1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 lý do nên mua iPad hay laptop cho công việc văn phòng

Cả hai thiết bị iPad và laptop cá nhân đều được trang bị các tính năng, tiện ích để phục vụ công việc văn phòng hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi thiết bị sẽ có những công năng vượt trội khác nhau. Do đó, hiện nay, nhiều người còn đắn đo về việc nên mua iPad hay laptop cho công việc văn phòng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để có thể giải quyết vấn đề này, bạn nên tham khảo những yếu tố quyết định có liên quan để đưa ra lựa chọn chuẩn xác. Dưới đây là 7 yếu tố quyết định giúp bạn xác định nên mua iPad hay laptop để phục vụ công việc văn phòng của bạn hiệu quả. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để bạn nhận định việc iPad có thể thay thế laptop không.

1. Tổng hợp 7 ưu điểm của iPad so với laptop

Đầu tiên, bạn cần căn cứ vào những ưu điểm nổi trội của iPad để có thể có cái nhìn tổng quan về công năng cũng như tiện ích khi sử dụng iPad.

 Nên chọn dùng laptop hay iPad cho công việc văn phòng Nên chọn dùng laptop hay iPad cho công việc văn phòng (Nguồn: Internet)

Pin iPad lâu hơn laptop: Không thể phủ nhận được rằng, sản phẩm công nghệ iPad đặc biệt dòng iPad Pro được trang bị pin trâu hơn laptop so với tính năng và độ tiện dụng mà iPad mang lại. Hơn nữa, iPad lại nhỏ và sử dụng cơ động hơn rất nhiều lần.

Bạn có thể dựa vào 7 ưu điểm nổi bật của iPad để có thể tự so sánh rồi mới quyết định nên mua iPad hay laptop cho bản thân. Tham khảo thêm cấu hình các đời iPad pro, Mini, Air đủ mọi phiên bản bắt đầu từ năm 2010.

Khởi động nhanh mọi lúc: Yếu tố khởi động luôn được nhiều người quan tâm khi sử dụng thiết bị công nghệ. iPad có khả năng khởi động khá nhanh so với laptop. Chỉ cần bạn thực hiện thao tác khởi động thì hệ thống của iPad luôn sẵn sàng phục vụ bạn sử dụng mà không phải mất công chờ đợi quá lâu.

Tính tiện lợi, di động: Để có được tính năng thì bản thân thiết kế của iPad đã góp phần không nhỏ. Thiết kế của iPad từ thế hệ đầu tiên đến thế hệ hiện tại đều hướng đến sự tiện lợi và sự di động cao nhất cho khách hàng. Trọng lượng của iPad rất nhỏ tiện mang theo người và dễ dàng di chuyển mà không tốn quá nhiều không gian lưu trữ, công sức. Thế hệ iPad Air có cấu hình cao ra mắt với sản phẩm nổi bật Air 2 được tôn sùng là dòng iPad mỏng nhất thế giới 6.1mm trong phiên bản màu vàng và bạc.

iPad hiện có thể kết nối với bàn phím thành 1 chiếc laptop mini: Nếu bạn vẫn là kiểu người thích thao tác trên bàn phím thì iPad cũng được trang bị tính năng kết nối với phụ kiện rời. Bàn phím rời có thể kết nối với iPad một cách đơn giản và nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng. Lúc này, iPad của bạn đã được “hô biến” thành một chiếc laptop.

iPad hoạt động nhanh mượt hơn laptop nhờ thao tác cảm ứng: Trong khi sử dụng laptop, bạn sẽ phụ thuộc lớn vào việc điều khiển của con chuột. Nhưng với iPad, ngoài việc có thể kết nối với chuột điều khiển thì bạn còn có thể thao tác trực tiếp trên màn hình. Tính năng cảm ứng đã mang lại sự tiện lợi cao cho người dùng khi sử dụng iPad mà không còn bị phụ thuộc quá nhiều vào chuột. Điều này đã giúp cho iPad hoạt động nhanh hơn, mượt mà hơn.

iPad có thể sử dụng bất cứ đâu, ngoài trời trong nhà: Điều tuyệt vời là bạn có thể sử dụng thiết bị ở bất cứ đâu nhờ thiết kế mỏng, gọn nhẹ, cầm trên tay dễ dàng. Bên cạnh đó, khả năng đa nhiệm của iPad có thể giúp bạn quản lý, lên kế hoạch,… một cách tiện lợi mà không cần ở văn phòng.

Các ứng dụng hỗ trợ cho văn phòng trên iPad ngày càng tốt hơn: Nhà sản xuất có sự quan tâm sâu sắc đến các ứng dụng hỗ trợ trên iPad nên đã không ngừng bổ sung những tính năng mới. Đặc biệt các ứng dụng hỗ trợ cho công việc văn phòng ngày càng đa dạng và thiết thực hơn cho người sử dụng.

2. 7 lý do quyết định mua laptop thay vì iPad

Laptop là sản phẩm công nghệ quen thuộc với nhiều người. Với sự tiện lợi và khả năng đáp ứng nhiều công năng sử dụng mà laptop gần như được đông đảo mọi người chọn lựa. Có khá nhiều lý do để bạn nhanh chóng sở hữu một chiếc laptop có cấu hình cao và thiết kế bắt mắt của riêng mình. Sau đây là một số lưu ý các điểm hạn chế của iPad, giúp bạn có cách nhìn toàn diện hơn:

Các ứng dụng công việc chưa hỗ trợ hoặc hỗ trợ không đầy đủ trên iPad: Tuy đã được bổ sung khá nhiều ứng dụng hỗ trợ công việc văn phòng nhưng không phải ứng dụng nào cũng được phát triển. Ngoài ra, một số ứng dụng khi hoạt động trên iPad lại không đảm bảo cung cấp đủ tính năng sử dụng như trên laptop. Màn hình iPad nhỏ hơn: Kích thước màn hình iPad phù hợp với việc sử dụng nhanh và thời gian ngắn hơn là sử dụng trong thời gian dài. Laptop đã khắc phục được hạn chế này với đa dạng kích thước màn hình phù hợp với yêu cầu hiển thị của người dùng.

Laptop sử dụng đa nhiệm và bật nhiều cửa sổ tốt hơn: iPad cũng có thể mở nhiều cửa sổ cũng như truy cập sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc nhưng cấu hình hạn chế sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập. Với laptop, bạn có thể sử dụng đa nhiệm và bật nhiều cửa sổ cùng một lúc mà không bị hạn chế cũng như gặp các vấn đề về treo, đơ máy.

iPad nhỏ gọn có thể làm việc mọi lúc mọi nơi iPad nhỏ gọn có thể làm việc mọi lúc mọi nơi (Nguồn: goboomtown.com)

Thao tác trên laptop phù hợp với lập trình viên, thiết kế đồ họa, văn phòng: Thiết kế của laptop hỗ trợ tối đa và hoàn toàn phù hợp cho những công việc đặc thù. Lúc này, thiết kế và tính năng của iPad bị hạn chế. Hoặc một số phiên bản mới của iPad nếu đáp ứng được thì cũng không đảm bảo được công năng sử dụng như mong muốn.

Kết nối chuột và bàn phím tốt hơn phù hợp các công việc như soạn thảo báo cáo, thiết kế: Laptop được thiết kế dễ dàng kết nối với các phụ kiện đi kèm, hơn thế nữa bạn có thể mua linh kiện máy tính chính hãng chất lượng tại các đại lý phân phối, công ty một cách tiện lợi, nhanh chóng. Các thiết bị kết nối này sẽ giúp hoàn thiện thêm các công năng mà laptop có thể đảm nhiệm. iPad cũng có thể kết nối với phụ kiện hỗ trợ nhưng có hạn chế.

Kết nối với các thiết bị khác: Laptop có thể thực hiện kết nối với loa, ổ cứng, USB, máy in, điện thoại tốt hơn khi dùng mạng nội bộ. Điều này giúp cho việc trao đổi, truyền tải thông tin một cách dễ dàng hơn. Nhưng iPad thì bị hạn chế ở phần kết nối này.

Bạn cần máy có cấu hình đủ mạnh mẽ: Laptop khi được trang bị cấu hình cao thì có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng của người dùng từ căn bản đến nâng cao. Việc nâng cấp phần cứng tốt ở laptop cũng có thể dễ dàng được tiến hành so với iPad.

Với những hạn chế còn tồn đọng đã nêu trên thì giữa iPad và laptop nên mua cái nào khiến bạn phải đắn đo. Tuy nhiên, nên mua loại nào thì bạn nên căn cứ thêm một vài so sánh giữa hai sản phẩm cụ thể để có thể đưa ra quyết định chuẩn xác hơn.

 iPad có thể kết nối với bàn phím rời dễ dàngiPad có thể kết nối với bàn phím rời dễ dàng (Nguồn: tinhte.vn)

3. 7 lý do nên mua iPad hay laptop cho công việc văn phòng

Bạn có thể tham khảo 7 yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định mua iPad hay laptop cho công việc văn phòng của mình.

3.1. Tính chất công việc

Cần xác định công việc văn phòng của bạn là công việc gì? Công việc này đòi hỏi việc sử dụng iPad ở những chức năng gì? Đánh giá cơ bản các tính năng hiện có của iPad có thể đáp ứng các nhu cầu sử dụng của bạn hay không? Hiệu suất sử dụng khoảng bao nhiêu %… Nếu tất cả đều đáp ứng theo nhu cầu công việc thì có thể quyết định chọn mua iPad hay laptop.

3.2. Tính di động

iPad có tính di động cao hơn laptop là điều mà bạn có thể dễ dàng nhận ra. Từ thiết kế đến trọng lượng, kích thước màn hình thì iPad đều có thể hỗ trợ người dùng ở mức độ tiện lợi hơn laptop. Vì vậy, nếu đặt vấn đề di động hàng đầu thì bạn nên mua ngay sản phẩm iPad tiện lợi lại đa năng.

3.3. Khả năng kết nối với các thiết bị khác

Những phiên bản sau này của iPad có tăng cường tính năng kết nối những vẫn còn hạn chế khá nhiều so với laptop. Trong so sánh iPad và laptop thì đây là ưu điểm nổi trội mà laptop được đánh giá cao hơn sản phẩm iPad.

3.4. Thời lượng pin

Ngày nay, pin đã không còn là vấn đề quan trọng hàng đầu khi chọn mua bất cứ thiết bị công nghệ hiện đại, tiên tiến. Cả thiết kế iPad và laptop đều đã có những cải thiện tối ưu về vấn đề pin cho người dùng. Thời gian dùng pin đã kéo dài lên 8-10 tiếng. Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định nhu cầu sử dụng thiết bị của mình có cần dùng đến lượng pin như vậy cùng một lúc hay không. Hay bạn có thể sạc pin mọi nơi một cách nhanh chóng khi mà ổ cắm điện và sạc dự phòng luôn sẵn sàng.

3.5 Các ứng dụng công việc đặc thù có được hỗ trợ tốt?

Sẽ có những ứng dụng công việc đặc thù chỉ được hỗ trợ tốt khi chạy trên sản phẩm phù hợp. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng khác để thay thế nhưng hiệu năng mang lại lại không như mong đợi. Vì vậy, việc lựa chọn thiết bị phù hợp với công việc cũng quan trọng không kém. Những ứng dụng căn bản có thể hoạt động tốt và được tối ưu trên các thiết bị. Nhưng với công việc chuyên sâu hơn thì bạn sẽ phải sử dụng đến ứng dụng cao cấp. Mà những ứng dụng cao cấp chỉ phát huy hiệu quả khi có được sự tương thích về thiết bị sử dụng.

Ứng dụng iPad dùng quen thành nghiệnỨng dụng iPad dùng quen thành nghiện (Nguồn: thesweetsetup.com)

3.6. Quen với thao tác gõ và chuột hay cảm ứng

Có những thói quen bạn khó thay đổi như thao tác gõ, dùng chuột hay cảm ứng. Bản thân bạn sử dụng và nhận thấy hiệu năng theo thói quen nào thì nên lựa chọn theo thói quen đó. Điều này nhằm đảm bảo hiệu quả sử dụng cao nhất dành cho bạn. Có rất nhiều người không thể sử dụng được thiết bị nếu không có chuột điều khiển và ngược lại, có người chỉ sử dụng cảm ứng, không sử dụng chuột điều khiển.

3.7. Kích thước màn hình

Kích thước màn hình của laptop hay iPad được lựa chọn dựa vào nhu cầu sử dụng. Bạn cần sự trải nghiệm về độ chính xác các hình ảnh hiển thị hay bạn chỉ quan tâm đến chất lượng hiển thị? Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn kích thước màn hình sản phẩm thiết bị công nghệ. Hiện tại, laptop mang lại cho bạn sự lựa chọn đa dạng về kích thước màn hình hơn so với iPad.

3.8  Cấu hình sản phẩm

Đánh giá tổng quan có thể nhận thấy, những phiên bản mới nhất của iPad đã được trang bị cấu hình mạnh hơn rất nhiều so với trước đây. Nhưng khả năng thay thế, hay nâng cấp cấu hình của iPad là hạn chế. Trong khi đó, laptop có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng nhanh chóng. Cấu hình của laptop có thể được thiết kế theo như nhu cầu sử dụng của người dùng từ thấp đến cao một cách dễ dàng.

3.9 Mức giá thành tiết kiệm nhất

Sản phẩm iPad có giá thành không hề thấp, mức giá của một sản phẩm bạn có thể trang bị cho mình một chiếc laptop tầm trung. Tuy nhiên, việc định giá cho laptop hay iPad không chỉ vào tính năng sử dụng mà còn là về chất lượng, mẫu mã, thương hiệu.

 iPad nhỏ gọn với đầy đủ tính năng sử dụng  iPad nhỏ gọn với đầy đủ tính năng sử dụng (Nguồn: zing.vn)

Như vậy, iPad và laptop nên mua cái nào sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bạn cần tham khảo và cân nhắc. Đặc biệt, với thắc mắc iPad có thể thay thế laptop không thì không có câu trả lời xác đáng vì mục đích sử dụng của mỗi sản phẩm là khác nhau.

Tin tức liên quan
iPad Air là gì? Sự khác biệt giữa iPad Air và iPad Mini?

iPad Air là gì? Sự khác biệt giữa iPad Air và iPad Mini?

iPad Air bao nhiêu tiền? Có nên mua iPad Air 2020?

iPad Air bao nhiêu tiền? Có nên mua iPad Air 2020?

iPad Air giá bao nhiêu? Apple cho ra đời những dòng iPad Air nào?

iPad Air giá bao nhiêu? Apple cho ra đời những dòng iPad Air nào?

iPad Air bao nhiêu inch? iPad Air nào được đánh giá cao trong năm 2021?

iPad Air bao nhiêu inch? iPad Air nào được đánh giá cao trong năm 2021?

Nên mua máy tính bảng Apple iPad Air 3 hay iPad Mini 5?

Nên mua máy tính bảng Apple iPad Air 3 hay iPad Mini 5?

So sánh iPad Air 4 và iPad Air 3: Cuộc 'đại tu' toàn diện của Apple!

So sánh iPad Air 4 và iPad Air 3: Cuộc 'đại tu' toàn diện của Apple!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất