1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 động tác massage sau sinh tại nhà hiệu quả nhất

Massage sau sinh chính là một phương pháp tuyệt vời để cải thiện sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cùng tìm hiểu chi tiết về lợi ích và cách massage đúng cách nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sau khi trải qua quãng thời gian vượt cạn khó khăn, đây là lúc mà các mẹ cần được phục hồi sức lực. Massage sau sinh chính là một phương pháp tuyệt vời để cải thiện sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cùng tìm hiểu chi tiết về lợi ích và cách massage đúng cách nhé.

1. Các động tác massage sau sinh tại nhà hiệu quả

1.1. Massage chân

Hầu hết liệu trình massage sau sinh sẽ bắt đầu với massage chân. Khi massage, dùng tay ấn nhẹ vào lòng bàn chân. Sau đó, xoa bóp các ngón chân bằng cách đan tay và các ngón chân rồi kéo nhẹ lên. Việc này giúp giảm đau và thư giãn khá tốt.

Massage chân
Massage chân

1.2. Massage cơ bắp chân

Bạn hãy massage cơ bắp theo chiều từ mắt cá chân lên tới phần đầu gối. Việc massage theo thứ tự này sẽ giúp chống lại lựa đưa máu từ chân về tim. Cơ chân của bạn sẽ được giảm đau rất nhiều sau một thời gian dài mang thai và chịu nhiều trọng lực từ em bé trong bụng.

1.3. Massage cơ đầu gối và đùi

Cơ đầu gối và đùi là những bộ phần tiếp theo của các bước massage sau sinh. Bạn sẽ cùng bàn tay tạo những chuyển động tròn quanh đầu gối, sau đó bạn tiến hành massage đùi bằng cách để đầu gối của các mẹ co lại. Hãy vuốt từ từ theo chiều đầu gối lên tới hông, bạn có thể vuốt mạnh một chút đối với bộ phận này.

1.4. Massage bụng

Một trong những lợi ích mát xa cho mẹ sau sinh cực quan trọng đó là lấy lại vóc dáng. Vì thế sẽ thật thiếu sót nếu không thực hiện thao tác massage bụng. Hãy sử dụng lòng và cạnh bàn tay để xoa bóp theo chiều từ xương sườn tới xương mu. Việc này sẽ giúp hỗ trợ cho tử cung đẩy các sản dịch ra ngoài hiệu quả. Bởi sau sinh, tử cung sẽ co bóp để tiết hết phần dịch này ra ngoài.

Massage bụng
Massage bụng

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng lòng bàn tay xoa  theo chiều kim đồng hồ. Điều này giúp mọi thứ được chuyển động dọc theo đường tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa thuận lợi hơn. Bạn có thể kết hợp massage với các bài tập yoga giảm cân sau sinh giúp tiêu mỡ bụng nhanh chóng, dáng thon.

1.5. Massage lưng

Cơ lưng có thể sẽ là vùng bị căng cơ nhiều khi bạn sinh con. Việc massage lưng có thể giúp bạn giãn cơ khá tốt. Tuy nhiên vùng này khá khó để tự massage. Bạn có thể đăng ký các gói chăm sóc bà bầu sau sinh từ các bác sĩ uy tín để được hỗ trợ và tư vấn trong việc massage này. Nếu bạn sinh mổ, có thể massage lưng trong tư thế ngồi. Ngoài ra, hãy kê gối dưới ngực nếu nằm sấp.

1.6. Massage làm dịu cơ bắp đau lưng

Các chuyển động trọng lực của bàn tay tại các điểm ở lưng sẽ giúp làm dịu các phần cơ đau mỏi. Việc đau lưng này có thể xuất phát từ tư thế cho con bú chưa đúng. Vì thế bạn hãy chọn một tư thế ngồi thoải mái nhất, không phải cúi xuống quá nhiều để tránh tình trạng bị đau lưng.

1.7. Massage vai và cổ

Sử dụng các ngón tay day lên cổ và xuôi xuống vai để massage phần vai và cổ. Việc bế bé liên tục trong thời gian mới sinh có thể là nguyên nhân dẫn tới các chứng đau vai cổ. Vì vậy, để khắc phục điều này, vai và cổ nên được massage sau sinh để tránh các căng thẳng tích tụ ở cổ dẫn tới đau đầu.

Massage vai và cổ
Massage vai và cổ

1.8. Massage cánh tay

Hãy bóp cánh tay của các mẹ sau sinh nhẹ nhàng từ phần vai xuống tới bàn tay. Lặp lại thao tác này trong vài phút. Sau đó tiến hành xoa bóp các ngón tay, giữa các ngón tay và lòng bàn tay.

1.9. Massage đầu

Để massage đầu, bạn hãy dùng các ngón tay để xoa theo đường hình tròn. Hoặc luồn các ngón tay đan vào tóc rồi kéo nhẹ lên. Việc này sẽ giúp cho các mẹ sau sinh cảm thấy cực thư giãn và thoải mái.

1.10. Massage bầu ngực

Với lợi ích của việc massage sau sinh cho bầu ngực là thông tắc sữa, bạn sẽ không thể bỏ qua bước này. Đây là bộ phận khá nhạy cảm nên chỉ tác dụng lực vừa phải. Bắt đầu từ nách và massage nhẹ nhàng lên phần bầu ngực rồi núm vú. Khi massage có thể khiến cho bầu vú tiết sữa nên bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn để thấm sữa.

Sau khi đã hoàn thành các bước massage, bạn nên đi tắm để vệ sinh sạch sẽ cơ thể. Cách thư giãn nhất là tắm bồn để tâm trí và cơ thể được thư giãn. Bạn có thể lựa chọn tự massage tại nhà hoặc tới các địa chỉ spa massage bà bầu uy tín và chuyên nghiệp.

2. Lưu ý chuẩn bị trước khi massage cho mẹ sau sinh

Sau đâu là một vài lưu ý giúp bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho liệu trình massage sau sinh của mình. Nếu bạn sinh mổ, hãy đảm bảo không massage vào phần vết mổ để tránh rách và nhiễm trùng. Khi massage nên nằm nghiêng hoặc ngồi, đối với những mẹ đẻ mổ và dùng gối để đỡ phần lưng, ngực và bụng. Trước khi massage hãy chắc chắn kỹ thuật viên đã biết rõ những vị trí khiến bạn thấy khó chịu. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp các bài tập nhẹ nhàng tại nhà sau sinh cũng khá tốt.

Lưu ý chuẩn bị trước khi massage cho mẹ sau sinh
Lưu ý chuẩn bị trước khi massage cho mẹ sau sinh

Vì massage sau sinh mất nhiều thời gian nên hãy chuẩn bị trước thật kỹ, tránh bị trở ngại trong quá trình chăm sóc cơ thể. Điều quan trọng đó là tìm người thân trông bé cho bạn trong thời gian massage, cho bé bú trước khi massage hoặc hãy massage trong thời gian bé ngủ. Hãy chuẩn bị sẵn khăn tắm, quần áo và khăn sữa. Bởi sau khi massage bạn cần tắm để loại bỏ dầu thừa trên da. Ngoài ra, cần có khăn sữa để thấm sữa tiết ra trong thời gian massage. Các trang sức nên được tháo ra khi massage. Để cho tăng hiệu quả, hãy chuẩn bị thêm các loại tinh dầu massage tốt cho sức khỏe và giúp thư giãn tốt và chọn những bản nhạc du dương, dịu êm để tinh thần được sảng khoái, thoải mái.

Massage sau sinh đòi hỏi nhiều kĩ thuật và sự chính xác để tránh các nguy hiểm cho các mẹ. Vì thế hãy tìm tới những kỹ thuật viên massage có chuyên môn và tay nghề cao. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể tham khảo ý kiến từ gia đình, bạn bè, những người đã từng sinh em bé và sử dụng dịch vụ này.

Trên đây là những hướng dẫn và lưu ý cho các mẹ trong việc massage sau sinh. Đây là phương pháp đem lại nhiều lợi ích giúp cải thiện vóc dáng, sức khỏe và giúp tinh thần phụ nữ sau sinh được thoải mái.

Tin tức liên quan
8 lợi ích từ việc massage cho phụ nữ sau sinh

8 lợi ích từ việc massage cho phụ nữ sau sinh

Top 8 máy massage cho bà bầu vùng lưng, chân, toàn thân tốt nhất

Top 8 máy massage cho bà bầu vùng lưng, chân, toàn thân tốt nhất

Mẹ bầu chẳng lo rạn da khi có dầu oliu

Mẹ bầu chẳng lo rạn da khi có dầu oliu

Giải mã sức hút của máy hút sữa không dây Fatz Freemax 6 FB1211MX

Giải mã sức hút của máy hút sữa không dây Fatz Freemax 6 FB1211MX

Bà bầu sau sinh nên kiêng cữ những gì?

Bà bầu sau sinh nên kiêng cữ những gì?

11 loại băng vệ sinh cho mẹ sau sinh thấm hút an toàn giá từ 50k

11 loại băng vệ sinh cho mẹ sau sinh thấm hút an toàn giá từ 50k

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất