1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng ngày nay được nhiều người sử dụng để nhận được những ưu đãi giảm giá khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Thường các thẻ tín dụng đều có hạn mức nhất định để tránh việc bạn "vung tay quá trán". Vậy hạn mức thẻ tín dụng là?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi những tiện ích, ưu đãi mà nó đem lại như tích lũy điểm thưởng, giảm giá khi mua sắm, thanh toán tiền điện thoại, hóa đơn điện nước,…một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khi ngân hàng chấp thuận mở thẻ tín dụng cho bạn đồng nghĩa với việc cho bạn vay tín chấp, cho nên cũng sẽ cần những điều kiện nhất định, đồng thời tránh khách hàng “vung tay quá trán” mà không có khả năng thanh toán, hoặc nợ xấu. Do đó các thẻ tín dụng đều có hạn mức thẻ tín dụng nhất định để kiểm soát chi tiêu. Vậy Hạn thẻ tín dụng được hiểu như thế nào? trong bài viết này sẽ có thông tin giải đáp.

 Thẻ tín dụng (credit card) là gì?

 

 

Thẻ tín dụng là một thẻ do ngân hàng phát hành, cho phép chủ thẻ có thể “chi tiêu trước, trả tiền sau”, thông thường bạn sẽ được miễn lãi suất cho khoản vay đó trong vòng 45 ngày.  Và ngân hàng sẽ cấp một hạn mức chi tiêu cho từng loại thẻ tùy thuộc vào tài chính và lịch sử tín dụng của bạn. Do vậy bạn chỉ có thể chi tiêu trong phạm vi này và phải trả đầy đủ lại cho ngân hàng mỗi tháng.

Nếu bạn không không thanh toán đầy đủ số tiền đã sử dụng trong tháng, bạn sẽ bị tính lãi suất hoặc cả phí phạt tùy theo số tiền còn trả thiếu cho ngân hàng. Do đó bạn hãy sắp xếp để thanh toán khoản vay tín dụng mà bạn đã tiêu.

 

Hạn mức tín dụng là gì?

Mỗi thẻ tín dụng đều có hạn mức tín dụng, đó là số tiền tối đa mà ngân hàng cung cấp cho bạn để sử dụng. Hạn mức này được cấp tùy thuộc vào những thông tin mà ngân hàng xác minh về thu nhập thường xuyên và mức độ ổn định của thu nhập đó, nghĩa vụ trả nợ đối với những món nợ hiện có (ngay cả nợ ở ngân hàng khác) và mức độ khả tín của từng khách hàng cụ thể, do đó phụ thuộc vào từng hạng thẻ tín dụng.

 

 

Ngân hàng luôn theo dõi lịch sử tín dụng của bạn và điều chỉnh nếu thích hợp. Bạn có thể yêu cầu tăng hạn mức tín dụng sau một thời gian sử dụng. Một số ngân hàng có chính sách tốt, có thể tự động nâng hạn mức của bạn sau một thời gian (thường là từ trên sáu tháng trở đi), nếu bạn thường xuyên sử dụng thẻ. Trong mọi trường hợp, bạn cần duy trì lịch sử tín dụng tốt với ngân hàng bằng cách luôn trả khoản tối thiểu (thường là 5% của tổng nợ tháng trước) đúng hạn, để dễ dàng yêu cầu điều chỉnh hạn mức của mình.

Thủ tục yêu cầu tăng hạn mức tín dụng

 

Thủ tục yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng là gì? điều này cũng rất đơn giản, nếu bạn có quá trình lịch sử tín dụng tốt. Những gì bạn phải làm là:

– Điền vào mẫu yêu cầu tăng hạn mức tín dụng.

– Chuẩn bị bản sao hợp đồng lao động gần nhất, bảng sao kê lương có xác nhận của ngân hàng cho ba tháng gần nhất.

Sau đó ngân hàng sẽ xét duyệt hạn mức tín dụng mới cho bạn khi nhận được bộ chứng từ đầy đủ là bạn đã có hạn mức tín dụng cao hơn. Nếu làm thẻ tín dụng bằng cách ký quỹ, bạn chỉ cần mang thêm tiền ký quỹ và điền vào mẫu đơn yêu cầu tăng hạn mức tín dụng.

 

Tin tức liên quan
Điều kiện vay tín chấp qua thẻ tín dụng là gì? hạn mức bao nhiêu?

Điều kiện vay tín chấp qua thẻ tín dụng là gì? hạn mức bao nhiêu?

Vay tín chấp theo thẻ tín dụng - thủ tục và hạn mức được vay

Vay tín chấp theo thẻ tín dụng - thủ tục và hạn mức được vay

Thẻ tín dụng phụ là gì? có nên mở thẻ tín dụng phụ?

Thẻ tín dụng phụ là gì? có nên mở thẻ tín dụng phụ?

3 thói quen nên hạn chế khi dùng thẻ tín dụng

3 thói quen nên hạn chế khi dùng thẻ tín dụng

Mã số bảo mật thẻ tín dụng CVV/CVC là gì?

Mã số bảo mật thẻ tín dụng CVV/CVC là gì?

Bị mất thẻ tín dụng phải làm gì?

Bị mất thẻ tín dụng phải làm gì?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất