1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Thực phẩm sạch organic là gì, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Các bà nội trợ thường đặt ra những câu hỏi như làm sao để mua được thực phẩm sạch? Mua thực phẩm ở đâu sạch? Để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này thì không phải dễ. Biết được điều đó, hôm nay Websosanh sẽ chia sẻ đến các bạn những điểm bán thực phẩm sạch organic đảm bảo chất lượng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Những lầm tưởng về thực phẩm sạch

1.1. Tự sản xuất chưa chắc đã sạch

Đa số người dân đều không tin tưởng vào các sản phẩm về thực phẩm được bán trên thị trường dù được gắn mác “thực phẩm sạch”, vì vậy mà họ đã chuyển sang tự trồng, tự cung cấp thực phẩm như rau cho mỗi bữa ăn gia đình. Tất cả những mảnh đất xung quanh được tận dụng tối đa không chỉ mảnh vườn, ban công mà họ còn tận dụng cả những dải đất nhỏ ven đường, vỉa hè, chân cầu, bờ mương, ngay cả những thùng xốp hay chậu cây vỡ,… cũng trở nên hữu dụng. Những bà nội trợ suy nghĩ rằng chỉ cần là rau do chính tay mình trồng, không phun các loại thuốc độc hại sẽ là thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn.

Tuy nhiên thì nếu như rau tự trồng không đảm bảo ở mọi giai đoạn từ hạt giống, nước tưới, đất trồng hay những tác động của môi trường… đặc biệt là những loại rau được trồng ở bờ mương, ven đường… sử dụng những nguồn nước ô nhiễm, chứa những chất không tốt thì cây cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Rau được sản xuất bằng phương pháp hữu cơ
Rau được sản xuất bằng phương pháp hữu cơ (Nguồn: boqi.vn)

1.2. Nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng các thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc

Ví dụ điển hình cho thực phẩm không rõ nguồn gốc chính là các quán ăn vặt, gánh hàng rong trên vỉa hè, trước các cổng trường như bánh tráng trộn, khoai tây chiên, xúc xích hay những chai trà sữa tự làm với giá chỉ 10.000 VNĐ. Một bếp gas mini, một cái chảo, mỡ đã sử dụng nhiều lần, những nguyên liệu mà chính người bán cũng không rõ xuất xứ của nó, các thực phẩm này được chế biến ngay trên lề đường không hề đảm bảo an toàn thực phẩm.

Thế nhưng, những món ăn không xuất xứ, không nguồn gốc này lại có sức hút rất lớn đối với học sinh, sinh viên và các đối tượng khác. Có thể họ không biết hoặc biết nhưng chủ quan về tác hại của nó.

Chọn những thực phẩm an toàn, không hóa chất
Chọn những thực phẩm an toàn, không hóa chất (Nguồn: amazonaws.com)

1.3. Thực phẩm gắn mác siêu sạch chưa chắc đã tốt

Nếu thực phẩm không rõ nguồn gốc không tốt, vậy thực phẩm có gắn mác rau sạch, thực phẩm siêu sạch liệu có đúng như tên gọi. Hiện nay, có rất nhiều thực phẩm không tốt nhưng lại được dán mác đầy đủ, đảm bảo chất lượng bằng cách nào đó tuồn vào trong các siêu thị và đến tay người tiêu dùng như một sản phẩm an toàn.

2. Thực phẩm sạch Organic là gì?

2.1. Thực phẩm hữu cơ Organic là gì? Cách phân biệt thực phẩm sạch và Organic  

Khái niệm thực phẩm Organic ở Việt Nam tuy không còn mới mẻ nhưng lại chưa thực sự được biết đến một cách rộng rãi. Chính vì thế mà hầu hết người tiêu dùng chưa thể hiểu hết được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của nó ở trong đời sống và sức khỏe.

Nhiều người vẫn nhầm lẫn thực phẩm hữu cơ Organic chỉ đơn giản là thực phẩm sạch. Thực tế thì không phải thế. Thực phẩm sạch hữu cơ bao gồm: Trái cây, rau củ quả sản xuất quy trình an toàn nghiêm ngặt, các sản phẩm từ trứng, sữa, mật ong. Còn thực phẩm được lấy từ nguồn gốc sản xuất và không sử dụng bất kỳ hóa chất nào thì người ta gọi là thực phẩm sạch và tốt Organic. Còn thực phẩm sạch chỉ là những sản phẩm được thu về từ những nguồn trồng và vẫn sử dụng các hóa chất nhưng được thực hiện một cách đúng quy trình trước khi đưa ra thị trường. Mức độc hại không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Thịt tươi sạch giàu dinh dưỡng sẽ là những sản phẩm được lấy từ vật nuôi trong điều kiện tự nhiên và cho ăn bằng nhiều loại thức ăn có nguồn gốc khác nhau. Còn thịt hữu cơ là những sản phẩm bắt buộc được lấy từ những động vật được nuôi hoàn toàn tự nhiên và hữu cơ, ăn thức ăn tiêu chuẩn, cho ra những thực phẩm bổ dưỡng an toàn.

Thực phẩm sạch
Thực phẩm sạch (Nguồn: vietbao.vn)

2.2. Thực phẩm hữu cơ Organic được trồng trong điều kiện nào

Thực phẩm sạch Organic bắt buộc phải sản xuất trong hệ sinh thái đảm bảo. Hoàn toàn không được gần đường quốc lộ, các nhà máy công nghiệp, các chất độc tự nhiên, vùng đất, nước dư lượng kim loại. Sử dụng giếng nước sạch để chăn nuôi và tưới chứ không phải là nước sông.

2.3. Lợi ích khi chọn thực phẩm sạch và tốt Organic để đảm bảo an toàn sức khỏe

Nhu cầu con người khi thu nhập đã ổn định thường quan tâm đến sức khỏe, ăn uống nhiều hơn, tìm nhiều đến thực phẩm sạch. Thực phẩm sạch Organic lại đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn đo an toàn cho sức khỏe. Thực phẩm sạch giúp tránh các nguy cơ về bệnh từ thuốc trừ sâu, thực phẩm bẩn và nó còn giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, đường huyết cao,…

Các loại  thực phẩm tốt Organic có nghĩa là thực phẩm được trồng và nuôi cấy một cách tự nhiên. Chính vì vậy mà những sản phẩm này thường có mùi vị tự nhiên ngon ngọt, cứng giòn. Ưu điểm lớn nhất của thực phẩm sạch hữu cơ luôn giữ được hương thơm và mùi vị tự nhiên. Những dưỡng chất trong chúng vẫn được duy trì bởi đây là thực phẩm hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại cho cơ thể. Đồng thời, việc sử dụng thực phẩm tươi sạch hữu cơ còn làm giảm ô nhiễm môi trường và giá cả vô cùng hợp lý.

Những lý do nên sử dụng thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ
Những lý do nên sử dụng thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ (Nguồn: healthplus.vn)

Hy vọng với những gì đã chia sẻ trong bài viết có thể giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn và đồng thời, với những gợi ý đến từ Websosanh người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn và mua những thực phẩm sạch Organic để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Tin tức liên quan
Top 5 sản phẩm sữa tươi Organic bán chạy nhất năm 2022

Top 5 sản phẩm sữa tươi Organic bán chạy nhất năm 2022

Top 4 loại sữa yến mạch hữu cơ ngon và sạch cho cả gia đình

Top 4 loại sữa yến mạch hữu cơ ngon và sạch cho cả gia đình

Review sữa TH True Milk Topkid Organic có tốt không, giá bao nhiêu

Review sữa TH True Milk Topkid Organic có tốt không, giá bao nhiêu

Top 5 organic serum (huyết thanh hữu cơ) tốt nhất hiện nay

Top 5 organic serum (huyết thanh hữu cơ) tốt nhất hiện nay

Australia’s Own - thương hiệu sữa tươi organic của Úc thơm ngon, bổ dưỡng

Australia’s Own - thương hiệu sữa tươi organic của Úc thơm ngon, bổ dưỡng

Cách pha bột ăn dặm Vinamilk Organic Gold chuẩn!

Cách pha bột ăn dặm Vinamilk Organic Gold chuẩn!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất