1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

4 cách giảm phí thường niên cho thẻ tín dụng

Phí thường niên là phí hàng năm mà bạn phải nộp cho ngân hàng để duy trì sử dụng sản phẩm thẻ. Vậy có cách nào để giảm loại phí này cho thẻ tín dụng? câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thẻ tín dụng đã trở nên khá phổ biến với người dân Việt Nam bởi những tiện ích mà nó mang lại trong việc thanh toán hàng hóa, chi tiêu, mua sắm, du lịch nước ngoài,…Nhưng khi chúng ta sử dụng thẻ tín dụng chắc chắn sẽ phải trả phí, ngoài các phí và lãi suất thẻ thì còn có phí thường niên để duy trì hoạt động thẻ và mức phí này tùy thuộc vào từng ngân hàng và loại thẻ. Vậy có cách nào để giảm phí thường niên cho thẻ tín dụng? Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn 4 cách để giảm phí thường niên cho thẻ, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Phí thường niên là gì?

 

 

Phí thường niên là mức phí hàng năm mà bạn phải nộp cho ngân hàng để duy trì tính năng của một dịch vụ nào đó, thông thường là sản phẩm thẻ và giao dịch bằng tài khoản thanh toán (vì tài khoản tiết kiệm không thể dùng để giao dịch).

– Bạn cần lưu ý rằng ngân hàng chỉ tính phí thường niên với thẻ của bạn khi thẻ tín dụng được kích hoạt. Kích hoạt thẻ là việc bạn thực hiện một giao dịch nào đó tại ATM có sử dụng mã PIN, đơn giản như thay đổi mật khẩu lần đầu. Sau khi ngân hàng phát hành thẻ cho bạn, để kích hoạt thẻ bạn chỉ cần đổi lại mã PIN mà ngân hàng đã cung cấp trước đó. Chú ý không nên lấy ngày sinh, số điện thoại, số nhà, số CMND để làm mã PIN vì những thông tin này rất dễ bị kẻ xấu đoán ra.

– Ngoài ra, ngân hàng cũng sẽ phát hành thẻ tín dụng song hành với tài khoản thẻ tín dụng vì để có thể sử dụng tài khoản này cần có thẻ tín dụng.

4 cách giảm phí thường niên cho thẻ tín dụng

 

Dưới đây là 4 cách để bạn giảm phí thường niên cho thẻ tín dụng để bạn tham khảo:

 

 

– Lựa chọn thẻ được tích điểm thưởng: Nếu không thể tránh được phí thường niên đối với thẻ tín dụng, thì mỗi chúng ta hãy có kế hoạch phù hợp với giảm thiểu chi phí từ khoản phí đó. Bạn hãy lựa chọn một loại thẻ được sử dụng phổ biến và có tích điểm thưởng để đổi lấy phí thường niên là một lựa chọn khá tốt. Ví dụ như thẻ tín dụng HSBC cho phép bạn tích lũy điểm thưởng và quy đổi lấy phí thường niên

-Chờ đợi đề nghị hấp dẫn từ ngân hàng: Đây cũng là một phương án giúp giảm phí thường niên cho thẻ tín dụng, nhưng lại là phương pháp khá bị động. Với cách này  phải được bắt đầu ngay từ khi bạn nộp giấy tờ xin được cấp thẻ tín dụng. Bởi một số ngân hàng tùy từng thời điểm có phát hành thẻ được miễn phí thường niên trong 1-2 năm đầu sử dụng cho thành viên mới.

– Đàm phán với bên ngân hàng: Có rất nhiều chủ thẻ tín dụng thường nghĩ rằng mức phí này luôn cố định. Trên thực tế không hẳn như vậy, trước khi bạn được chấp nhận mức phí mới, hãy gọi điện tới ngân hàng phát hành thẻ, đề nghị họ giảm phí thường niên.

– Tận dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá: Một chương trình giảm giá cho chủ thẻ tín dụng có thể lên tới 30%-50% hoặc cao hơn, bạn hãy tận dụng những chương trình này để mua sắm hàng hóa cần thiết có giá trị triệu đồng. Chỉ cần một giao dịch như thế cũng đủ bù đắp được phí thường niên của thẻ trong cả năm

 

Ngân hàng thu phí thường niên khi sử dụng thẻ là hợp lý, và hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Còn nếu bạn không muốn mất phí thường niên chỉ cần không đăng ký phát hành thẻ thanh toán, mà chỉ mở tài khoản. Tuy nhiên không phát hành thẻ cũng sẽ có nhiều cái không thuận lợi. Nhưng bù lại bạn có thể đăng ký sử dụng hệ thống Internet banking của ngân hàng; dịch vụ này cho phép bạn thực hiện tất cả giao dịch như chuyển khoản, mua hàng online hoặc thanh toán các hóa đơn ngay tại nhà mà bạn không cần tới ATM hay quầy giao dịch.

Theo Fica.vn

Tin tức liên quan
Thẻ tín dụng phụ là gì? có nên mở thẻ tín dụng phụ?

Thẻ tín dụng phụ là gì? có nên mở thẻ tín dụng phụ?

5 thẻ tín dụng VPBank đang được khách hàng quan tâm nhất hiện nay

5 thẻ tín dụng VPBank đang được khách hàng quan tâm nhất hiện nay

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Những trường hợp nên dùng thẻ tín dụng

Những trường hợp nên dùng thẻ tín dụng

Cách tạo điểm tín dụng tốt khi sử dụng thẻ tín dụng

Cách tạo điểm tín dụng tốt khi sử dụng thẻ tín dụng

Top 3 loại thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất cho người đăng ký thẻ mới

Top 3 loại thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất cho người đăng ký thẻ mới

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất