1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tìm hiểu về máy cưa lọng: Có những loại nào?

Với những ai đang cần mua máy cưa lọng thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy cưa lọng là một trong những dòng máy cưa gỗ khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên với một số người mới tiếp xúc với cắt gỗ thường không hiểu rõ máy cưa lọng là gì, có chất lượng ra sao và nên dùng khi nào. Để trả lời cho vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại máy cưa gỗ này.

máy cưa lọng

1. Máy cưa lọng là gì?

Máy cưa lọng là một loại máy cưa hoạt động cắt dựa vào lưỡi cắt dạng dài, mảnh. Khi khởi động, máy sẽ được truyền một nguồn điện tới bộ phận cảm ứng điện từ, làm cho động cơ chuyển động. Động cơ sẽ làm quay trục truyền động trung gian. Trục quay chuyển động sẽ truyền lực tới trục lưỡi cưa.

Khi này, lưỡi cưa sẽ chuyển động theo trục đứng và tiến hành quá trình cưa. Người thợ sẽ cầm vào thân máy rồi di chuyển tịnh tiến theo hướng muốn cắt, tạo thành đường cắt như mong muốn.

máy cưa lọng

2. Công dụng của máy cưa lọng

Với cấu tạo của mình, máy cưa lọng được sử dụng phổ biến trong các công việc như

– Cắt mặt bàn

Khoan lỗ sâu ½ inch trươc để đường cắt chính xác. Sau đó đánh dấu bằng băng dính giúp quá trình cưa không làm xước bề mặt bàn. Sản phẩm thích hợp cắt các đường cong ở góc bàn và đường cắt cuối cùng nằm song song với tường.

– Cắt gạch lát

Để gạch lát sàn đạt đúng tỷ lệ chính xác, bạn cần kẹp chặt và phun qua một lớp nước để tạo cảm giác trơn trượt, giúp đường cắt di chuyển dễ dàng hơn.

– Cắt kim loại

Bên cạnh dùng để cắt gỗ, gạch lát sàn, máy cưa lọng còn có thể cắt các bề mặt kim loại khác.

Nhìn chung, máy cưa lọng chủ yếu sử dụng trong việc tạo hình các chất liệu để phục vụ việc sản xuất, lắp ráp và trang trí.

máy cưa lọng

3. Có những loại máy cưa lọng nào trên thị trường hiện nay

Để đáp ứng các nhu cầu khác nhau từ phía người sử dụng thì các nhà sản xuất cũng mang tới thị trường khá đa dạng các dòng máy cưa lọng khác nhau, cụ thể

– Máy cưa lọng cầm tay

Đây là loại máy cưa lọng phổ biến nhất, nó giúp bạn vừa có thể di chuyển linh hoạt, vừa có thể đặt máy cố định để cưa trên bàn khi cần. Ứng dụng của máy cưa lọng cầm tay là rất rộng, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể dùng nó để chế tác trên các loại vật liệu khác nhau.

– Máy cưa lọng mini

Được lắp đặt dạng bàn cưa cố định, điều này giúp cho việc chế tác có độ chính xác cao hơn. Thường thì bạn cũng có thể di chuyển máy cưa khỏi bàn để sử dụng linh hoạt như máy cưa lọng cầm tay.

– Máy cưa lọng chỉ

Hay còn gọi là máy cưa lọng chỉ mini, nó cho phép bạn tạo đường cắt siêu nhỏ trên các loại chất liệu. Điều này là cần thiết khi bạn cần chế tác với độ chính xác cao. Chẳng hạn như cắt gỗ thành đồ chơi lắp ghép cho trẻ em, hay chế tác mặt bàn có hình thù mong muốn.

– Máy cưa lọng bàn

Là loại máy cưa lọng có sẵn bàn cưa, vì vậy mà máy cưa lọng mini hay máy cưa lọng đứng cũng có thể được gọi là máy cưa lọng bàn. Mục đích của việc có sẵn bàn là nhằm giúp ta di chuyển vật liệu khi cắt thay vì di chuyển máy cưa. Điều này giúp cho đường cắt di chuyển chính xác hơn.

– Máy cưa lọng đứng

Là mẫu máy cưa lọng cỡ lớn, công suất cao. Mục đích của nó là dùng để cắt các loại vật liệu dày cũng với độ chính xác cao như các mẫu máy cưa lọng khác.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã hiểu rõ hơn về máy cưa lọng và cho mình những thông tin hữu ích.

Tin tức liên quan
Máy cưa bàn trượt là gì? Cấu tạo ra sao?

Máy cưa bàn trượt là gì? Cấu tạo ra sao?

Tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua máy cưa bàn trượt tốt nhất

Tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua máy cưa bàn trượt tốt nhất

5 Điều cần lưu ý để mua được máy cưa bàn tốt nhất

5 Điều cần lưu ý để mua được máy cưa bàn tốt nhất

Máy cưa xích STIHL giá bán bao nhiêu tiền?

Máy cưa xích STIHL giá bán bao nhiêu tiền?

Máy cưa xích loại nào tốt nhất hiện nay?

Máy cưa xích loại nào tốt nhất hiện nay?

Máy cưa gỗ cầm tay loại nào tốt?

Máy cưa gỗ cầm tay loại nào tốt?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất