1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách tạo điểm tín dụng tốt khi sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng tuy đã quen thuộc với nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách tạo điểm tín dụng thật tốt trong quá trình sử dụng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hiện nay nhu cầu dùng thẻ tín dụng cho chi tiêu, mua sắm ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết tại Việt Nam. Ngoài sự an toàn, tính bảo mật cao thì việc sử dụng chiếc thẻ nhỏ gọn này cũng giúp bạn nhận được nhiều ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá khi mua sắm. Nhưng để được “chi tiêu trước” với hạn mức bao nhiêu lại phụ thuộc khá nhiều vào điểm tín dụng.

Đây là chỉ số quan trọng để đánh giá “sức khỏe tài chính”  của một người. Điểm số này quyết định bạn nằm trong nhóm nợ nào, từ đó ngân hàng sẽ đánh giá rủi ro và đưa ra mức lãi suất phù hợp nhất. Nói một cách khác điểm tín dụng càng cao thì lãi suất vay càng thấp, bởi vậy với cùng khoản vay thì mỗi người lại có mức lãi suất khác nhau là thế.

Điểm tín dụng quan trọng như thế nào?

 

 

Điểm tín dụng là một chỉ số đánh giá tình trạng tài chính hiện tại của bạn để ngân hàng quyết định có nên cho vay hay không. Bạn cần nắm rõ các chỉ số đánh giá điểm tín dụng để có thể duy trì điểm tín dụng ở mức bình thường nhất giúp bạn không gặp khó khăn trong việc đi vay sau này.

Dưới đây là các cách tạo điểm tín dụng tốt trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng

Thanh toán các khoản nợ đúng hạn

Hạn mức tín dụng của thẻ tín dụng bạn dùng phụ thuộc rất nhiều vào uy tín của bạn do đó hãy cố gắng thanh toán đầy đủ số tiền bạn đã sử dụng trên thẻ tín dụng trong thời gian mà ngân hàng miễn lãi ( thường là 45 hoặc 55 ngày) hoặc ít nhất là trả trước được khoản thanh toán tối thiểu đúng hạn.

Việc bạn thanh toán chậm trễ sẽ làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn, có thể dẫn đến nợ xấu  dù trả nợ chậm trễ 1 ngày. Cùng với đó bạn sẽ phải nộp lãi phát sinh và phí chậm thanh toán.  Do đó, hãy tạo cho mình thói quen thanh toán đúng hạn để tạo điểm tín dụng tốt nhất cho bản thân.

Không sử dụng nhiều thẻ tín dụng cùng lúc

 

So với việc sử dụng cùng lúc chục chiếc thẻ tín dụng thì sở hữu tối đa khoảng 2 đến 3 thẻ sẽ phù hợp và giúp bạn dễ dàng quản lý, cân đối chi tiêu hơn. Sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng sẽ khiến bạn không kiểm soát được chi tiêu đồng thời phí thường niên hàng năm cũng là một khoản không hề nhỏ.

 

 

Vì vậy bạn hãy đóng những tài khoản thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ không dùng đến và giữ lại vài tài khoản mở lâu nhất, được bạn cho là nhiều ưu đãi nhất, bởi lịch sử thanh toán thẻ đúng hạn có thời gian càng dài thì điểm tín dụng của bạn sẽ càng được cải thiện. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý việc mở một thẻ tín dụng mới có thể sẽ làm giảm điểm tín dụng của bạn, nhất là khi lịch sử giao dịch của bạn chưa đủ lâu và chưa phải là khách hàng “thân thiết”.

Thường xuyên kiểm tra báo cáo tín dụng

 

Bạn hãy thường xuyên kiểm tra báo cáo tín dụng, bởi những thông báo này được tập hợp từ nhiều nhà cung cấp tín dụng khác nhau, ghi lại lịch sử thanh toán tín dụng của bạn. Một lịch sử hoàn trả tốt sẽ được các ngân hàng đánh giá rất cao bởi hầu hết các ngân hàng mở thẻ tín dụng cho bạn tức là chấp nhận cho bạn vay thế chấp, và khoản cho vay đó đều dựa vào hồ sơ tín dụng của bạn để đánh giá điểm tín dụng trước khi đưa ra quyết định.

Xem xét báo cáo tín dụng một cách thường xuyên sẽ giúp bạn biết được những cập nhật trong lịch sử tín dụng của mình. Từ đó chống lại các nguy cơ ăn cắp thông tin thẻ tín dụng, lừa đảo, gian lận, sử dụng thông tin cá nhân của bạn để thực hiện những hành vi bất hợp pháp,…

Trên đây là cách giúp bạn tạo được điểm tín dụng tốt trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng.

Tin tức liên quan
So sánh 3 loại thẻ phổ biến tại các ngân hàng: Thẻ nội địa, Thẻ ghi nợ, Thẻ tín dụng

So sánh 3 loại thẻ phổ biến tại các ngân hàng: Thẻ nội địa, Thẻ ghi nợ, Thẻ tín dụng

Hướng dẫn làm thẻ ghi nợ ngân hàng Techcombank

Hướng dẫn làm thẻ ghi nợ ngân hàng Techcombank

Các hình thức thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hiện nay

Các hình thức thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hiện nay

3 lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng mà chủ thẻ nên ghi nhớ

3 lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng mà chủ thẻ nên ghi nhớ

Sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard BIDV Ready có lợi ích gì nổi trội?

Sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard BIDV Ready có lợi ích gì nổi trội?

Thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng được hiểu như thế nào?

Thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng được hiểu như thế nào?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất