1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Vì sao sữa Ensure có nhiều nguồn gốc

Ensure là thương hiệu sữa nổi tiếng trên toàn thế giới được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Abbott của Hoa Kỳ. Nhãn hiệu được thành lập từ những năm 1888 về lĩnh vực dinh dưỡng, dược phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới.

Các sản phẩm dinh dưỡng của Ensure rất đa dạng với đủ các dòng đáp ứng mọi độ tuổi, tình trạng sức khỏe khác nhau. Trên toàn cầu, tập đoàn Abbott có đến 14 cơ sở sản xuất sản phẩm lớn nhỏ đặt tại nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Đức, Hà Lan, Singapore… với quy trình nghiêm ngặt, an toàn.

sữa Ensure nhập khẩu
Sữa Ensure nhập khẩu (Ảnh: Websosanh.vn)

Tại thị trường Việt Nam, nguồn cung cấp sữa Ensure chính chủ yếu đến từ nhà máy sản xuất đặt tại Singapore. Đây là trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm có cơ sở vật chất lớn nhất Châu Á của Abbott và cũng là trung tâm lớn thứ hai toàn cầu, chỉ sau trung tâm tại Mỹ.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể bắt gặp các loại sữa Ensure nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Đức, Úc,… thông qua hình thức nhập khẩu chính ngạch hoặc xách tay từ nước ngoài. Chính vì vậy, nguồn gốc sữa Ensure hiện nay trên thị trường khá đa dạng và có thể nhận biết được dễ dàng thông qua số mã vạch in trên mỗi lon sữa.

2. Ý nghĩa mã vạch 8710428999849 và 070074117591 trên sữa Ensure

Lợi dụng sự uy tín và chất lượng của sữa Ensure nên có nhiều đối tượng đã đánh vào tâm lý thích mua hàng chất lượng nhưng giá thành rẻ để mạo danh, đánh tráo nguồn gốc với mục đích nâng giá nhằm trục lợi từ người tiêu dùng.

Một trong các cách đơn giản nhất để bạn có thể phân biệt ngay nguồn gốc sản phẩm là dựa trên mã vạch được công bố. Mỗi sản phẩm khi được sản xuất và lưu hành trên thị trường đều có một mã vạch riêng. Hiểu được sơ bộ ý nghĩa đầu mã vạch sẽ giúp bạn xác định được nơi sản xuất sản phẩm.

sữa Ensure nhập khẩu từ Mỹ
Sữa Ensure nhập khẩu từ Úc và Mỹ (Ảnh: Websosanh.vn)

Chẳng hạn, để kiểm tra nguồn gốc và nơi sản xuất của sữa Ensure nhập khẩu từ Mỹ, bạn có thể kiểm tra 3 số đầu tiên trong đầu mã vạch. Thông thường, các sản phẩm sản xuất tại Mỹ sẽ có đầu mã là 000 – 019 – 030 – 039 – 060 -139… Ngoài ra, với các sản phẩm phân phối giới hạn chỉ sử dụng nội bộ còn có thêm một số mã khác như 040 – 049 – 200 – 299 – 029 – 020…

Dưới đây là một số mã vạch Ensure nhập khẩu phổ biến từ thường thấy trên thị trường được Websosanh.vn tổng hợp:

  • Mã vạch 8710428999849: Đây là mã niêm yết của các sản phẩm sữa Ensure nhập khẩu Úc theo hình thức xách tay. Mặc dù đây là sản phẩm sữa nội địa Úc nhưng do được sản xuất tại nhà máy của Abbott Đan Mạch nên có mã vạch của nơi sản xuất (mã vạch của Úc: 930/931)
  • Mã vạch 070074117591: Mã niêm yết cho loại sữa Ensure nhập khẩu từ Mỹ
  • Mã vạch 8886451071361: Mã vạch 888 là ký hiệu của Singapore, đây cũng là quốc gia duy nhất sở hữu mã vạch này nên các sản phẩm Ensure nhập khẩu sản xuất tại Singapore thường sẽ có mã vạch 8886451071361.
  • Mã vạch 8886451071378: Đây cũng là sản phẩm sữa Ensure sản xuất tại Singapore
  • Mã vạch 8936187426567: Theo như dãy số thì 3 chữ số đầu tiên là 893 tính từ trái sang thể hiện ký hiệu sản phẩm Made in VietNam được sản xuất tại nhà máy của Abbott đặt tại Việt Nam. Sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định của nước ta để cung cấp cho thị trường nội địa Việt hay một số quốc gia lân cận.

Xét về chất lượng thì sữa bột Ensure dù sản xuất ở bất kỳ quốc gia nào đều phải tuân theo các công thức và quy định chung của Abbott nên có chất lượng tương đương nhau.

Tuy nhiên, việc lựa chọn mua sữa Ensure nhập khẩu từ Úc, Đức, Mỹ hay Singapore sẽ phụ thuộc vào các yếu tố nhu cầu và tình trạng sức khỏe của người sử dụng: Sữa Ensure nhập khẩu Úc thường phù hợp cho người bệnh, sữa Ensure Mỹ phù hợp cho người gầy để hỗ trợ tăng cân, sữa Ensure Đức thường thích hợp cho người loãng xương hay cần bổ sung Canxi, sữa Ensure Singapore có thể sử dụng cho người gầy, người già, phụ nữ có thai, người vừa phẫu thuật hay người không dung nạp đường Lactose.

3. Cách truy xuất nguồn gốc xuất xứ sữa Ensure

Ngoài các truy xuất nguồn gốc, nơi sản xuất sữa Ensure nhập khẩu nhanh chóng bằng mắt thường thông qua 3 số đầu tiên trên mã vạch in ở trên vỏ hộp. Để đảm bảo tính chính xác về nguồn gốc sản phẩm, bạn có thể sử dụng các App chuyên quét mã trên smartphone như Barcode Việt, iCheck,… để truy xuất nhanh chóng và đầy đủ thông tin hơn.

Một cách đơn giản khác với độ chính xác cao hơn mà Websosanh.vn muốn đề xuất cho bạn là truy xuất bằng cách quét mã trực tiếp ngay trên website chính hãng của Ensure mà không cần thông qua App trung gian. Để kiểm tra bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập link check mã trên website của hãng: https://abbott-careandshare.com.vn/scanner
  • Bước 2: Tìm mã QR-Code dưới đáy lon sữa
  • Bước 3: Nhấn QUÉT MÃ QR NGAY và di chuyển Camera đến vị trí mã QR để truy xuất nguồn gốc
Ensure nhập khẩu
Giao diện check mã vạch tại website chính hãng của Abbott (Ảnh: https://abbott-careandshare.com.vn/scanner)

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong các biện pháp đơn giản để phân biệt nguồn gốc sữa Ensure nhập khẩu cũng như phân biệt hàng thật – giả. Hiện nay các hành vi lừa đảo, giả mạo ngày càng tinh vi và có thể làm giả mã vạch nên bạn cần phối hợp thêm các phương pháp phân biệt khác để đảm bảo kết quả chính xác hơn. Đồng thời, nên chọn mua sữa tại các cửa hàng bách hóa, chuỗi siêu thị lớn trên toàn quốc để được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng sản phẩm chính hãng.

Hy vọng với các thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ nguồn gốc và lý do tại sao sản phẩm sữa Ensure nhập khẩu lại có nhiều mã vạch khác nhau, cũng như ý nghĩa và cách tra cứu mã vạch nhanh chóng, chính xác nhất năm 2024.

Tin tức liên quan
Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Sữa bột Ensure có mấy loại, mỗi loại sữa bột Ensure có tác dụng gì?

Sữa bột Ensure có mấy loại, mỗi loại sữa bột Ensure có tác dụng gì?

Sữa ensure nước có mấy loại ? Giá sữa ensure nước bao nhiêu tiền ?

Sữa ensure nước có mấy loại ? Giá sữa ensure nước bao nhiêu tiền ?

Những người nào không nên uống sữa Ensure?

Những người nào không nên uống sữa Ensure?

Những điều bạn cần biết về Sữa Ensure

Những điều bạn cần biết về Sữa Ensure

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất