóc rất khó được thấm đều tới thân tóc như với người có mái tóc thẳng. Trong trường hợp này, bạn nên chọn các loại dầu gội, kem dưỡng giúp tăng độ ẩm cho mái tóc, chúng nên chứa các chất bơ, mỡ, dầu dừa và dầu hạch.

Về dầu xả, bạn nên tìm các sản phẩm có chứa chất cồn cetyl và stearyl, panthenol và methicones, silicone và dimethicone, hay tinh dầu và thực vật như lê và các hạt jojoba. Bạn cũng không nên gội đầu quá nhiều lần trong một tuần, chỉ một vài lần/tuần là đủ.

– Tóc dầu và mềm (tóc tơ): Những người có mái tóc tơ thường rất tự hào vì mái tóc đẹp và mượt. Tuy nhiên nếu muốn giữ được mái tóc chắc khỏe thì bạn nên chọn các loại dầu gội có chứa hoạt chất panthenol. Các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh rằng, hợp chất panthenol thấm vào từng sợi tóc sẽ làm cho tóc dày và khoẻ hơn. Với loại tóc này, một lần dầu gội là đủ, bạn không cần phải sử dụng đến hai dầu gội như nhiều người thường làm.

Còn về dầu xả, bạn không quá cần thiết phải sử dụng dầu dưỡng, nếu có dùng không nên dùng quá nhiều dầu dưỡng một lần. Nếu như tóc bạn quá nhờn, hãy sử dụng dầu dưỡng có chứa tinh chất trà xanh, tóc bạn sẽ hấp thu dễ hơn. Sử dụng bình xịt nước dưỡng tóc tốt nhất với loại tóc này. Tóc càng mềm càng không nên dùng quá nhiều dưỡng.

– Tóc đã qua nhiều lần uốn, nhuộm: Mái tóc đã qua nhiều lần uốn, nhuộm sẽ không còn khỏe nữa, vì vậy hãy sử dụng các loại dầu gội giúp bổ sung độ ẩm. Với những loại tóc này, chân tóc thường chứa nhiều dầu nhưng ngọn và thân tóc lại khô. Vì vậy, chọn dầu gội cho loại tóc này cũng phải thật cẩn thận. Bạn muốn giảm lượng dầu ở chân tóc, nhưng lại muốn bổ sung độ ẩm cho thân và ngọn tóc, hãy chọn những dầu gội có thành phần protein, chiết xuất từ lúa mì và đậu nành…

Nếu bạn cẩn thận, hãy dùng một lúc cả 2 loại dầu gội, một loại dầu gội dùng cho tóc thường, tập trung vào làm sạch da đầu. Một loại dùng cho tóc màu, bảo vệ màu tóc. Bạn nên sử dụng dầu xả tác dụng dưỡng ẩm mạnh để nuôi dưỡng tóc.

* Tóc nhuộm: Nếu như bạn có tóc màu, bạn nên sử dụng dầu gội được thiết kế đặc biệt dành cho tóc màu. Những loại dầu gội này sẽ bao gồm các thành phần dịu nhẹ hơn cho tóc của bạn để bảo toàn màu cho tóc.

* Tóc uốn và duỗi: Đa số các loại dầu gội đều có bổ sung dưỡng chất. Dưỡng chất đều tốt cho tất cả các loại tóc nhưng nó chỉ thấm vào chân tóc và làm chà xát da dầu. Bạn nên đổ dầu gội da lòng bàn tay, xoa dầu thấm đều từ chân tới ngọn tóc. Bạn mát xa nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn bám trên da đầu và thư giãn, sau đó xả sạch dầu gội. Nếu bạn muốn dùng dầu dưỡng, hãy xả thật sạch dầu gội bám trên da dầu.

– Tóc khô, cứng và gẫy:Tránh sử dụng các loại dầu gội và thuốc duỗi tóc có chứa hợp chất Natri Sunfat và giàu thành phần dưỡng chất (bơ, mỡ và lanolin). Bạn nên tìm loại dầu dưỡng có chứa ultra-moisturizing bổ xung hạt mỡ. Hãy nhớ một điều rằng nếu tóc bạn là tóc dễ gãy và hư tổn, bí mật để làm mềm tóc nằm trong dầu xả, không phải dầu gội. Bạn nên dùng dầu xả sau mỗi lần gội và hấp đầu hàng tuần để giúp tóc phục hồi.

Chú ý thành phần của dầu gội đầu

Nhiều tên của thành phần trong hộp dầu gội có thể khiến bạn bối rối. Nhưng thành phần là một yếu tố quan trọng giúp phân biệt các sản phẩm dầu gội đầu khác nhau. Bạn không nên chỉ chú ý vào tên của sản phẩm, nên chú ý vào các thành phần của một chai dầu gội nữa. Liệu dầu gội bao gồm các chất tạo bọt nhẹ như sodium laurenth suldate hay có tác dụng mạnh như ammonium lauryl sulfate sẽ tốt hơn?

Nếu như bạn thích các sản phẩm hữu cơ, bạn nên sử dụng những dầu gội không có sulfate. Sulfate là thành phần trong dầu gội có tác dụng tạo bọt. Chúng ta thường cho rằng dầu gội càng tạo bọt nhiều càng là loại dầu gội tốt. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia sức khoẻ khuyến cáo nên hạn chế sử dụng các loại dầu gội với những chất tạo bọt (sodium laureth sulfate và ammonium laureth sulfate) là thành phần chính.

Chọn dầu gội đầu phù hợp với mùa

Dầu gội đầu cũng cần phải chọn theo mùa. Mùa xuân có độ ẩm cao, bạn nên tránh dòng sản phẩm dưỡng ẩm. Mùa hè nắng nóng, tóc dễ mất nước, bạn nên chọn dòng sản phẩm cung cấp độ ẩm và dưỡng nhẹ. Mùa thu và mùa đông, bạn có thể chọn dòng sản phẩm tăng cường dưỡng sâu hoặc bảo vệ màu nhuộm (Trước và sau khi làm hóa chất).

Tin tức liên quan
Dầu gội Orzen có thực sự giúp mọc tóc hiệu quả như tin đồn?

Dầu gội Orzen có thực sự giúp mọc tóc hiệu quả như tin đồn?

2 sản phẩm nổi bật của dầu xả Dove

2 sản phẩm nổi bật của dầu xả Dove

Tìm hiểu về dầu gội Bed Head của Tigi huyền thoại trong làng chăm sóc tóc

Tìm hiểu về dầu gội Bed Head của Tigi huyền thoại trong làng chăm sóc tóc

6 lưu ý khi sử dụng tinh dầu chăm sóc da dầu

6 lưu ý khi sử dụng tinh dầu chăm sóc da dầu

Cách chọn dầu gội đầu phù hợp với tóc

Cách chọn dầu gội đầu phù hợp với tóc "chuẩn khỏi chỉnh" giúp tóc khỏe, óng mượt và tràn đầy sức sống

Viên mọc tóc Strong Hair và dầu gội vỏ bưởi & bồ kết Herbario: Công thức hoàn hảo cho mái tóc đẹp

Viên mọc tóc Strong Hair và dầu gội vỏ bưởi & bồ kết Herbario: Công thức hoàn hảo cho mái tóc đẹp

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất