1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh VinFast Fadil và Hyundai i10 nên mua loại nào tốt hơn?

VinFast đã chính thức giới thiệu ba mẫu xe ô tô cao cấp ‘’made in Viet Nam'’. Trong đó, phải nhắc đến Fadil cỡ nhỏ với mức giá vừa phải. Tuy nhiên trên thị trường còn có Hyundai i10 được đánh giá tương đương. Cùng so sánh VinFast Fadil và Hyundai i10 trong bài viết này nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. So sánh VinFast Fadil và Hyundai i10 về màu sắc

Về màu xe, VinFast Fadil và Hyundai i10 có sự tương đồng như nhau bởi đều có 5 phiên bản màu sắc hiện đại: đỏ, bạc, trắng, cam. Riêng Fadil thì có phiên bản màu xanh còn Hyundai i10 là màu đen.

2. Về ngoại thất, thiết kế bên ngoài

Tiếp theo, phần này sẽ so sánh VinFast Fadil và Hyundai i10 về ngoại thất và thiết kế bên ngoài. Nguyên mẫu mà Fadil sử dụng là xe Karl Rocks với phần công nghệ sử dụng bởi hãng General Motors nổi tiếng. Loại xe này được đánh giá là có thiết kế gọn gàng, gầm xe nâng cao với thanh trang trí trên trần xe giúp tăng vẻ hiện đại, năng động, thể thao hơn nhiều xe khác cùng phân khúc.

Không thế, Fadil còn được trang bị cả đèn halogen cỡ lớn, đèn định vị LED hiện đại. Bên cạnh đó, dòng xe này có phần lưới tản nhiệt với logo chữ V đậm chất giá trị tinh thần Việt. Ngoài ra, Fadil dùng bộ vành với kích thước 15 inch, dùng bộ vành ở sau và phanh đĩa đặt ở phía trước. Nếu so sánh thì gương chiếu hậu của Fadil vượt trội hơn hẳn bởi bạn có thể chỉnh điện hay dùng chức năng sấy gương.

Còn về Hyundai i10, xe này có vẻ ngoài thể thao, hiện đại với tổng kích thước là 3,765 x 1,660 x 1,520  m. Sản phẩm có phần lưới tản nhiệt được thiết kế gọn thành nan với biểu tượng xe được đặt ở giữa trung tâm kết hợp với các đường dập nổi sẽ mang đến cho xe vẻ mạnh mẽ, trẻ trung.

Cũng giống như xe VinFast Fadil thì Hyundai i10 cũng sử dụng đèn halogen. Ngoài phiên bản base thì i10 còn được hãng thiết kế cả gương chiếu hậu, đèn sương mù… Thêm vào đó, ở phần thân xe có ốp màu tối nên giúp tăng vẻ chắc chắn, thu hút cho xe.

VinFast FadilVinFast Fadil.

3. Về nội thất, trang bị tiện nghi bên trong

Nội thất xe của Fadil đã được hãng VinFast thiết kế thêm hệ thống an toàn ABS theo chuẩn quốc tế mang lại khả năng chống lật và kiểm soát tốt hơn nhiều dòng xe khác.  Bên cạnh đó, tất cả những phiên bản của dòng xe này đều dùng động cơ 1.4 lít đi kèm hộp số vô cấp, giúp quá trình di chuyển trở nên nhanh hơn. Phần trang trí nội thất xe sang trọng trang nhã của Fadil có tone màu chính là đen và xám.

Ngoài ra, cũng tương tự như hai dòng cao cấp của VinFast thì Fadil cũng có màn hình cảm ứng với kích thước lên đến 7 inch, đồng thời mang tới kết nối bluetooth rất tốt và hệ thống âm thanh vượt trội. Đến thời điểm này, xe VinFast Fadil được người dùng và nhiều chuyên gia đánh giá là có ưu thế hơn hẳn các xe khác trong phân khúc giá. Cùng đánh giá nội thất thiết kế của của VinFast Fadil để hiểu rõ hơn về dòng xe này.

Thuộc mẫu xe phân khúc A, Hyundai i10 được đánh giá là có không gian nội thất rộng rãi. Ở phiên bản sedan, Hyundai sử dụng màu cam cho nội thất còn phiên bản hatchback thì hãng dùng tone đỏ nóng bỏng. Bảng điều khiển của xe cũng được chia thành 2 phần ngăn cách nhau bởi tone màu đen và cam, các viền màn hình và cửa gió điều hòa cũng được bo tròn tạo cảm giác mềm mại.

Ở tất cả các phiên bản thì hãng đều dùng cụm màn hình và đồng hồ hiển thị nhiều thông tin. Về hệ thống giải trí âm thanh hình ảnh xịn sò, khách hàng có thể sử dụng đầu đĩa CD qua kết nối bluetooth, MP3… Ngoài ra, bạn cũng có thể mở rộng tùy khoang hành lý chỉ với thao tác đơn giản.

Xe HyundaiXe Hyundai.

4. Động cơ, khả năng vận hành

Về động cơ, các mẫu Hyundai i10 bản 0,1 lít 2019 dùng động cơ Kappa 1.0 LPGI kết hợp với  3 xy -lanh, 12 van giúp mang lại 66 mã lực còn các phiên bản cũ 1,2 lít trước chỉ dùng Kappa 1.2 MPI với 4 xylanh, 16 van, sản xuất ra 87 mã lực. Khách hàng có thể chọn lựa một trong hai phiên bản hộp số khác nhau, kết hợp với động cơ êm ru. Tuy nhiên, hộp 4 cấp lại không được đánh giá cao về chức năng tiết kiệm nhiên liệu. Điểm cộng khác của dòng xe này là được thiết kế với các thiết bị nhẹ giúp xe giảm trọng lượng tối đa.

Nếu so sánh VinFast Fadil và Hyundai i10 về phần động cơ thì Fadil lại khá ưu thế bởi sử dụng đến 4 xy-lanh, đem lại công suất đến 98 mã lực và lớn hơn hẳn mẫu i10. Điểm đáng lưu ý khác là nếu so sánh cùng phân khúc xe nhỏ giá rẻ thì Fadil có hộp số vô cấp CVT mang lại khả năng vận hành êm ái.

Động cơ Fadil tốt hơn Động cơ Fadil tốt hơn.

5. Độ an toàn, an ninh

Hyundai i10 có hệ thống an toàn nhưng chỉ dừng ở mức cơ bản với thiết bị chống bó cứng phanh, không có trang bị lực phanh điện tử. Bên cạnh đó, loại xe này còn chức năng cảm biến lùi và túi khí ở các phiên bản của xe.

Nếu xét về mảng này thì xe VinFast Fadil có ưu thế hơn vì không chỉ có chức năng hỗ trợ ngang dốc mà còn được trang bị thêm cân bằng điện tử, điều mà thường không thấy ở những dòng xe hạng A.

6. Đặc điểm nổi bật

Ở trên bài viết đã đề cập đến nhiều đặc điểm, tính năng công nghệ nổi bật VinFast Fadil và Hyundai i20. Tóm gọn lại đặc điểm nổi bật của hai dòng này là:

VinFast FADIL

  • Tích hợp nhiều công nghệ an toàn và tính năng thông minh
  • Thiết kế nhỏ gọn, thích hợp để đi lại trong thành phố
  • Có đến 98 mã lực giúp đem đến động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái
  • Phụ kiện ô tô theo tiêu chuẩn quốc tế, đem đến sự sang trọng cũng như độ bền bỉ

Hyundai i10

  • Có không gian nội thất hiện đại, sang trọng
  • Trang bị bản đồ trên xe giúp khách hàng có thể định vị được đường đi
  • Nội thất trong xe được bọc nỉ nên đem lại vẻ hiện đại, trẻ trung cho các mẫu xe i10
  • Sở hữu những chức năng an toàn như 2 túi khí, cảm biến lùi…

Nếu so sánh VinFast Fadil và Hyundai i10 thì Fadil là chiếc xe đáng sở hữu nhất tại thời gian này khi sở hữu nhiều công nghệ và tính năng vượt trội hơn.

Thông số xe FadilThông số xe Fadil.

7. So sánh về thông số kỹ thuật

Về thông số kỹ thuật, VinFast Fadil có động cơ cao hơn hẳn với tỉ số công suất đạt đến 97,5 mã lực. Hơn thế, số túi khí mà hãng sở hữu có đến 6 túi trong khi Hyundai i10 chỉ có 2 túi. Một số tính năng mà i10 cũng không có là chống lật, cảm biến lùi, hỗ trợ hoạt động ngang dốc.

8. Giá bán trên thị trường

Hiện tại giá bán của Hyundai i10 với mức từ 315 triệu cho bản thấp nhất còn Fadil có giá niêm yết là 428 triệu đồng. Tuy nhiên bạn có thể đặt cọc xe từ bây giờ với mức giá ưu đãi 336 triệu đồng.

Bảng giá xe Fadil Bảng giá xe Fadil.

Tin tức liên quan
Bảng giá xe ô tô Hyundai cập nhật tháng 6/2015

Bảng giá xe ô tô Hyundai cập nhật tháng 6/2015

Bảng giá các dòng xe ô tô Hyundai cập nhật tháng 4/2015

Bảng giá các dòng xe ô tô Hyundai cập nhật tháng 4/2015

Xe ô tô Hyundai là thương hiệu của nước nào? Được sản xuất tại đâu?

Xe ô tô Hyundai là thương hiệu của nước nào? Được sản xuất tại đâu?

Bảng giá các dòng xe ô tô Hyundai cập nhật tháng 8/2015

Bảng giá các dòng xe ô tô Hyundai cập nhật tháng 8/2015

Thương hiệu ô tô Hyundai có những dòng xe nào mới nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay?

Thương hiệu ô tô Hyundai có những dòng xe nào mới nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay?

Xe ô tô Vinfast có những dòng nào? Giá bao nhiêu tiền? Và mua ở đâu để được hưởng ưu đãi?

Xe ô tô Vinfast có những dòng nào? Giá bao nhiêu tiền? Và mua ở đâu để được hưởng ưu đãi?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất